Điểm tin thể thao 11/07: Federer hẹn Djokovic ở chung kết Wimbledon, Vũ Thị Trang rộng cửa dự Olympic

08:53 Thứ bảy 11/07/2015

(TinTheThao.com.vn) - Federer lần thứ mười vào chung kết Wimbledon, Lý Hoàng Nam vào bán kết đôi nam Wimbledon trẻ, Vé dự Olympic trong tầm tay Vũ Thị Trang,... là những tin chính trong điểm tin thể thao ngày 11/07.

Federer lần thứ mười vào chung kết Wimbledon. Đêm 10/7, tay vợt số hai thế giới Roger Federer xuất sắc đánh bại đối thủ người Anh Andy Murray với tỉ số 3-0 (7-5, 7-5, 6-4) để giành quyền vào chơi trận chung kết Wimbledon thứ mười trong sự nghiệp, chạm trán với Novak Djokovic, người trước đó đánh bại Richard Gasquet 7-5, 6-4, 6-4.

  Federer đứng trước cơ hội lịch sử đoạt Grand Slam thứ 18. Ảnh: Internet.

Lý Hoàng Nam vào bán kết đôi nam Wimbledon trẻ. Đánh bại đôi T.Takahashi/J.Yamasaki với tỷ số 2-0: 6-2, 6-3, Lý Hoàng Nam và Sumit Nagal đã giành quyền vào bán kết đôi nam giải Wimbledon trẻ 2015.  Đối thủ tiếp theo của Hoàng Nam/Nagal là đôi Kecmanovic (Serbia)/Ruud (Na Uy). Đây là cặp hạt giống số 5 của giải.

Lý Hoàng Nam lần đầu vào bán kết giải Grand Slam trẻ. Ảnh: Facebook nhân vật.

Djokovic không lo với chấn thương. Vượt qua Gasquet để giành tấm vé vào chung kết Wimbledon, Nole tỏ ra hết sức vui mừng và bác bỏ mối lo về chấn thương: “Mọi trận đấu đều không dễ dàng gì. Thành thật mà nói chẳng có vấn đề gì khiến tôi lo lắng, tôi cảm thấy ổn cho trận chung kết.” Trong trận bán kết Djokovic đã phải 2 lần cần tới sự chăm sóc của các bác sỹ vì chấn thương vai.

Lee Chong Wei: Sau rủi là may. Điều thật kỳ lạ là kể từ khi trở lại thi đấu sau án phạt doping cho đến nay thì Lee Chong Wei chưa thua trận nào. Tại Sudirman Cup và tại SEA Games (Lee chỉ dự nội dung đồng đội) dù không đoạt ngôi vô địch do đồng đội kém hơn, nhưng bản thân Lee chưa thua trận nào, toàn là thắng. Nhiều HLV và các chuyên gia cho rằng, cú vấp ngã vừa qua làm cho tay vợt này mạnh mẽ từ tinh thần lẫn sức lực hơn.

Tour de France bị tố quá tàn nhẫn. Tour de France năm nay có lộ trình quá nguy hiểm, nhiều chặng đèo dốc cheo leo, góc cua khuất tầm nhìn, mặt đường lại không tốt, chật hẹp khiến các cua rơ luôn đối diện với tử thần. Thậm chí có quá nhiều chặng mà các tay đua không thuộc đường phía trước khiến tính nguy hiểm càng tăng cao. Đây thực sự là một vấn đề mang tính nhân đạo của giải đấu. Tour de France năm nay với những cung đường quá tàn nhẫn, Ban tổ chức thì được lợi từ bản quyền nhưng VĐV thì bị nạn quá nhiều.

Vé dự Olympic trong tầm tay Vũ Thị Trang. Theo bảng xếp hạng mà Liên đoàn cầu lông thế giới vừa công bố, Vũ Thị Trang tăng 10 bậc, từ hạng 49 lên hạng 39. Đây là thứ hạng cao nhất trong sự nghiệp mà tay vợt 23 tuổi quê Bắc Giang này. Cô có được thứ hạng này là nhờ vào danh hiệu vô địch đơn nữ giải cầu lông quốc tế White Nights tại Nga vừa qua. Trưởng bộ môn cầu lông Việt Nam Lê Thanh Hà cho biết nếu duy trì được trong top 50 thế giới, Vũ Thị Trang sẽ lần đầu vinh dự góp mặt ở sân chơi Olympic.

Vũ Thị Trang có sự tiến bộ trong thời gian gần đây. Ảnh: Trí Thiện.

“Hot girl” Âu Hồng Nhung lần thứ hai liên tiếp lỡ VTV Cup. Sau khi bỏ lỡ kỳ SEA Games đầu tiên trong sự nghiệp, người đẹp bóng chuyền tiếp tục vắng mặt tại VTV Cup 2015, giải quốc tế nữ được chờ đợi nhất trong năm sẽ khởi tranh từ 25/7 tới tại Bạc Liêu do chưa hoàn toàn bình phục chấn thương. Hiện tại, chủ công xinh đẹp của Thông Tin Liên Việt Postbank đã trở lại tập luyện nhưng vẫn phải ưu tiên cho việc hồi phục chấn thương. Theo thông tin từ các thành viên ban lãnh đạo đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam thì Âu Hồng Nhung chỉ có thể nỗ lực để kịp trở lại ở vòng hai giải quốc gia vào tháng 11 tới.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục