Federer thua đau đớn tay vợt Nga hạng 116 thế giới

08:11 Thứ năm 02/03/2017

Roger Federer đã tiếp bước đồng hương Stan Wawrinka rời giải Dubai Duty Free 2017, khi anh phung phí quá nhiều cơ hội để Evgeny Donkoy tạo nên bất ngờ cực lớn ở vòng 2.

Evgeny Donskoy là tay vợt người Nga xếp hạng 116 thế giới và phải dự giải Dubai qua vòng loại. Tuy nhiên, đối mặt với đương kim vô địch Australian Open, huyền thoại Roger Federer, Donskoy đã trình diễn một màn rượt đuổi kịch tính và có hậu.

federer

 Cú thuận tay hỏng ăn tiễn Federer rời giải Dubai 2017 theo cách bất ngờ không tưởng.

Set đầu tiên nhanh chóng thuộc về Federer với tỷ số 6-3. Khán giả trên sân đấu hồ hởi chứng kiến tàu tốc hành khai triển những đường bóng áp đảo.

Nhưng sang set thứ hai, Donskoy dường như mới bắt đầu “nóng máy”. Anh lấy lại bình tĩnh, chơi đôi công tất tay với nhiều đường bóng khó ra mang, khiến Federer mất sức khá nhanh.

Khi tỷ số đang là 3-4 cho Donskoy, một cột đèn bất ngờ gặp sự cố. Trọng tài sau vài phút hội ý đã cho trận đấu tiếp tục, bất chấp ánh sáng không được như mong muốn. Khi cột đèn sáng lại, cũng là lúc vận đen ập xuống đầu Federer.

Luôn ở thế phải rượt đuổi, Federer đưa set đấu vào loạt tie-break. Anh vượt lên dẫn trước 6-4, nhưng bỏ lỡ đến 3 match-point, trong đó có một pha trả giao bóng siêu hạng của Donskoy. Nhân đà hưng phấn, tay vợt sinh năm 1990 lội ngược dòng thắng 9-7, san bằng tỷ số 2 set 1-1.

donskoy

 Donskoy làm nên điều kỳ diệu nhất trong sự nghiệp của mình.

Bước vào set quyết định, Federer thi đấu tập trung hơn, nhưng Donskoy với lợi thế sức trẻ đã đeo bám quyết liệt. Fedex tưởng như đã kết thúc trận đấu khi dẫn 5-2 và cầm giao bóng ở game thứ 8.

Mặc dù vậy, Donskoy vùng lên mạnh mẽ, thắng một mạch 4 game để dẫn lại 6-5. Trong tình thế cùng đường, Federer bản lĩnh thức tỉnh vừa kịp để bẻ lại break của Donskoy và lần thứ hai đánh tie-break.

Donskoy đã có lúc nôn nóng mắc đến 2 lỗi kép để Federer bứt xa đến 5-1. Tuy nhiên, trong một ngày tàu tốc hành tàn phá những cơ hội của chính mình, anh đã phải trả giá quá đắt.

Điều không tưởng đã xảy ra, Donskoy gỡ lại 6-5 và đẩy Federer vào thế phải cứu match-point. Dù giao bóng một tốt, Federer tung cú thuận tay quá khó ra ngoài, dâng chiến thắng chung cuộc 2-1 (3-6, 7-6, 7-6) cho đối thủ người Nga.

Thắng trận như một kỳ tích, Donskoy vào tứ kết sẽ gặp Lucas Pouille, tay vợt người Pháp hạng 15 thế giới. 

Đây mới là vòng 2 nhưng Dubai 2017 đã chứng kiến 2 tay vợt hàng đầu bị loại. Trước Federer, đồng hương Thụy Sỹ Wawrinka cũng đã bị đánh bại bởi Damir Dzumhur ngay vòng 1.

Trở về từ Úc mở rộng, Federer lại cho thấy tuổi tác và một chút thiếu quyết tâm là kẻ thù lớn như thế nào đối với anh.

Nguồn: Zing.vn
Quốc Bảo | 06:26 02/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục