Novak Djokovic và công cuộc chinh phục Acapulco

13:43 Thứ tư 01/03/2017

TinTheThao.com.vnNovak Djokovic không đặt quá nặng mục tiêu phải chinh phục bằng được danh hiệu ở Mexico.

636234763968303136-joker

 Djokovic vẫn chưa có được danh hiệu nào trong năm nay. Ảnh: Internet.

Không đặt nặng mục tiêu thành tích và cũng không tự tạo quá nhiều áp lực cho bản thân ngay trong lần đầu tiên tham dự giải đấu đang diễn ra tại Acapulco – Abierto Mexicano Telcel 2017, Novak Djokovic đang cảm thấy rất hạnh phúc. Ở thời điểm hiện tại, anh chỉ nhắm đến niềm vui thích khi đang tích cực chuẩn bị cho giải đấu đầu tiên kể từ màn trình diễn đầy thất vọng ở Australian Open hồi đầu năm. Với tâm thế giống như vậy, có lẽ tay vợt cựu số 1 thế giới người Serbia sẽ gặt hái được một kết quả rất lạc quan ở giải đấu đầu tiên trong giai đoạn tháng 3-2017.

Với Djokovic, có lẽ những nhức nhối về trận thua Denis Istomin ở Melbourne Park đã qua đi, hay những suy nghĩ tiêu cực khi kết thúc mùa giải 2016 trong thảm họa đã hoàn toàn tan biến. Tay vợt người Serbia tiết lộ, anh đang ở trong một tâm trạng lành mạnh và thoải mái để đến với giải đấu tại Mexico: “Tất cả, và tất cả, tôi cảm thấy tâm trí của tôi đang ở trong trạng thái tốt hơn, có lẽ là tâm trạng của chính tôi ở giai đoạn cuối mùa giải năm ngoái. Vì thế, tôi tiếp tục tiến lên theo cách này. Tôi yêu mến môn thể thao này, yêu mến quần vợt. Đó là lý do, tôi vẫn đang gắn bó, đang thi đấu quần vợt. Đó cũng là lý do tại sao tôi hiện diện ở đây. Tôi hy vọng rằng, tôi có thể khỏe mạnh và sung sức và tận tâm hết sức lực của mình”.

Djokovic sẽ mở màn giải đấu tại Acapulco bằng trận đấu với Martin Klizan. Được biết Klizan là một đối thủ “trong tầm tay” của Djokovic. Trong quá khứ, tay vợt hạng 2 thế giới từng đánh bại Klizan trong cả 2 lần đối mặt. Đó là chiến thắng với điểm số 6-0, 5-7, 6-1 ở vòng 2 của Key Biscayne – Miami Masters và chiến thắng có điểm số áp đảo 6-2, 6-1 ở vòng 2 Shanghai Masters

Djokovic đang được tiếp đón rất nồng nhiệt ở Acapulco. Đây là lần đầu tiên anh đến thành phố này, lần đầu tiên tham dự giải đấu ở đây, sự xuất hiện của anh là “một bất ngờ vào giờ chót”, vì anh chỉ định quay trở lại ở Indian Wells – giải “tiểu Grand Slam” trên đất Mỹ – chỉ khai diễn vào ngày 9-3 tới đây, nhưng lời mời wild-card quá hấp dẫn từ BTC đang muốn làm mới lại thương hiệu của Abierto Mexicano Telcel, từ một giải đấu đẳng cấp ATP World Tour 250 trên mặt sân đất nện trở thành một giải ATP World Tour bản lề trước khi loạt giải trên đất Mỹ khởi tranh, đã khiến Djokovic thay đổi ý định.

Anh cho biết trong buổi họp báo sau đó: “Tôi muốn nói lời cám ơn những người đã đến đây và chào mừng tôi, xem tôi tập luyện, mang lại cho tôi nguồn năng lượng vô tận mà tôi cảm nhận được trên sân đấu trong suốt buổi tập này. Tôi đã cố gắng hấp thu được càng nhiều năng lượng càng tốt và rõ ràng, tôi sẽ cố gắng chơi thứ quần vợt hay nhất mà tôi có thể thể hiện trên sân đấu trong cái tuần lễ này. Hy vọng đây sẽ là một giải đấu đầy hay ho, đầy thành công với chính bản thân tôi. Đây là một giải đấu rất ấn tượng. Đây sẽ là một giải đấu đầy khó khăn. “Buenos días a todos”, hay là: “Xin chào buổi tối tất cả mọi người”.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 13:45 01/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục