Cuộc đua vô địch US Open: Murray khó khăn hơn Djokovic

22:05 Thứ năm 05/09/2013

Họ đều đã có mặt ở tứ kết nhưng trước khi chờ đợi cuộc chiến trong mơ giữa hai tay vợt đã vào chung kết US Open 2012 thì trước hết Murray và Djokovic phải vượt qua đối thủ của họ ở tứ kết.

Tay vợt Andy Murray

Trong những cuộc chiến này, tất cả đều thấy thách thức mà Murray phải đối mặt khó nhằn hơn Djokovic. Ở vòng 4, trong khi Djokovic chỉ cần 79 phút để vượt qua Granollers-Pujol thì Murray phải mất hơn 3 giờ đồng hồ mới thắng được Istomin. Sau chiến thắng khá vất vả trước Istomin, Murray vẫn tỏ ra rất tự tin và anh khẳng định: “Tôi luôn nói rằng trong tennis và bất kỳ môn thể thao cá nhân nào, những gì diễn ra với bạn cách đây 2 ngày không thực sự quan trọng. Trận đấu sau hoàn toàn có thể khác với trận trước”.

Trong khi đó, Djokovic cũng bày tỏ sự hài lòng sau màn trình diễn của anh trước Granollers-Pujol: “Đây là một trong những trận đấu hoàn hảo nhất trong sự nghiệp của tôi”. Giới chuyên môn thì cứ nhìn vào hành trình mà Murray và Nole đã đi qua kể từ đầu giải để đánh giá về phong độ của họ lúc này. Murray đã để thua hai set đấu kể từ đầu giải trong khi Djokovic mới để thua có 4 game, chưa thất bại set nào.

 

Tay vợt Djokovic

 

Anh được đánh giá là có ưu thế vượt trội so với đối thủ Youzhny ở tứ kết. Ở vòng 4, Youzhny đã phải mất tới 4 giờ đồng hồ mới đánh bại được cựu số 1 thế giới và cũng là cựu vô địch US Open Lleyton Hewitt. Đối thủ của Murray ở tứ kết là đồng hương của Federer Wawrinka. Đấy không phải là cái tên xa lạ. Wawrinka là số 10 thế giới của ATP, là người đã đánh bại Berdych ở vòng 4 và từng khiến chính Djokovic phải vô cùng vất vả với thắng được anh sau trận đấu căng thẳng kéo dài 5 set đấu và 5 giờ đồng hồ ở vòng 4 Australian Open năm nay.

Wawrinka được đánh giá là có thể chiếm được suất cuối cùng dự ATP World Tour Finals từ đồng hương nổi tiếng Federer cuối năm nay. Murray đã thắng 8/13 lần đối đầu Wawrinka nhưng chính anh cũng phải thừa nhận mình cần phải chơi thật tốt mới có cơ hội vượt qua Wawrinka đồng thời đánh giá cao tay vợt người Thụy Sỹ trước cuộc chiến vào rạng sáng mai: “Wawrinka bây giờ đã nhiều kinh nghiệm hơn. Anh ấy có quả trái tay rất tốt, giao bóng tuyệt vời, lên lưới hiệu quả và trả bóng rất nhiều, gây nhiều khó khăn cho đối thủ. Đấy là một tay vợt rất mạnh. Tôi chờ đợi một trận đấu khó khăn và sẽ phải nỗ lực nhiều”.

HT | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục