Điểm tin thể thao 02/03: Nadal thổn thức tạm biệt HLV Toni; Federer đau đớn chia tay Dubai Championships

12:01 Thứ năm 02/03/2017

TinTheThao.com.vnWawrinka thua sốc đối thủ dưới cơ; Murray khẳng định đẳng cấp; Hoàng Xuân Vinh bị loại ở nội dung 50m;… là những tin chính trong điểm tin thể thao 2/3.

Wawrinka thua sốc đối thủ dưới cơ: Wawrinka sớm chứng minh đằng cấp khi dẫn sâu đến 4-1 trong ván đầu tiên. Tuy nhiên, sự xuất thần của Dzumhur đã giúp anh gỡ hoà 4-4 và bắt đầu đưa Wawrinka vào thế khó khăn bằng lối chơi rất khó chịu. Cả hai đã đưa ván đấu này vào loạt đánh tie-break cân não và Dzumhur đã xuất sắc có được chiến thắng với điểm số phụ 7-4. Ván thắng này đã giúp cho Dzumhur có thêm tinh thần thi đấu và liên tục dẫn điểm trước Wawrinka trong ván đấu thứ hai. Với hai bàn bẻ giao bóng liên tiếp đã giúp tay vợt người Bosnia-Herzegovina dẫn trước đến 5/1 trong ván đấu này và kết thúc luôn trận này bằng điểm số 6/3 để tạo ra bất ngờ đầu tiên tại giải.

diem-tin-the-thao-1

 

Murray khẳng định đẳng cấp: Ở trận đấu đầu tiên sau khi bị loại ở Australian Open, Andy Murray đã có trận thắng dễ dàng dể có vé vào vòng 2 của giải đấu Dubai Tennis Championships. Gặp đối thủ dưới cơ hoàn hoàn Malek Jaziri (hiện chỉ xếp hạng 51 thế giới), Murray đã khởi đầu không quá ấn tượng nhưng anh vẫn thắng 6-4. Sự áp đảo hoàn toàn thuộc về Murray trong ván đấu thứ hai khi anh sớm "kết liễu" đối thủ dưới cơ bằng chiến thắng cách biệt 6-1.

diem-tin-the-thao-2

 

Nadal- Djokovic trái ngược ở Acapulco: Nadal cho thấy anh đang đạt trạng thái phong độ rất cao. Sau 78 phút so tài, Nadal vượt qua Mischa với tỷ số chung cuộc 6-4, 6-3. Đối thủ ở vòng đấu tiếp theo của Nadal là tay vợt đến từ Ý, Paolo Lorenzi. Trong khi đó tay vợt số hai thế giới Novak Djokovic đã phải toát mồ hôi ngay trong trận đấu đầu tiên của mình trước Martin Klizan. Djokovic nhanh chóng có được cách biệt an toàn và bứt lên giành thắng lợi 6-3. Tuy nhiên ở ván thứ hai, Klizan đã thay đổi hoàn toàn trong lối chơi cũng như những cú ra vợt đạt độ chính xác hơn hẳn. Cả hai liên tục giằng co và có những thời điểm tưởng như trận đấu sẽ phải phân định bằng ván thứ ba.

diem-tin-the-thao-3

 

Nadal tự tin tạm biệt HLV Toni: Rafael Nadal cho biết về quyết định chia tay với ông chú kiêm HLV của mình: “Toni hoàn toàn tự do, như chú ấy vẫn luôn là như vậy, khi đưa ra quyết định của mình và lựa chọn làm những điều gì mà mà chú ấy cảm thấy hạnh phúc nhất. Tôi cảm thấy hoàn toàn thoải mái với những gì mà chú ấy quyết định, vì như vậy là tốt nhất cho chú...

diem-tin-the-thao-4

 

Djokovic tràn đầy sức sống: “Tất cả, và tất cả, tôi cảm thấy tâm trí của tôi đang ở trong trạng thái tốt hơn, có lẽ là tâm trạng của chính tôi ở giai đoạn cuối mùa giải năm ngoái. Vì thế, tôi tiếp tục tiến lên theo cách này. Tôi yêu mến môn thể thao này, yêu mến quần vợt. Đó là lý do, tôi vẫn đang gắn bó, đang thi đấu quần vợt. Đó cũng là lý do tại sao tôi hiện diện ở đây. Tôi hy vọng rằng, tôi có thể khỏe mạnh và sung sức và tận tâm hết sức lực của mình”.

diem-tin-the-thao-5

 

Federer chia tay giải Dubai đầy tiếc nuối: Set đầu tiên nhanh chóng thuộc về Federer với tỷ số 6-3. Nhưng sang set thứ hai, Donskoy dường như mới bắt đầu “nóng máy”. Anh lấy lại bình tĩnh, chơi đôi công tất tay với nhiều đường bóng khó ra mang, khiến Federer mất sức khá nhanh. Luôn ở thế phải rượt đuổi, Federer đưa set đấu vào loạt tie-break. Nhân đà hưng phấn, tay vợt sinh năm 1990 lội ngược dòng thắng 9-7, san bằng tỷ số 2 set 1-1. Bước vào set quyết định, Federer thi đấu tập trung hơn, nhưng Donskoy với lợi thế sức trẻ đã đeo bám quyết liệt. Điều không tưởng đã xảy ra, Donskoy gỡ lại 6-5 và đẩy Federer vào thế phải cứu match-point. Dù giao bóng một tốt, Federer tung cú thuận tay quá khó ra ngoài, dâng chiến thắng chung cuộc 2-1 (3-6, 7-6, 7-6) cho đối thủ người Nga.

diem-tin-the-thao-6

 

Wizards bùng nổ hạ Warriros: 40 là số điểm mà các học trò của HLV Scott Brooks ghi được chỉ sau một hiệp đầu. Bất chấp Warriors cũng có hiệu suất không tồi nhưng á quân NBA mùa trước vẫn bị dẫn tới 14 điểm trước khi bước vào hiệp đấu thứ hai. Stephen Curry và các đồng đội cũng chẳng dễ chịu một thất bại muối mặt như thế, đội bóng đến từ bang California vùng lên mạnh mẽ và thành công san bằng điểm số trước khi tiếng còi hết hiệp ba vang lên. Trong hiệp cuối hai đội liên tục giằng co nhau từng điểm một và ở những thời khắc quyết định sự ổn định đã giúp đội chủ sân Verizon Center giành chiến thắng kịch tính 112-108.

diem-tin-the-thao-7

 

Thunder thắng nhọc Jazz: Trên sân Chesapeake Energy Arena, Russell Westbrook cho thấy một phong độ ấn tượng bằng 43 điểm cá nhân, 10 kiến tạo giúp đội chủ nhà Oklahoma City Thunder có chiến thắng khá nhọc nhằn 109-106 trước các vị khách Utah Jazz. Một đội chủ nhà khách cũng có chiến thắng trong ngày hôm nay là Memphis Grizzlies trước đội đang đội sổ trên bảng xếp hạng NBA khu vực miền Tây Phoenix Suns với tỷ số 130-112. Hai trận đấu còn lại người có niềm vui chiến thắng lại là các vị khách, Denver Nuggets xuất sắc đánh bại chủ nhà Chicago Bulls với hai hiệp cuối hoàn toàn vượt trội. Trong khi Charlotte Hornets nhọc nhằn vượt ải Los Angeles Lakers.

diem-tin-the-thao-8

 

Hoàng Xuân Vinh bị loại ở nội dung 50m: Sau 6 loạt bắn, xạ thủ của Việt Nam chỉ giành được 550 điểm và xếp thứ 9 trong tổng số 33 vận động viên tham dự nội dung này. Hoàng Xuân Vinh có số điểm bằng với người xếp trên mình là xạ thủ trẻ Malaysia Jonathan Wong Guanjie (cũng được 550 điểm). Tuy nhiên, Jonathan Wong Guanjie đã giành vé vào vòng chung kết khi bắn tốt hơn ở loạt cuối - giành 97 điểm trong khi Xuân Vinh chỉ giành được 91 điểm.

diem-tin-the-thao-9

 

Bảo Trâm mở đường tới World Cup: Cử thành phần cực kỳ hùng hậu tham dự giải đấu được tổ chức tại TP Tagaytay - Philippines (từ ngày 25-2 đến 5-3), cờ vua Việt Nam đang chờ suất vé dự World Cup đầu tiên từ kết quả thi đấu hết sức thuyết phục của Hoàng Thị Bảo Trâm. Nữ kỳ thủ gốc Huế này bất bại suốt 4 ván mở màn khi đối đầu cùng Christy Lamiel, Janelle Mae (đều của Philippines) và 2 đồng hương Võ Thị Kim Phụng, Nguyễn Thị Thanh An. Theo nhận định của giới chuyên môn, Bảo Trâm hoàn toàn có thể duy trì phong độ ổn định này cho đến cuối giải.

diem-tin-the-thao-10

 

Giải xe đạp Bình Dương lập kỷ lục về khách mời tham dự: Sau các lần trước tổ chức thành công và tạo được tiếng vang trong châu lục, giải năm nay đã có sự tham dự của 8 đội nữ khách mời Tuyển Nhật Bản, Samyang (Hàn Quốc), Tuyển Singapore, Tuyển Thái Lan, Tuyển Malaysia, Tuyển Philippines và hai đội Kazakhstan. Với 10 đội mạnh trong nước thuộc các đơn vị: Hà Nội, TP.HCM, Vĩnh Long, An Giang, Đồng Tháp và chủ nhà Bình Dương được thi đấu với các đội nước ngoài là cơ hội cho các tay đua nữ của VN được dịp thi đấu cọ sát và nâng cao trình độ chuyên môn để chuẩn bị cho các giải đấu lớn sắp tới.

diem-tin-the-thao-11

 

Thái Sơn - Thể thao Việt Nam | 11:50 02/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục