Đăng quang tại Brisbane International, Murray tri ân HLV mới

21:33 Chủ nhật 08/01/2012

Andy Murray đã có sự khởi động không thể ấn tượng hơn cho Australian Open với chiến thắng dễ dàng 6-1, 6-3 trước hạt giống số 3 Alexandr Dolgopolov tại Brisbane International.

Andy Murray đã có màn trình diễn ấn tượng khi chỉ mất 26 phút để đánh bại đối thủ ở set đấu thứ nhất. Tay vợt người Scotland đã không để mất điểm số nào trong những pha giao bóng của mình cho đến game đấu cuối cùng, khi đối thủ người Ukraine có hai cơ hội để giành breakpoint nhưng không tận dụng thành công. Và hạt giống số 4 của giải đã tận dụng được lợi thế, vượt lên dẫn trước 3-1 rồi giành chiến thắng 6-1.

Bước sang set thi đấu thứ hai, Murray vượt lên dẫn trước đến 4-0. Dolgopolov chật vật để rút ngắn tỉ số xuống còn 3-4 nhưng cuối cùng vẫn phải chấp nhận gác vợt với tỉ số 6-3. Murray giành chiến thắng dễ dàng và đăng quang tại Brisbane International sau 65 phút thi đấu.

Andy Murray khởi đầu năm mới thuận lợi- Ảnh Getty

Danh hiệu này đã đánh dấu sự thành công trong việc kết hợp giữa Murray và Ivan Lendl. Murray đã thông báo việc Ivan Lendl trở thành HLV của anh hồi đầu tháng này. “Tôi muốn cảm ơn Lendl. Đây là tuần đầu tiên của tôi với ekip mới và chiến thắng này thật tuyệt vời. Tôi thực sự hạnh phúc. Tôi hi vọng rằng mình sẽ giành thêm nhiều chiến thắng nữa trong tương lai”, Murray bộc bạch sau khi đăng quang.

Trong khi đó, Dolgopolov, tay vợt đã vươn lên xếp hạng thứ 15 khi kết thúc năm 2011 và đang đạt mục tiêu giành danh hiệu ATP, bày tỏ sự thất vọng: “Tôi muốn nói lời xin lỗi bởi màn trình diễn nhàm chán của mình trong ngày hôm nay. Nhưng đó là những gì tốt nhất tôi có thể làm. Tôi không được khỏe trong tuần này nhưng tôi đã lọt vào trận chung kết và tôi cảm thấy vui vì điều đó.”

Như vậy, Murray đã đăng quang ở giải đấu đầu tiên trong năm 2012, nâng tổng số cúp có được lên con số 22 và hứa hẹn có một năm thi đấu thành công.

Trong khi đó, ở nội dung đơn nữ, tay vợt người Estonia, Kaia Kanepi đăng quang sau khi dễ dàng hạ gục Daniela Hantuchova với tỉ số 6-2, 6-1 sau trận đấu kéo dài 74 phút.

K.Đ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục