David Ferrer lĩnh ấn tiên phong tại Davis Cup

14:16 Thứ sáu 16/11/2012

Tay vợt số 5 thế giới David Ferrer sẽ phải đối mặt với Radek Stepanek của CH Séc trong trận đấu mở màn tại trận chung kết thứ 100 tại Davis Cup 2012.

Tây Ban Nha đang nỗ lực để bảo vệ thành công chiếc cúp mà mình đã giành được trong năm ngoái, nhưng nhà đương kim vô địch đang phải đối mặt với một thách thức khó khăn khi phải làm khách tại CH Séc.

David Ferrer sẽ thi đấu trận mở màn cho nhà đương kim vô địch Tây Ban Nha

Để chống lại những tay vợt đến từ Tây Ban Nha, nước chủ nhà CH Séc đã lựa chọn sân mặt cứng trong nhà O2 Arena Prague để sử dụng trong các trận chung kết tại Davis Cup 2012.

Sau cuộc đối đầu giữa David Ferrer với Radek Stepanek ở trận đánh đơn đầu tiên, ở lượt trận đánh đôi sau đó tay vợt được yêu thích của nước chủ nhà Tomas Berdych sẽ phải đối mặt với Nicolas Almagro của nhà đương kim vô địch Tây Ban Nha.

CH Séc đã ghi tên Ivo Minar và Lukas Rosol trong trận đánh đôi với Marc Lopez và Marcel Granollers những người vừa giành được chức vô địch ATP World Tour Finals.

Hai trận đánh đơn còn lại là cuộc đối đầu giữa Berdych vs Ferrer và Stepanek vs Almagro diễn ra vào ngày Chủ nhật.

Một chiến thắng cho Tây Ban Nha sẽ thấy họ lần thứ 4 nâng cao chức vô địch Davis Cup trong quãng thời gian 5 năm gần đây.

Trong quá khứ, Tiệp Khắc đã giành chức vô địch tại giải đấu này năm 1980, nhưng kể từ sau khi đất nước chia đôi, CH Séc đã không thể chạm tay vào chiếc cúp, nỗ lực tốt nhất CH Séc giành được là về nhì trước Tây Ban Nha trong trận chung kết cách đây 3 năm.

Nếu vượt qua nhà đương kim vô địch Tây Ban Nha vào cuối tuần này, CH Séc sẽ trở thành quốc gia đầu tiên kể từ khi Mỹ đạt được trong năm 1990 khi giành cả chức vô địch tại Davis Cup và Fed Cup trong cùng một mùa giải. Trước đó hồi đầu tháng này những tay vợt nữ của CH Séc đã đánh bại Serbia để giành chức vô địch Fed Cup.

Với lợi thế sân nhà, CH Séc đang được yêu thích để lần đầu tiên giành chức vô địch tại Davis Cup năm nay.

Hoàng Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục