Del Potro: Nadal xứng đáng giành chức vô địch

10:34 Thứ hai 18/03/2013

Thất bại trước Nadal trong trận chung kết Indian Wells, hạt giống số 7 của giải Juan Martin Del Potro thừa nhận tay vợt người Tây Ban Nha xứng đáng với chức vô địch tại giải đấu năm nay.

Juan Martin Del Potro thừa nhận tay vợt người Tây Ban Nha xứng đáng với chức vô địch

Xuất sắc giành thắng lợi trước Nadal trong set thi đấu thứ nhất và tiến rất gần tới danh hiệu ATP Masters 1000 đầu tiên nhưng Del Potro đã để Nadal có cuộc lội ngược dòng thành công khi giành thắng lợi chung cuộc với tỷ số 2-1 trong trận chung kết BNP Paribas Open vào ngày Chủ nhật với tỷ số các set đấu lần lượt là thua 4-6, 6-4 và 6-3 sau 2 giờ 29 phút.

Trong 11 lần đối đầu giữa hai tay vợt, Del Potro mới chỉ có 4 lần đánh bại Nadal và trong trận đấu diễn ra vào rạng sáng nay tay vợt người Tây Ban Nha đã hoàn toàn kiểm soát thế trận trong hai set thi đấu cuối cùng.

“Rafa xứng đáng để giành chiến thắng”, Del Potro phát biểu với các phóng viên. “Anh ấy đã có một trận dấu không thể tin được đặc biệt trong hơn một tiếng rưỡi cuối cùng của trận đấu, Nadal đã không mắc bất kỳ lỗi nào. Anh ấy có một trận đấu rắn để giành cho mình chiến thắng”.

“Ngày hôm nay, Rafa đã thi đấu thực sự tốt đặc biệt trong set thi đấu thứ hai và thứ Ba. Anh ấy đã giành break ở game đấu thứ 3 trong set thi đấu quyết định và mọi người đều biết rằng sẽ là khó khăn như thế nào khi bị Nadal dẫn điểm”.

Dù thất bại trong trận chung kết nhưng tại giải đấu năm nay, Del Potro cũng đã có một màn trình diễn ấn tượng khi đánh bại tay vợt số 3 thế giới người Anh, Andy Murray ở vòng tứ kết và tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic cũng trở thành nạn nhân của tay vợt người Argentina ở vòng bán kết.

Trả lời câu hỏi liệu mình đã quá mệt mỏi trước khi bước vào trận đấu quyết định sau khi đã có những trận đấu khó khăn với Andy Murray và Novak Djokovic, Del Potro cho biết: “Vâng, tôi đã có trận đấu kéo dài 3 set với Murray và sau đó là Djokovic. Tuy nhiên, trận chung kết là trận đấu đặc biệt, Rafa đã phải thi đấu trong ngày hôm qua do đó những điều kiện giữa hai tay vợt là như nhau”.

“Tôi nghĩ rằng thể lực của tôi là hoàn toàn ổn và Nadal đã thi đấu tốt hơn trong những tình huống quyết định và anh ấy xứng đáng để giành chiến thắng”.

Mặc dù có phần thất vọng với chính mình khi để thua trong trận chung kết, Del Potro khẳng định vui mừng cho Nadal khi tay vợt người Tây Ban Nha đã giành danh hiệu thứ 4 kể từ khi trở lại sau chấn thương đầu gối.

“Tại thời điểm này, Nadal đang thi đấu rất tốt, thắng nhiều hơn so với tất cả mọi người khác sau khi phải nghỉ thi đấu 7 tháng. Nadal có quyết tâm thi đấu rất lớn và anh ấy là một tài năng lớn. Nadal đã đánh bại những đối thủ lớn tại Indian Wells. Như tôi đã nói những ngày trước, anh ấy sẽ sớm chiến đấu trở lại cho vị trí hàng đầu thế giới.

Del Potro từng giành chức vô địch tại giải Mỹ mở rộng trong năm 2009 và biết chính xác những gì mình sẽ phải làm để được trở lại Top 4 tay vợt hàng đầu thế giới: “Đánh bại Nadal, đánh bại Roger Federer. Hãy thử để đánh bại tất cả trong số họ”, tay vợt người Argentina phát biểu với một nụ cười tươi trên môi.

Hoàng Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục