Đêm Haloween ở Champions League: Bầy quỷ khiêu vũ

17:19 Thứ ba 31/10/2017

TinTheThao.com.vnLoạt trận thứ 4 vòng bảng Champions League diễn ra vào đúng dịp Halloween, một lễ hội truyền thống nổi tiếng của phương Tây. Và Manchester United là cái tên đáng chờ đợi nhất....

Manchester United là đội bóng có biệt danh "Quỷ đỏ", điều này thì ai cũng biết. Nhưng sự kết hợp giữa Jose Mourinho - một HLV được nhiều người coi là "thế lực hắc ám" với Manchester United đang đi đúng hướng, và cho thấy họ là một cặp-trời-sinh.

Đêm Haloween ở Champions League: Bầy quỷ khiêu vũ - Bóng Đá

Đêm Haloween ở Champions League: Bầy quỷ khiêu vũ

Manchester United lẽ ra nên tìm đến Jose Mourinho sớm hơn, bởi với cá tính, với tầm vóc của cả hai, sự hôn phối này đang khiến Quỷ đỏ "đậm chất quỷ" hơn bao giờ hết.

Bạn không tin? Hãy chứng kiến 3 trong 4 trận đấu gần nhất của Manchester United. Họ chấp nhận mang tiếng xấu trong trận đấu ở Anfield trước Liverpool, trận đấu mà nhiều người coi là "derby nước Anh". Tiếng tăm với Mourinho không thành vấn đề, vấn đề là chiến thắng.

Manchester United giống như một kẻ thủ ác núp trong bóng tối, chờ đợi đối phương phạm sai lầm và tung ra những đòn đánh kết liễu. Trong trận đấu cuối tuần qua ở nhà hát của những giấc mơ Old Trafford, Man Utd đã đưa chàng trai trẻ, khỏe và hừng hực khí thế Tottenham Hotspur vào cơn mộng mị, u mê ảo ảnh, trước khi kết liễu đối thủ bằng nhát dao chí mạng mang tên Anthony Martial. Sự quỷ quái của Jose Mourinho một lần nữa phát huy tác dụng.

Đêm Haloween ở Champions League: Bầy quỷ khiêu vũ - Bóng Đá

Sự quỷ quái của Jose Mourinho một lần nữa phát huy tác dụng.

Benfica, đối thủ của chính Manchester United đêm nay cũng là nạn nhân. Loạt trận thứ 3 Champions League, đêm đấu trên sân nhà của Benfica lẽ ra phải là một đêm thiên đường với thủ thành 18 tuổi Mile Svilar. Nhưng thủ môn trẻ nhất trong lịch sử Champions League và được kỳ vọng rất cao lại rớt xuống địa ngục.

Vì chính Jose Mourinho và bầy quỷ của ông. Sau trận, chính tiền vệ Nemanja Matic tiết lộ rằng HLV Jose Mourinho đã chỉ đạo các cầu thủ tập trung treo bóng về phía cầu môn khung thành Benfica, và chờ đợi thủ môn trẻ tuổi Mile Svilar phạm sai lầm. Đòn đánh rất hiểm, rất quỷ quyệt và rất tinh quái mang đúng chút Mourinho, và đã thành công.

Đêm Haloween ở Champions League: Bầy quỷ khiêu vũ - Bóng Đá

Mourinho là một HLV rất chiêu trò

Khi thắng sít sao Benfica trong trận cầu "ru ngủ" người hâm mộ, HLV Mourinho từng rất cao ngạo bảo vệ chiến thuật thực dụng mà mình đưa ra giúp M.U đạt kết quả tối ưu. Bầy quỷ của ông vẫn khiêu vũ theo đúng điệu mà "người đặc biệt" mong muốn. Vờn đối thủ, khiến họ mất tập trung và tung ra đòn đánh hiểm ác.

Được chơi trên sân nhà, thêm 1 chiến thắng có thể giúp Manchester United bước tiếp vào vòng knock-out sớm hai lượt trận. Nhưng đừng mong họ chơi tấn công ào ạt, mã thượng hay bước ra ánh sáng. Mật độ thi đấu liên tục và các chấn thương của trụ cột khiến Mourinho phải tối ưu hóa các phương án, cũng như tạo thế trận có lợi.

Quỷ đỏ sẽ lại khiêu vũ trước đối thủ, vờn họ, núp trong bóng tốt, và tung ra những đòn đánh bất ngờ.

Xem thủ môn trẻ tuổi Mile Svilar phạm sai lầm trong trận với Man Utd:

Phương Thư - BongDa.com.vn - TTVN | 16:43 31/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục