David Moyes lên tiếng bênh vực Rooney

01:47 Thứ bảy 07/06/2014

Trong thời gian gần đây, tiền đạo Wayne Rooney là tâm điểm chỉ trích của các bậc đàn anh thậm chí là các CĐV. Tuy nhiên, cựu HLV MU, David Moyes lại rất tin tưởng R10 sẽ tỏa sáng tại World Cup 2014 đồng thời cho rằng học trò cũ đang bị đối xử bất công.

ĐT Anh đã trải qua 2 kỳ World Cup gần đây khá thất vọng, thế nên các CĐV xứ Sương mù rất kỳ vọng mọi thứ sẽ thay đổi tại Brazil năm nay. Người gánh trọng trách nặng nề ấy không ai khác ngoài Rooney, anh là ngôi sao lớn nhất.

Nhưng màn trình diễn của gã Shrek ở mùa giải vừa qua cùng MU và trong các đợt tập trung đội tuyển với vai trò khá nhạt nhờ đã khiến giới chuyên môn cũng như NHM cảm thấy e ngại. Thậm chí ngay cả đàn anh Paul Scholes cũng nhận định Rooney đã qua thời kỳ đỉnh cao phong độ.

Trước búa rìu dư luận, bản thân Rooney đã lên tiếng tự bảo vệ mình. Ngoài ra, chân sút sinh năm 1985 còn nhận được sự ủng hộ của HLV David Moyes. “Với tôi, Wayne sẽ là cầu thủ lớn của ĐT Anh ở World Cup 2014.” Nhà cầm quân vừa bị MU sa thải mở đầu buổi phỏng vấn trên tờ DailyStar.

Rooney nhận được sự tin tưởng tuyệt đối từ HLV David Moyes

“Cậu ấy có đủ bản lĩnh để đứng vững trong những trận đấu quan trọng. Khi xem ĐT Anh, tôi luôn chú ý đặc biệt tới Wayne. Việc người ta đặt quá nhiều áp lực lên vai cậu ta là không công bằng. ĐT Anh thường không có được thành tích tốt ở những giải đấu lớn, vì thế mọi người không nên kỳ vọng quá nhiều.”

“Tôi vẫn liên lạc với Wayne kể từ khi rời MU và luôn ủng hộ cậu ấy. Wayne là cầu thủ lớn nhất đối với tôi. Theo tôi, Wayne có thể phát huy hết khả năng của mình khi chơi ở vai trò hộ công. Wayne hoàn toàn có thể lùi sâu và đá như một tiền vệ tổ chức bởi khả năng chuyền bóng của cậu ấy là thông minh.” HLV Moyes tiếp tục nói những lời có cánh về học trò cũ.

“Đó là cầu thủ mà ĐT Anh có thể đặt niềm tin tại World Cup 2014. Tuy nhiên, Wayne cũng cần nhận được sự hỗ trợ đắc lực từ những cầu thủ xung quanh, một mình cậu ấy không thể giải quyết mọi chuyện.” Chiến lược gia đang thất nghiệp kết luận.

Minh Đức | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục