Địa chấn Úc mở rộng, tay vợt Thái Lan loại Kvitova ngay vòng 1

16:38 Thứ hai 13/01/2014

(TinTheThao.com.vn) - Sau khi Venus Williams ngã gục trước đối thủ ít tên tuổi, đến lượt hạt giống số 6 Petra Kvitova phải nói lời chia tay sớm Grand Slam đầu năm.

Đối thủ của Kvitova là Kumkhum (Thái Lan, hạng 85 TG), một tay vợt còn khá ít tên tuổi trong làng quần vợt nữ. Xét về đẳng cấp, tay vợt CH Séc cũng được đánh giá cao hơn hẳn khi liên tục đứng trong top 10 TG. Tuy nhiên, Kumkhum đã tạo nên bất ngờ lớn nhất trong ngày thi đấu đầu tiên.

Kumkhum đã tạo nên bất ngờ lớn nhất ở ngày thi đấu đầu tiên.

Nhập cuộc mạnh mẽ, tay vợt Thái Lan thi đấu áp đảo trước người đàn chị và thắng dễ 6-2 trong set 1.

Sang set 2, Kvitova trở lại mạnh mẽ để giành liên tiếp 3 break, đồng thời thắng lại 1-1 và buộc trận đấu phải bước vào set đấu quyết định.

Ở những thời khắc bản lề, Kvitova không những không phát huy được đẳng cấp của một tay vợt lớn, mà trái lại tay vợt CH Séc liên tục mắc lỗi đánh bóng hỏng. Trong khi Kumkhum vẫn phát huy được sự hưng phấn và tỉnh táo trong lối chơi. Việc chỉ để mất 1 break nhưng lại bẻ được đến 2 bàn đã giúp tay vợt 20 tuổi người Thái Lan thắng 6-4 ở set này và tạo nên bất ngờ lớn nhất ngày khai mạc.

"Hôm nay là ngày tuyệt vời trong sự nghiệp của tôi. Tôi cảm thấy hạnh phúc vì đã đánh bại được tay vợt số 6 TG", Kumkhum nói sau trận thắng.

Đối thủ tiếp theo của tay vợt người Thái Lan sẽ là Mona Barthel, người trước đó đã đánh bại Zhang Shuai của Trung Quốc với tỉ số 2-0 (7-6(7/4), 6-3).

Đức Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục