Cuộc đua vô địch V-League 2016: Hải Phòng sẽ thắng SLNA 10-0

16:00 Thứ tư 14/09/2016 | 1

TinTheThao.com.vnCâu nói đầy quyết tâm nhằm vực dậy tinh thần đồng đội của tiền vệ Đặng Khánh Lâm dường như sắp trở thành kim chỉ nam cho Hải Phòng.

IMG_3423

 Tiền vệ Đặng Khánh Lâm (phải) muốn Hải Phòng thắng SLNA 10-0 ở lượt đấu cuối. Ảnh: Quang Thịnh.

Dễ dàng giành chiến thắng 5-2 trước Long An trên sân khách, các cầu thủ và ban huấn luyện Hải Phòng tập trung tại khu kỹ thuật để theo dõi những phút bù giờ giữa Hà Nội T&T với Than Quảng Ninh. Tất cả đều hồi hộp bởi khi đó tỉ số trên sân Cẩm Phả vẫn chưa có và nếu hết giờ thì Hải Phòng hiển nhiên có lợi thế cực lớn trong cuộc đua vô địch.

Vậy nhưng đúng phút bù giờ cuối cùng, Văn Quyết sút bồi ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu không chỉ khiến khán giả Quảng Ninh chết lặng mà trên sân Long An, các cầu thủ Hải Phòng tan nát cõi lòng. Tiếng chửi thề liên tục đâu đó vang lên, những khuôn mặt buồn rầu và cay đắng hiện hữu. Bất chợt, một câu nói đầy mạnh mẽ và quyết tâm vang lên – “Sợ gì! Trận sau thắng 10-0 là vô địch luôn.”

Đặng Khánh Lâm vừa nói xong câu đó liền tóm lấy cái áo rồi bước ra khỏi cabin kỹ thuật, nơi đang chất chứa đầy sự thất vọng và không khí sầu não chưa từng có dù Hải Phòng vừa giành chiến thắng. Nhìn các đồng đội, người thì khóc, kẻ thì buồn, ngay cả HLV Trương Việt Hoàng cũng “chết lặng”, có vẻ tiền vệ mang áo số 17 không muốn thấy cảnh lại xuất hiện tại Lạch Tray nên đã nói câu xanh rờn.

Truong Viet Hoang

 HLV Trương Việt Hoàng chỉ còn biết động viên các cầu thủ của mình trong trận đấu cuối cùng. Ảnh: Quang Thịnh.

Trước khi vòng đấu cuối cùng của V-League 2016 diễn ra, Hải Phòng và Hà Nội là 2 đội đang có điểm số bằng nhau 47 điểm, nhưng đội bóng thủ đô xếp trên do hơn về hiệu số bàn thắng bại (15 so với 12). Nếu chỉ có 25 vòng đấu thì Hà Nội đã vô địch do hơn đối thủ 3 bàn. Vì còn 1 vòng đấu cuối nên mới có chuyện để nói vì Hải Phòng ngoài việc thắng, còn phải thắng thật cách biệt trước

Một khi bóng chưa lăn thì chưa thể nói được điều gì chắc chắn và mọi chuyện thì đều có thể xảy ra. Hải Phòng phải thắng thật đậm, 10-0 như lời Đặng Khánh Lâm nói chẳng hạn và chờ kết quả trận Hà Nội tiếp Thanh Hóa như thế nào. Tất nhiên, thầy trò ông Trương Việt Hoàng cần phải giải quyết điều kiện cần trước rồi mới có cơ sở để chờ điều kiện đủ trên sân Hàng Đẫy.

Về thành tích đối đầu, cả Hải Phòng và Hà Nội đều có được chiến thắng cùng với tỉ số 2-1 trên sân của mình khi 2 đội gặp nhau. Chính vì vậy, hiệu suất bàn thắng bại sẽ quyết định ai lên ngôi vô địch ở vòng đấu 26. Tuy nhiên, bài toán ghi bàn không phải là vấn đề chính mà mấu chốt là hàng phòng ngự đội bóng đất Cảng cần tỉnh táo hơn ở cơ hội cuối cùng này. Hi vọng may mắn sẽ mỉm cười với Hải Phòng.

Quang Thịnh - Thể thao Việt Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục