Điểm nhấn vòng loại EURO 2024: Duyên nợ Anh - Italia; Pháp chiến Hà Lan

21:41 Chủ nhật 09/10/2022

TinTheThao.com.vnVòng loại EURO 2024 có nhiều màn đối đầu đáng chú ý khiến dư luận quan tâm.

 

Kết quả bốc thăm vòng loại EURO 2024 đã được công bố. 53 đội tuyển chia làm 10 bảng đấu để tìm ra 23 đại diện bay đến Đức tham dự EURO 2024. Lá thăm may rủi đã giúp NHM xác định được những cặp đấu đỉnh cao ngay từ vòng loại.

Theo đó, số phận tiếp tục đưa đẩy ĐT Anh và ĐT Italia vào cùng một bảng đấu. Kể từ năm ngoái đến hiện tại, 2 ĐT này khá có duyên với nhau. Thầy trò Gareth Southgate từng chạm trán đoàn quân của Roberto Mancini tại chung kết EURO 2020. Chiến thắng cuối cùng thuộc về Nerazurri sau 120 phút và loạt sút luân lưu cân não.

Sau giải đấu này, ĐT Anh lại đọ tài cùng ĐT Italia ở UEFA Nations League 2022/23, sân chơi Tam Sư không biết đến mùi chiến thắng khi đối đầu Jorginho và các đồng đội. Sau 2 lượt đụng độ,  ĐT Anh hòa 1 và thua 1.

Điểm nhấn vòng loại EURO 2024: Duyên nợ Anh - Italia; Pháp chiến Hà Lan - Bóng Đá

 Anh và Italia liên tục đụng nhau trong thời gian gần đây.

ĐT Anh và ĐT Italia là 2 tập thể ông lớn, đồng cân đồng hạng nhưng Tam Sư lại lép vế so với đối thủ. Italia là khắc tinh của Tam Sư và đoàn quân của Southgate phải nỗ lực phá dớp ở những màn chạm trán thuộc vòng loại EURO 2024. 

Với việc vòng loại chọn ra 2 ĐT dẫn đầu mỗi bảng, Italia và Anh chắc chắn là ứng cử viên sáng giá nếu so sánh cùng những Ukraine, Bắc Macedonia, Malta.

Không chỉ Anh đấu Italia thu hút chú ý, cặp Pháp và Hà Lan tại bảng B cũng rất được chờ đợi. ĐT Hà Lan đang chuyển mình dưới thời Louis van Gaal. Dàn sao mặc áo da cam đang có chuỗi 14 trận toàn thắng với 10 trận thắng, 4 trận hòa kể từ khi Van Gaal đảm nhiệm vị trí huấn luyện viên trưởng. 

Tập thể này đã chơi xuất sắc tại Nations League 2022/23 và dẫn đầu một bảng đấu xuất hiện ĐT Bỉ. Nói ra ngần ấy thành tích để biết được sự nguy hiểm của ĐT Hà Lan sau thời điểm thay tướng. 

Điểm nhấn vòng loại EURO 2024: Duyên nợ Anh - Italia; Pháp chiến Hà Lan - Bóng Đá

 Griezmann và đồng đội gặp Hà Lan ngay vòng loại.

ĐT Pháp tuy là nhà vô địch World Cup 2018 nhưng bắt đầu sa sút sau giải đấu trên đất Nga. Họ bị loại ở vòng 1/8 EURO 2020 và xếp thứ 3 trong bảng A sau Croatia lẫn Đan Mạch tại Nations League 2022/23.  Xét về mỗi khía cạnh phong độ, Hà Lan hoàn toàn chẳng sợ Pháp và có thể hướng đến mục tiêu dẫn đầu bảng B vòng loại EURO 2024.

Lướt nhanh qua một vài cuộc chạm trán đáng chú ý khác là ĐT Na Uy gặp ĐT Tây Ban Nha ở bảng A. Erling Haaland đứng trước cơ hội phá lưới một trong những ĐT hàng đầu thế giới.

Tại bảng J, Bồ Đào Nha của Cristiano Ronaldo được đánh giá vượt trội hơn những Bosnia & Herzegovina, Iceland, Luxembourg, Slovakia, Liechtenstein. Đây là cơ hội để Selecao châu Âu thuận lợi giành suất bay đến Đức vào hè 2024.

Một khi Bồ Đào Nha sở hữu vé đến Đức, Ronaldo sẽ có cơ hội hiện thực hóa mục tiêu của mình bởi trong lần chia sẻ gần đây, anh bày tỏ muốn tiếp tục tham dự EURO 2024. Đương nhiên, để làm được điều đó, bên cạnh màn trình diễn của Bồ Đào Nha, Ronaldo cần phải cải thiện phong độ bản thân. 

Điểm nhấn vòng loại EURO 2024: Duyên nợ Anh - Italia; Pháp chiến Hà Lan - Bóng Đá

 Bồ Đào Nha của Ronaldo sáng cửa giành suất đến Đức.

Nếu tiền đạo sinh năm 1985 chơi tệ hại như giai đoạn đầu mùa này, anh nguy cơ nằm ngoài kế hoạch ĐTQG trong 2 năm tiếp theo.

Lữ Phong - theo xevathethao.vn | 21:11 09/10/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục