Cứu cánh kịp thời của Djokovic

16:43 Thứ hai 09/01/2017

TinTheThao.com.vnMùa giải mới của Novak Djokovic khởi đi đầy hoàn hảo với chiến thắng ở Qatar Open.

promo300799201

 Danh hiệu Qatar Open là liều thuốc tinh thần vô cùng cần thiết với Djokovic. Ảnh: Internet.

Hạ Murray chung cuộc sau ba ván 6-3, 5-7, 6-4 trong trận chung kết Qatar Open 2017, Novak Djokovic không chỉ chấm dứt chuỗi 28 trận thắng liên tiếp của tay vợt người Scotland mà còn giúp bản thân lên dây cót trước thềm Australian Open.

Đây mới chỉ là danh hiệu đầu tiên của Djokovic kể từ khi anh đăng quang ngôi vô địch ở Rogers Cup – Totonro Masters hồi tháng 7 năm noái. Suốt thời gian gần 6 tháng trời qua, tay vợt cựu số 1 thế giới người Serbia luôn phải sống trong sự hoài nghi của dư luận, và lạc long trong mê cung do chính anh tạo ra. 

Djokovic nói: “Đây quả là một chiến dịch hay nhất mà tôi có thể đòi hỏi trong giai đoạn khởi đầu mùa giải năm mới. Chơi trọn vẹn cả 5 trận đấu ở Qatar Open 2017, trong đó trận đấu cuối cùng là trận đấu dài 3 tiếng đồng hồ chống lại tay vợt số 1 thế giới, đại kình địch lớn nhất trong sự nghiệp chơi bóng quần vợt chuyên nghiệp của tôi, và giành chiến thắng ngoạn mục trong trận đấu marathon kịch tính đó. Đó quả là một màn trình diễn rất, rất tuyệt vời của cả 2 chúng tôi, đơn giản là một cách cực kỳ tuyệt vời để mở màn mùa giải năm mới, mùa giải 2017."

Djokovic đã bước vào trận đấu “phục hận” với một thái độ rất quyết liệt và dữ dội. Tất cả điều đó đã được thể hiện ở lối chơi tấn công dũng mãnh trên sân đấu của anh. Anh đã “tràn lưới” tấn công Murray đến 35 lần, thắng gần như 70% điểm số khi tấn công trên lưới trong suốt trận đấu dài 2 tiếng 54 phút đồng hồ. “Bạn phải xây dựng điểm số cho thật tốt và tìm ra thời điểm đúng đắn để tiếp cận, nhưng để làm được điều đó, bạn cần tiến đến bên lưới. Sự kiểm soát đó, lối chơi tất công quyết liệt là con đường để mang tôi đến chiến thắng, đến ngôi vô địch trong ngày hôm nay”.

Murray đã không thua một trận đấu nào kể từ khi để thua Juan Martin del Potro ở Davis Cup trong giai đoạn gần cuối của mùa giải năm ngoái. Đó là quãng thời gian mà Murray hoàn toàn thống trị thiên hạ, kết thúc bằng chiến thắng ấn tượng ở giải đấu tổng kết cuối mùa. Nhưng sự thống trị đó, đã bị chấm dứt bởi một nhà thống trị khác, vốn đang bị “thất sủng”. Murray đã thua Djokovic đến 25 lần, và chỉ thắng 11 lần. Có lẽ, đây chính là điềm báo báo hiệu Djokovic chuẩn bị giành lại ngôi vị “Nhà vua ATP”. Một chiến thắng “cứu rỗi” Djokovic khỏi sự hoài nghi, và cả cảm giác có tội khi chơi rất tồi trong nửa sau mùa giải năm ngoái.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 16:45 09/01/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục