Cuộc đua xe đạp “Về Trường Sơn – 2012” Chặng 3: Lạc trong nắng nóng

23:43 Thứ ba 17/07/2012

Cái nắng gắt của miền Trung khiến không ít VĐV bị rớt lại ở ngày thi đấu thứ 3. Và cũng bởi lý do này, không có nhiều cuộc bứt phá cũng như tách nhóm trong chặng 3 Cuộc đua xe đạp “Về Trường Sơn - 2012”.

Xuất phát từ Thành phố Thanh Hóa lúc 7h kém, 60 tay đua ngỡ tưởng có được một ngày thi đấu mát mẻ khi thời tiết tỏ ra khá “dịu dàng”. Các VĐV chỉ thử sức nhau sau cuộc đua đầy ám ảnh ở chặng 2 bằng một vài pha bứt tốc. Tuy nhiên, 60 VĐV bám nhau khá chặt khi rời khỏi Thanh Hóa. Đáng chú ý vẫn là các đội đua đến từ phía Nam khi họ luôn đảm bảo vị trí dẫn đầu cả đoàn.

Có tới 9 tay đua tranh chấp trong tốp về đích đầu tiên

Như đã đưa tin, chặng 3 của cuộc đua có điều kiện đường xá khá tốt dù có một số điểm đang trong sửa chữa nhưng cũng đã có vài tay đua ngã xe. Thách thức đến với các VĐV chỉ đến từ khoảng 9h sáng, khi cái nắng miền trung bắt đầu thiêu đốt những cung đường. Càng vào sâu khu vực thành phố Vinh, nắng càng trở nên khó chịu hơn khi khu vực này bắt đầu chịu sự ảnh hưởng của gió Lào. Và đây cũng là thời điểm các tay đua tung ra các pha tấn công vào các đội đua khác.

Đáng chú ý là các đội đua ADC Truyền hình Vĩnh Long, Domesco Đồng Tháp, Bảo vệ thực vật An Giang… Họ liên tục tấn công và nhanh chóng tách tốp trước khi vào đến trung tâm thành phố Vinh nhưng khoảng cách giữa 2 tốp là không đáng kể. Điều đáng tiếc đã xảy ra khi đến Vinh, nhóm thứ 2 lạc đường khiến phần lớn tay đua bị lỡ hơn 10km. Theo BTC, các tay đua bị lạc đa số thuộc đội đua Hà Nội, CCN, Đống Đa… Các tay đua này sẽ bị coi như bỏ cuộc và tính lại điểm sau khi về đích.

Nắng nóng khiến không ít tay đua kiệt sức khi về tới đích

Trong khi đó, tốp đầu nhanh chóng về tới đích sau đúng 5h 01 phút 23 giây. Sự bứt phá quyết liệt diễn ra ở sát đích khi có tới 9 tay đua tranh chấp vị trí về nhất. Tuy nhiên, với sức trẻ, tay đua Mai Nguyễn Hưng của EximBank TP Hồ Chí Minh đã về thứ nhất. Về nhì là tay đua Nguyễn Văn Tài của Domesco Đồng Tháp, về thứ ba là VĐV Tăng Chí Hùng của ADC Truyền hình Vĩnh Long, về thứ 4 là Nguyễn Thành Tâm của đội Công ty Cổ phần Bảo vệ Thực vật An Giang và về thứ 5 là VĐV Nguyễn Trường Tài của đội Dược Domesco Đồng Tháp 1.

Với kết quả này, Mai Nguyễn Hưng đoạt luôn áo vào sau 3 chặng. Ngày 18/7, các tay đua bắt đầu đối mặt với khó khăn thực sự khi phải vượt Đèo Con, khu vực đèo Ngang (đèo Ngếch), đèo Đá Nhảy… Mặc dù không có áo đỏ (leo đèo) nhưng chắc chắn các tay đua cần phải giữ sức để chiến thắng chặng đua đốt rất nhiều sức này.

Tại lễ trao giải, báo QĐND, UBND tỉnh và các mạnh thường quân đã trao 24 suất quà cho các gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng.

Mạnh Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục