Đại chiến toàn Mỹ ở bán kết Australian Open

01:08 Thứ năm 29/01/2015

(TinTheThao.com.vn) - Thử thách tại bán kết của Serena là đồng hương trẻ 19 tuổi Madison Keys - người đã hạ chính cô chị Venus ở tứ kết.

Serena Williams. Ảnh:Internet

Cuối cùng giấc mơ về trận bán kết "toàn nhà Williams" tại Australian Open đã tan thành mây khói. Người "phá vỡ" giấc mơ ấy là Madison Keys - tay vợt chưa từng đi quá vòng 3 ở một giải Grand Slam nào trước khi đến với Australian Open 2015.

Tuy nhiên ở một sân chơi đẳng cấp cao như Grand Slam thì sự bùng nổ của những nhân tố trẻ như Keys luôn là một thứ "gia vị" cực kỳ hấp dẫn cho giải đấu. Tay vợt sinh năm 1995 xếp ngoài top 30 nhưng đã băng băng tiến vào trận bán kết. Điều đó chứng tỏ cô gái trẻ này đang rất quyết tâm nối gót những đàn chị để khẳng định mình tại Grand Slam.

Trước khi đánh bại Venus, Keys từng gây sốc nặng khi vượt qua hạt giống số 4 kiêm nhà đương kim vô địch Wimbledon Petra Kvitova. Phong độ của cô gái 18 tuổi hiện đang cực kỳ ấn tượng và đây là tay vợt trẻ thứ 3 liên tiếp có mặt ở bán kết trong 3 năm qua, sau Sloanne Stephens và Eugenie Bouchard.

Thử thách cực khó đang đợi Keys ở bán kết với thử thách mang tên Serena. Ở tuổi 33, sức mạnh của Serena là đáng nể hơn nhiều so với Venus hay Kvitova mà Keys từng hạ gục. Kinh nghiệm, đẳng cấp lẫn bản lĩnh là điều miễn bàn cãi ở tay vợt số 1 thế giới.

Dẫu vậy với việc đang chơi một Grand Slam như mơ và trở thành hiện tượng trẻ chỉ sau 1 giải đấu, Keys đang được đặt nhiều kỳ vọng sẽ đánh bại Serena để giành quyền chơi trận chung kết Grand Slam đầu tiên. 

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục