Đã rõ lý do CLB Hà Nội không mặc áo tím truyền thống khi đụng độ TP.HCM

15:13 Thứ bảy 27/07/2019

TinTheThao.com.vnCLB Hà Nội đã không được mặc màu áo tím truyền thống trong trận chung kết sớm V-League 2019 vì 1 lý do khá bất ngờ.

CLB Hà Nội đã đánh rơi chiến thắng trước CLB TP.HCM sau khi để Công Thành đánh đầu ghi bàn ở phút bù giờ cuối cùng của trận đấu. Hoà 2-2, đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm đã lỡ mất cơ hội đòi lại ngôi đầu BXH V-League từ chính tay đối thủ và đành xếp sau với 1 điểm ít hơn.

Đã rõ lý do CLB Hà Nội không mặc áo tím truyền thống khi đụng độ TP.HCM - Bóng Đá

 CLB Hà Nội phải mặc áo vàng để không trùng màu với áo thủ môn của CLB TP.HCM.

Ở trận đấu tại Thống Nhất đêm qua, một thiệt thòi không nhỏ của đội bóng thủ đô chính là họ không được mặc chiếc áo tím truyền thống như các trận đấu đã qua. Thay vào đó, đương kim vô địch V-League phải mặc màu áo vàng, một màu áo rất lạ lẫm (đây là màu áo thứ 3 sau áo sân khách màu trắng). Và đây cũng là một yếu tố khiến Văn Quyết và các đồng đội mất đi một thói quen, ảnh hưởng "nho nhỏ" đến sự tự tin vốn có.

Lý do của sự việc này chính từ màu áo thủ môn sân nhà của CLB TP.HCM khi thủ thành Thanh Thắng sẽ khoác lên mình chiếc áo tím và buộc các cầu thủ Hà Nội phải đổi màu áo. Trước trận đấu, từ trọng tài đến giám sát trận đấu không thể phán xử, cuối cùng họ phải điện thoại để bàn bạc với Ban tổ chức giải. Kết quả, CLB Hà Nội đã phải mặc áo vàng thay vì màu tím.

Đây là một sự kiên định của từ CLB TP.HCM khi ở trận đấu lượt đi, vì phải đá sân khách nên họ đã sử dụng bộ áo đấu thủ môn sân khách (màu trắng) nhưng khi về sân nhà họ nhất quyết giữ màu áo thủ môn sân nhà (màu tím).

Đăng Huy | 14:42 27/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục