Cựu sao UFC thua đau trong lần đầu thi đấu kick-boxing

22:08 Thứ hai 16/10/2017 | 1

Ở lần đầu thượng đài kick-boxing, võ sĩ 38 tuổi Antonio Silva để thua bằng knock-out kỹ thuật trước nhà vô địch Rico Verhoeven.

Màn so tài giữa võ sĩ nổi tiếng Antonio “Big Foot” Silva và Rico Verhoeven được chọn là trận đấu chính tại sự kiện kick-boxing Glory 46 tổ chức ở Thượng Hải vào ngày 14/10.

Từng có nhiều năm chinh chiến tại UFC nhưng trước sức trẻ của nhà vô địch Verhoeven (52-10-1), Silva hoàn toàn lép vế và bất lực.

Verhoeven được cả 5 trọng tài chấm thắng điểm sau hiệp đầu tiên với việc kết hợp hoàn hảo những cú đá tầm thấp và các cú thọc từ tay phải.

Silva-Verhoeven-1

 Verhoeven (găng trắng) chỉ mất 2 hiệp để đánh bại Silva.

Sang hiệp 2, nhà vô địch kick-boxing hạng nặng người Hà Lan knock-out đối thủ bằng một cú đá tầm cao trước khi tung thêm “mưa đòn” buộc trọng tài Onari Atsushi phải cho dừng trận đấu ở giây thứ 48. Cả trận, Verhoeven có 56 pha ra đòn chính xác so với con số 16 của đối thủ.

Phát biểu sau trận đấu, Verhoeven chia sẻ về cách thức đánh bại Silva: “Những cú đá thấp là một phần trong chiến thuật của tôi. Anh ta đến từ MMA còn những cú đá tại kick-boxing lại rất khác. Vì thế, tôi khiến anh ta gặp rắc rối với đòn đá ở phần dưới kết hợp các cú đấm vào thân trên”.

Về phần mình, sau thất bại “tâm phục khẩu phục” trước Verhoeven, Silva bày tỏ nguyện vọng một trận tái đấu nhưng theo luật của MMA. “Anh ấy (Silva) muốn mời Rico thượng đài tại MMA. Rico sẽ được chào đón trong lồng bát giác.” HLV của Silva, ông Alex Davis chia sẻ trên tờ MMAjunkie.

Cựu võ sĩ UFC thất bại trong lần đầu thi đấu kick-boxing Ngôi sao UFC một thời Antonio Silva để thua đối thủ Rico Verhoeven trong trận tranh đai hạng nặng tại giải Glory 46.

Antonio Silva tập luyện võ thuật từ năm 4 tuổi. Đến nay, võ sĩ này sở hữu đai đen môn Shotokan Karate, nhu thuật Brazil và Judo. Thi đấu MMA, Silva từng có cơ hội tranh đai UFC hạng nặng với Cain Velasquez vào năm 2013.

Võ sĩ Brazil cũng là một trong những cái tên hiếm hoi từng đánh bại được Fedor Emelianenko, người được tờ ESPN, Bleacher Report, Sherdog đánh giá là võ sĩ MMA hạng nặng xuất sắc nhất mọi thời đại.

Tuy nhiên, việc thừa cân và dấu hiệu tuổi tác khiến Silva đánh mất phong độ khi thua 8 trong 10 trận gần nhất. Sau khi bị UFC cắt hợp đồng, võ sĩ 38 tuổi buộc phải chấp nhận thượng đài kick-boxing với Verhoeven để kiếm sống.

Nguồn: Zing.vn
Tiến Thành | 18:10 16/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục