Để đánh bại Mexico, HLV Tite nên dùng Firmino

21:54 Thứ sáu 29/06/2018

TinTheThao.com.vnĐã đến lúc Roberto Firmino nên có mặt trong đội hình xuất phát của ĐT Brazil, đặc biệt khi đối thủ là Mexico, một đội bóng có yếu điểm về bóng bổng.

Sau 3 trận đấu ở giai đoạn vòng bảng World Cup 2018, có lẽ Gabriel Jesus là một trong những cái tên gây thất vọng nhất của giải đấu, chứ không chỉ riêng với ĐT Brazil. Dấu ấn đậm nét nhất của tiền đạo thuộc biên chế CLB Manchester City có lẽ là cú đánh đầu đưa bóng chạm xà ngang khung thành ĐT Costa Rica. Có quá nhiều vấn đề phát sinh đối với cầu thủ sinh năm 1997 này, khiến anh gần như mất hút trên hàng công, mặc cho Neymar và Philippe Coutinho đã hút hết sự chú ý của những cầu thủ phòng ngự bên phía đối phương.

Để đánh bại Mexico, HLV Tite phải dùng Firmino! - Bóng Đá

Gabriel Jesus đang thể hiện chưa đúng như sự kỳ vọng.

Chưa thực sự ăn ý khi đá cặp cùng Neymar, thể hình nhỏ con, cảm giác bóng chưa thực sự tốt, thiếu kinh nghiệm thi đấu ở những sân chơi lớn, đó là những nguyên nhân chính cản trở sự tỏa sáng đến từ chân sút được xem như truyền nhân của Ronaldo. Không những vậy, sau hai trận đầu không thể nổ súng, Gabriel Jesus dường như đã đánh mất sự tự tin khi đối mặt với khung thành đối phương trong trận đấu với Serbia. Có ít nhất 2 cơ hội đã bị trôi qua trước mũi giày của tiền đạo này, xuất phát từ sự chần chừ và thiếu quyết đoán khi đối diện khung thành.

Trước đối thủ "khó xơi" Mexico, có lẽ HLV Tite cần phải mạnh tay gạch tên Gabriel Jesus ra khỏi đội hình, thay vào đó là Roberto Firmino. Trước khi bước vào giải đấu, không ít giới chuyên gia cho rằng Firmino phải được đá chính, khi anh đang có phong độ cực cao với chiến tích lọt vào trận chung kết Champions League cùng Liverpool. Không những thế, sự xông xáo trong lối chơi giúp Firmino có thể tạo khoảng trống cho Neymar hay Coutinho tỏa sáng.

Để đánh bại Mexico, HLV Tite phải dùng Firmino! - Bóng Đá

 Thể hình tốt, lối chơi xông xáo của Firmino sẽ giúp ích nhiều hơn cho hàng công ĐT Brazil.

Song HLV Tite vẫn rất tự tin với sự chọn lựa của mình, nhưng có lẽ đã đến lúc ông cần thay đổi, đặc biệt khi đó là Mexico. Trận thua 0-3 trước Thụy Điển gần như vạch trần mọi điểm yếu của đội bóng đến từ Trung Mỹ. Nếu như chơi bóng ngắn và tấn công trung lộ, đối đầu với Mexico chẳng khác nào tự đâm đầu vào tường, ĐT Đức chính là minh họa điển hình cho điều này. Nhưng khi đó là bóng bổng, Mexico trở nêm run rẩy hơn bao giờ hết, không phải tự nhiên mà một đội bóng chỉ biết "tạt và tạt" như Thụy Điển có thể dễ dàng "giã nát" đội bóng đã quật ngã đương kim vô địch thế giới.

Nếu quan sát kỹ chất lượng về con người và cách vận hành lối chơi của ĐT Mexico, họ chẳng khác nào "bản nâng cấp hoàn hảo" của ĐT Costa Rica. Và Firmino, người hùng trong trận đấu giữa Brazil và Costa Rica với pha đánh đầu làm tường cho Coutinho băng lên dứt điểm cần phải được đá chính. Với thể hình lý tưởng của mình, tiền đạo của CLB Liverpool sẽ là quân bài then chốt quyết định thành bại của ĐT Brazil trong trận đấu ở vòng 1/8 trước ĐT Mexico.

Thế Vĩ | 21:05 29/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục