Cuộc thi võ thuật quốc tế tại CWMAF 2013: Việt Nam giành hạng nhất và ba vòng bán kết

16:49 Chủ nhật 08/09/2013

Như tin đã đưa, đoàn võ thuật Việt Nam gồm 12 VĐV thuộc hai môn phái Vovinam và Võ Cổ truyền Việt Nam đã tham dự và biễu diễn những tinh hoa võ thuật dân tộc tại Festival Võ thuật truyền thống thế giới (Chungju World Martial Arts Festival, CWMAF) tại Hàn Quốc từ ngày 5 đến 10.9.2013.

Ngoài chương trình biểu diễn thường kỳ của Festival, đoàn Việt Nam đã được chọn 6 tiết mục thi tại vòng bán kết Cuộc thi Võ thuật quốc tế tại CWMAF với 23 đoàn quốc tế khác. Đây là cuộc thi khá hấp dẫn và gay cấn với sự tham gia của các đoàn biểu diễn mạnh đến từ nhiều quốc gia như Muay của Thái Lan, Capoeira của Brazil, Taekwondo và Taekkyon của nước chủ nhà Hàn Quốc... Tại vòng bán kết, võ sĩ Dương Quốc Cường của đoàn Cổ truyền Việt Nam đã xuất sắc trình bày bài nhuyễn tiên Song Thiết dũng mãnh, tốc độ đạt 378 điểm giành vị trí quán quân vòng bán kết để trở thành ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch nội dung quyền đơn vũ khí vòng chung kết sẽ diễn ra vào ngày 10.9 tới. Một võ sĩ Việt Nam khác là Lê Công Minh của TP. Hồ Chí Minh đã đoạt hạng 3 và giành suất vào chung kết với bài Thanh Long Quán Tú đại đao.

Các võ sĩ biễu diễn tại CWMAF 2013.

Ở nội dung toàn đoàn, các võ sĩ của cả hai môn phái cùng biểu diễn 12 bài quyền đơn luyện tay không, vũ khí, đối luyện, đa luyện trong 15 phút theo quy định của BTC và được các chuyên gia võ thuật quốc tế đánh giá cao về tính hấp dẫn, kết cấu bài và được BTC chọn không qua vòng loại (từng đoạt chức á quân năm 2012). Chỉ tiếc, trong bài tam đối luyện binh khí, võ sĩ Trần Kim Tuyến chấn thương nặng phải bỏ bài nên phần thi toàn đoàn phải thay nội dung bài vào giờ chót. Hiện võ sĩ này phải nhập viện tại Bệnh viện thành phố Chungju để các bác sĩ theo dõi, chữa trị.

Một diễn biến khác tại Festival, Đại sứ Soh Byung Yong– cựu đại sứ Hàn Quốc tại Liên Hợp quốc và nắm giữ chức chủ tịch của Hiệp hội Võ thuật thế giới (WoMAU) từ năm 2002 đến nay đã được đại hội đồng WoMAU bầu và tái đắc cử chức Chủ tịch của tổ chức võ thuật quốc tế uy tín này.

Bùi Văn Sĩ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục