Điểm tin thể thao 04/11: Federer đòi lại vị trí số 2 thế giới từ Murray, Bi thủ Việt Nam tranh tài ở giải Bi sắt nữ thế giới

09:18 Thứ tư 04/11/2015

(TinTheThao.com.vn) - Federer thăng hoa, Nadal tiếp tục tạo dấu ấn trên BXH ATP, Novak Djokovic sẵn sàng chinh phục Paris Masters, 4 VĐV Việt Nam tranh tài Giải Bi sắt vô địch nữ thế giới,... là những tin chính trong điểm tin thể thao ngày 04/11.

Xác định đủ 8 cái tên dự ATP World Tour Finals. Dù vẫn còn đó một giải Masters 1.000 tại Paris, nhưng Nishikori cùng Ferrer với việc cùng sở hữu 3.955 điểm đã chính thức điền tên vào top 8 dự ATP World Tour Finals. Hai tay vợt hiện bỏ xa người đứng số chín, Richard Gasquet đến 1.300 điểm. Trước đó đã có sáu tay vợt khác đủ điều kiện gồm Novak Djokovic, Andy Murray, Roger Federer, Stan Wawrinka, Rafael Nadal và Tomas Berdych. ATP World Tour Finals năm nay khởi tranh từ ngày 15/11 và kéo dài cho đến ngày 22/11. Tay vợt vô địch sẽ nhận số tiền thưởng lên đến 1.75 triệu USD.

Federer thăng hoa, Nadal tiếp tục tạo dấu ấn trên BXH ATP. Theo BXH mới nhất của ATP, Federer có 8.250 điểm để đòi lại vị trí số hai thế giới từ tay Murray. Federer mất vị trí này vào tay Murray trước thềm giải Thượng Hải Masters và tưởng như khó trở về thứ hạng trên sau trận thua Albert Ramos ngay tại vòng hai. Nadal với trận chung kết Basel đầu tiên trong sự nghiệp cũng tiếp tục tạo dấu ấn khi từ số bảy lên đứng số sáu thế giới thay cho Kei Nishikori.

Federer trở về vị trí số hai quen thuộc. Ảnh: Internet.

Novak Djokovic sẵn sàng chinh phục Paris Masters. Paris Masters là mảnh đất lành của Djokovic với ba lần vô địch vào các năm 2009, 2013-14. Sau Thượng Hải Djokovic không dự thêm giải nào khác nên có thể nói tay vợt 28 tuổi đang rất dồi dào thể lực, tự tin chinh phục chức vô địch thứ tư tại kinh đô ánh sáng. Djokovic sẽ gặp Bellucci ở trận mở màn và dự báo đây là trận đấu không quá khó cho Nole. Trong quá khứ anh từng gặp Bellucci bốn lần, toàn thắng trong số đó mà chỉ thua có hai ván. Tại Rogers Cup hồi tháng Tám Djokovic từng hạ Bellucci với tỉ số 6-3, 7-6(4).

Khởi tranh giải đấu "sân sau" của WTA Finals. WTA Finals là giải đấu cho 8 tay vợt xuất sắc nhất (đứng từ số 1 đến số 8 trên BXH WTA Race to Singapore). Trong khi WTA Elite Trophy là giải liền kề ngay sau đó cho các tay vợt đứng từ số 9 đến số 20 thế giới với tổng quỹ thưởng 2.25 triệu USD. Theo kết quả bắt thăm chia bảng, Venus nằm ở bảng A cùng Madison Keys và Saisai. Bảng B có Petkovic, Navarro và Petkovic. Jelena Jankovic nằm ở bảng C cùng Errani và Pliskova trong khi Wozniacki, Kuznetsova và Vinci ở bảng còn lại. Giải sẽ kéo dài cho đến hết ngày 9/11.

Wozniacki là ứng viên sáng giá. Ảnh: Internet.

Trần Tuấn Minh vào Top 10 lứa tuổi U18 mở rộng. Sau khi chia điểm với kỳ thủ người Iran, Khodashenas Mersad ở ván đấu thứ 7 ngày 1/11, kỳ thủ Trần Tuấn Minh đã trở lại với mạch thắng của mình khi thể hiện một phong độ ấn tượng ở ván đấu thứ 8 diễn ra ngày 2/11. Chiến thắng trước Jarmula Lukasz giúp Trần Tuấn Minh giành được 6 điểm sau 8 ván đấu để leo lên đứng vị trí thứ 7 nhóm tuổi U18 nam mở rộng. Ở ván đấu thứ 9 diễn ra ngày hôm nay Tuấn Minh đối mặt với kỳ thủ Faizrakhmanov Ramil. Đây là một kỳ thủ người Nga cũng đã giành được 6 điểm sau 8 ván và đứng vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng. Faizrakhmanov Ramil có điểm elo là 2389, nếu giành thắng lợi trước đối thủ trực tiếp, kỳ thủ Việt Nam có thể tiếp tục leo lên đứng vị trí cao hơn trên bảng xếp hạng sau ván đấu này.

Giải cờ vua các nhóm tuổi trẻ thế giới 2015 đã kết thúc ván thi đấu thứ 8. Ảnh: Internet.

4 VĐV Việt Nam tranh tài Giải Bi sắt vô địch nữ thế giới 2015. Hôm nay (4/11), 4 bi thủ của Việt Nam là Vũ Thị Thu, Nguyễn Thị Trang (Hà Nội), Phan Thị Thúy Diễm, Lương Thị Ngọc Phượng (TPHCM) sẽ bước vào kiểm tra để tranh tài ở giải Bi sắt vô địch nữ thế giới 2015. Địa điểm tổ chức Giải Bi sắt vô địch nữ thế giới 2015 là nhà thi đấu Air conditioned Sport Complex thuộc Trường đại học Bangkok Thonburi. Nơi đã diễn ra giải bi sắt vô địch trẻ thế giới 2015 từ ngày 1 đến 3/11 vừa qua.

Bảo Bảo | 08:53 04/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục