Đan Mạch lột xác ngoạn mục, thách thức tham vọng của người Anh

20:21 Thứ tư 07/07/2021

TinTheThao.com.vnĐT Anh đang tiến những bước vững chắc trên hành trình chinh phục EURO 2020, tuy nhiên đứng trước họ đêm nay sẽ là một Đan Mạch cực kỳ khó chịu.

Gareth Southgate và các học trò của ông càng đá càng hay. Gần như tất cả các tuyến của ĐT Anh đều để lại dấu ấn trên hành trình đặt chân đến bán kết của "Tam sư". Nhiều ngôi sao đang có phong độ tốt, lại có chiều sâu đội hình, cộng thêm lợi thế được chơi trên sân nhà Wembley, dễ hiểu vì sao họ được đánh giá cao hơn Đan Mạch, đối thủ trong trận bán kết EURO 2020.

Đan Mạch lột xác ngoạn mục, đủ sức thách thức tham vọng của người Anh - Bóng Đá

 Đan Mạch với màn trình diễn xuất sắc của mình không đến Bán kết EURO 2020 với danh nghĩa hiện tượng.

Tuy nhiên, xét về lối chơi và sự hiệu quả bằng chính lối chơi ấy, "Những chú lính chì" cho thấy mình có mặt ở vòng này chẳng phải nhờ may mắn. Sau thất bại trước Phần Lan ở trận ra quân, với việc nhạc trưởng Christian Eriksen gặp sự cố, HLV Kasper Hjulmand đã chuyển từ sơ đồ 4-3-3 sang 3-4-3 với điểm nhấn là bộ ba trung vệ Christensen, Kjaer và Vestergaard. Cộng hưởng với đó là sự thăng hoa của các cá nhân mới được phát hiện như Joakim Maehle hay Mikkel Damsgaard, người đang được mệnh danh là "Eriksen mới". Tất cả đã giúp Đan Mạch lột xác hoàn toàn.

Tập thể này đã chơi thứ bóng đá pressing tuyệt vời, làm khốn khổ ĐT Bỉ ở lượt trận thứ hai. Họ áp đảo "Quỷ đỏ", tạo ra vô số cơ hội và nếu không có sự xuất hiện của một Kevin De Bruyne quá đột biến và đẳng cấp, rất khó để thầy trò HLV Roberto Martinez rời sân Parken hôm đó với chỉ 1 điểm. Đấy là trận cầu mà Đan Mạch có số dứt điểm gấp hơn 3 lần đối thủ của mình (21 so với 6), và chúng ta cũng cần nhớ rằng Bỉ hiện tại đang là đối xếp thứ nhất trên BXH FIFA.

Đan Mạch lột xác ngoạn mục, đủ sức thách thức tham vọng của người Anh - Bóng Đá

 Sự vắng mặt của Eriksen vô tình mở ra cơ hội toả sáng cho Mikkel Damsgaard.

Đan Mạch được đánh giá là ngựa ô tại EURO 2020 năm nay, nhưng đội tuyển này không chơi thứ bóng đá của những ngựa ô "truyền thống" là phòng ngự - phản công, đổ bê tông và chờ đối thủ mắc sai lầm. Theo dõi các trận đấu của đại diện Bắc Âu, dễ thấy họ là tín đồ của lối đá pressing tầm cao. Họ tìm cách đẩy nhanh tốc độ trận đấu và hướng trái bóng trực diện về phía khung thành đối thủ. Trong 6 trận đã qua tại EURO 2020, Đan Mạch đã tổ chức 251 lần tấn công đủ mọi thể loại. Điều này khác hoàn toàn so với đối thủ đêm nay của họ, Southgate đặt lên đội bóng của mình kiểu đá xù xì, gai góc và có phần thực dụng, cho nên số lần tổ chức tấn công của Anh chỉ là 167.

Điều đó lý giải vì sao số lần dứt điểm của Đan Mạch tính đến trước vòng bán kết là 90, trong khi con số đó của Anh chỉ là 37. Tất nhiên với khả năng gây sức ép tốt như vậy, "Những chú lính chì" cũng ghi nhiều bàn hơn "Tam sư" (11 so với 9). Nhưng nói đi cũng phải nói lại, Anh là đội chơi phòng ngự tốt hơn khi vẫn chưa phải nhận bàn thua nào, còn Kasper Schmeichel đã có 5 lần vào lưới nhặt bóng.

Đan Mạch lột xác ngoạn mục, đủ sức thách thức tham vọng của người Anh - Bóng Đá

 Joakim Maehle đang là cơn lốc bên hành lang trái của Đan Mạch.

Tuy nhiên xét một cách tổng thể, Đan Mạch cho thấy họ không bước vào trận bán kết này với vị thể của chú ngựa ô hay đơn thuần là đội ngáng đường. Đan Mạch với màn trình diễn thuyết phục, đặc biệt là từ vòng Knock-out xứng đáng trở thành kẻ thách thức thực sự đến tham vọng vô địch của người Anh.

Đội tuyển Anh tập luyện

 
Vương Ngọc | 19:23 07/07/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục