Đằng sau vẻ hào nhoáng của Sài Gòn FC

20:57 Thứ tư 07/03/2012

8 trận đã đấu, với 4 chiến thắng và 4 hòa, chưa từng nếm mùi chiến bại, Sài Gòn FC thực sự rất đáng nể. Song thành tích chỉ là một chuyện, đồng đạo nể “thiếu gia” Sài thành phần vì lực lượng cực khủng mà họ đang sở hữu. Nhưng…

Bao nhiêu cho đủ?

“Chúng tôi cũng đã nhận ra vấn đề của Nsi Jose trong trận đấu này (thắng TĐCS.ĐT với tỷ số 3-1). Cần nói rõ rằng, đây không phải là lần đầu tiên anh ấy chơi thiếu lửa và thậm chí là thiếu trách nhiệm như thế. Năm ngoái, khi đội bóng còn chơi giải hạng Nhất, Nsi cũng đã có một trận đấu rất tệ. Tôi hy vọng, cùng với thời gian, Nsi sẽ kịp nhận ra, phấn đấu để trở lại là chính mình”, HLV Lư Đình Tuấn trả lời khá lan man, khi TT&VH đặt câu hỏi tại sao không có sự điều chỉnh vị trí của Nsi Jose, dù anh này đã chơi một trận đấu rất đáng chán.

Nsi (21) đang là một đề tài rất nhạy cảm ở Sài Gòn FC. Ảnh: Quang Nhựt

“Rõ ràng là chúng tôi không còn sự lựa chọn khác khả quan hơn ở hàng tiền đạo?! Nếu thay Nsi bằng một chân sút nội, hàng hậu vệ đối thủ sẽ không cảm thấy bị đe dọa. Tôi cũng có thể dùng Lê Tostao (ngoại binh nhập tịch), nhưng anh ấy cũng khó thể so được với Nsi. Đôi khi chỉ cần Nsi đứng ở trên sân và… không làm gì cả, nhưng cũng thu hút được 2-3 hậu vệ đối phương. Đấy đã là thành công rồi”, ông Tuấn “nhím” tiếp tục biện giải, bảo vệ học trò. Nói thế, có nghĩa là Sài Gòn FC vẫn đang khủng hoảng thiếu, đặc biệt là trên hàng công?!

Với Kesley Huỳnh Alves, Antonio, Nsi Jose, Lê Tostao, Phúc Hiệp, Sỹ Mạnh và cả Moses cũng có thể chơi tiền đạo cánh, hàng công của Sài Gòn FC khiến cả làng phải ngã mũ chào chứ không đùa. Thực tế, 17 bàn thắng ghi được sau 8 lượt trận của đội bóng nhập khẩu Sài thành này đã và đang là một kỷ lục ở V-League. Nhưng HLV Lư Đình Tuấn vẫn ta thán, rằng ông không biết xoay trở thế nào, khi một trong số họ (cụ thể là Nsi Jose) dở chứng hoặc chấn thương?! Thật khó hiểu và người ta phải tự hỏi, bao nhiêu cho đủ với ông Tuấn “nhím”?!

Dấu hỏi ông Tuấn “nhím”

Tiếp tục với tồn tại của Sài Gòn FC và lại nằm ở hậu trường, TT&VH dành câu hỏi cho HLV Lư Đình Tuấn về chuyện có hay không mối bất hòa giữa 2 chân sút trụ cột: Kesley Huỳnh Alves và Nsi Jose, những người đã ghi tổng cộng 12/17 bàn thắng cho đội bóng tính đến thời điểm này của mùa giải, ông Tuấn “nhím” phớt lờ và cố lái vấn đề qua một hướng khác. Cựu cầu thủ Cảng Sài Gòn nói: “Tôi không quan tâm đến chuyện đó?! Công việc của tôi là dạy các học trò chơi bóng ở trên sân và việc ai ghi bàn không quan trọng”.

Hơn một lần TT&VH đã đề cập đến chuyện này trên mặt báo và sự thật là Kesley Huỳnh Alves và Nsi Jose vẫn bằng mặt mà không bằng lòng trong chiến dịch “lấy số”, gây tầm ảnh hưởng. “Họ gần như không nhìn mặt nhau và không chuyền bóng cho nhau, ngay cả trong các buổi tập”, chính người của Sài Gòn FC đã nói như thế. Sự nhân nhượng, thỏa hiệp hay nói trắng ra là ngại va chạm của HLV Lư Đình Tuấn (không dám rút Nsi Jose rời sân) càng khiến cho Nsi được nước dấn tới. Nên nhớ, đây không phải là lần đầu tiên.

Có một vấn đề không đơn giản với Nsi Jose trong cuộc chiến ngầm này là, anh sẽ phải đối chọi với bộ ba trụ cột người Brazil bao gồm Kesley Huỳnh Alves, Antonio Carlos và Nguyễn Rogerio. Bao giờ cũng vậy, luôn là 3 cái tên này ăn mừng bàn thắng bằng vũ điệu samba mỗi khi một trong số họ lập công. Còn lúc ấy, Nsi Jose gần như thờ ơ với điều diễn ra trước mắt. Ai cũng biết, Nsi Jose cũng là chân sút có hạng, nhưng chưa đủ “tuổi” để gây tầm ảnh hưởng, khi đối trọng bên kia là Kesley Huỳnh Alves và đồng hương của anh.

Với cách trả lời như của HLV Lư Đình Tuấn, e rằng một mình ông không thể quyết vấn đề rồi.
Tùy Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục