Điểm tin thể thao 11/03: Nadal ủng hộ ITF "trừng trị" Sharapova; Lee Chong Wei thua sốc tại giải Toàn Anh 2016

09:20 Thứ sáu 11/03/2016

(TinTheThao.com.vn) - Rafael Nadal lên tiếng về vụ doping của Sharapova; Lee Chong Wei sớm chia tay giải Toàn Anh; VTV Bình Điền Long An trình làng ngoại binh khủng tại giải bóng chuyền nữ quốc tế;... là những tin chính trong điểm tin thể thao 11/03.

Rafael Nadal lên tiếng về vụ doping của Sharapova. Khi được phóng viên đặt câu hỏi về scandal doping của "búp bê Nga" Sharapova, tay vợt Tây Ban Nha đã trả lời rất thẳng thắn. "Thật khó mà tưởng tượng được những điều như vậy sẽ xảy ra. Sharapova phải bị trừng trị. Tôi muốn tin là cô ấy không cố tình làm vậy. Đó là sơ suất và cô ấy phải trả giá cho sơ suất đó," Nadal nói. Tay vợt 29 tuổi này còn cho biết thêm anh sẵn sàng cho mọi cuộc kiểm tra ngẫu nhiên từ ITF.

Nadal cho rằng Sharapova phải trả giá vì dùng doping. Ảnh: Internet.

Sharapova tri ân NHM sau cú sốc dùng chất cấm. Trên trang cá nhân, tay vợt Nga dành những lời cảm kích với số đông người hâm mộ đã luôn bên cạnh cô, trong giai đoạn tăm tối nhất của sự nghiệp. "Tôi thức dậy vào buổi sáng hôm nay, với một hộp thư đầy ắp tình cảm và lòng từ bi. Trong thời điểm này tôi rất tự hào và hạnh phúc khi gọi các bạn là fan của tôi. Tôi muốn nói rằng những lời chúc hết sức tốt đẹp của các bạn đã đem lại niềm an ủi và nụ cười trên khuôn mặt tôi. Tôi rất muốn trở lại thi đấu và hy vọng tôi sẽ có cơ hội để làm điều đó. Những lời chúc của các bạn mang lại cho tôi nguồn động viên rất lớn," Sharapova viết trên trang cá nhân.

Djokovic gửi lời động viên đến Sharapova. "Tôi muốn gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến với Sharapova. Tôi và cô ấy biết nhau từ cách đây rất lâu rồi. Tôi rất thông cảm với những gì diễn ra với cô ấy và mong cô ấy dũng cảm để vượt qua được sự cố lần này," Djokovic nói về sự cố doping của Sharapova. Các đồng nghiệp như Serena Williams, James Blake, Ryan Harrison, Martina Navratilova lần lượt lên tiếng ủng hộ và kêu gọi cộng đồng tennis quốc tế cảm thông với Sharapova. Sự cố lần này khiến Sharapova bị nhiều nhà tài trợ cắt hợp đồng, lớn nhất là hợp đồng trị giá 70 triệu USD, kéo dài trong 8 năm với Nike.

Lee Chong Wei sớm chia tay giải Toàn Anh. Chỉ phải gặp đối thủ ít tên tuổi của Ấn Độ là Sai Praneeth Bhamidipati nhưng Lee Chong Wei lại có màn thể hiện đáng thất vọng. Sau hai ván đấu, Lee Chong Wei thất thủ với tỷ số 22-24, 20-22 và chính thức dừng cuộc chơi ở vòng một. Như vậy giải Toàn Anh lần này sẽ không có chung kết "kinh điển" Lee Chong Wei - Lin Dan như nhiều người vẫn chờ đợi. Ở nhánh còn lại Lin Dan dễ dàng vượt qua Lee Dong-keun (Hàn Quốc) với tỷ số 21-17, 21-17.

Lee Chong Wei sớm chia tay giải Toàn Anh. Ảnh: Internet.

Kỳ thủ Lee Se-dol thán phục máy tính của Google. Kỳ thủ cơ vây chín đẳng của Hàn Quốc, anh Lee Se-dol, 33 tuổi, đã chịu thất bại trước chương trình máy tính AlphaGo của hãng Google trong trận đấu đầu tiên diễn ra chiều ngày 9/3 tại khách sạn Four Season ở thủ đô Seoul. Phát biểu sau trận đấu lịch sử này, Lee Se-dol nói: “Tôi không nghĩ rằng mình sẽ thua và tôi rất ngạc nhiên với khả năng của AlphaGo. Một số nước đi tôi cho rằng con người khó có thể nghĩ ra được nhưng AlphaGo thì khác…” Lee Se-dol và AlphaGo sẽ còn bốn trận đấu kế tiếp cho đến ngày 15/3 tới và dù có bên nào thắng ba ván đi chăng nữa thì tour đấu vẫn tiếp diễn đến trận cuối cùng vì hãng Google muốn cung cấp dữ liệu nhiều hơn cho AlphaGo. Bên thắng cuộc trong giải đấu sẽ nhận được phần thưởng trị giá 1 triệu USD.

VTV Bình Điền Long An trình làng ngoại binh khủng tại giải bóng chuyền nữ quốc tế.
Tân binh mới nhất của VTV Bình Điền Long An - Aleksandra Terzic sinh năm 1988, chơi ở vị trí đối chuyền và có chiều cao khủng, 1m89. Cầu thủ 28 tuổi người Serbia từng khoác áo CLB Bangkok Glass tham dự Siêu cúp bóng chuyền Thái Lan năm 2015. Đây là lần đầu tiên sau 10 năm, đội bóng chủ giải VTV Bình Điền Long An trình làng một ngôi sao đến từ châu Âu tại giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Bình Điền. Giải sẽ diễn ra từ ngày 19 đến ngày 27/3 tại NTĐ tỉnh Ninh Bình. 8 đội bóng được chia làm hai bảng, thi đấu vòng tròn để chọn ra hai đội có thành tích tốt nhất ở mỗi bảng vào bán kết.

Bảo Bảo | 09:00 11/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục