Cuộc đua chiếc giày vàng: Ngã rẽ tại tứ kết

21:04 Thứ tư 02/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - World cup 2014 chuẩn bị bước vào vòng đấu tứ kết. Đây không chỉ là một bước tiến nữa của những đội có tham vọng vô địch mà còn là bước ngoặt cho cuộc chiến giành danh hiệu Vua phá lưới năm nay.

Hiện tại, cuộc đua tranh cho danh hiệu cao quý này gói gọn trong những cái tên như James Rodriguez (5 bàn, Colombia), Neymar (4 bàn, Brazil), Thomas Muller (4 bàn, Đức), Lionel Messi (4 bàn, Achentina) và Karim Benzema (3 bàn, Pháp). Đáng chú ý là tại vòng knock-out, tận dụng cơ hội những Neymar, Messi, Muller và cả Benzema đều không ghi bàn thì Rodriguez đã lập cú đúp để dẫn đầu danh sách ghi bàn tại World Cup. Tuy nhiên với 4 cặp đấu tứ kết đã được xác định thì sẽ có ít nhất 2 trong 5 cái tên kể tên phải dừng cuộc chơi và qua đó tạo cơ hội để những cầu thủ kia giữ nguyên hoặc gia tăng thêm lợi thế.

Đáng kể đầu tiên là cặp đấu giữa Brazil và Colombia. Đây không chỉ là cuộc so tài giữa hai đội bóng Nam Mỹ mà còn là cuộc đọ súng của hai chân sút chủ lực của hai đội tại World Cup kỳ này: Neymar và James Rodriguez. Việc Neymar nằm trong danh sách này không gây bất ngờ vì anh là niềm hy vọng nhất của đội chủ nhà và tài năng của Neymar từ lâu đã được khẳng định. Nhưng cái tên James Rodriguez và Colombia đang thật sự tạo nên cơn sốt cho World Cup lần này. Dù không có Falcao nhưng Colombia đã đi tới tứ kết và Rodriguez đang dẫn đầu bảng xếp hạng các chân sút lợi hại nhất. Tuy anh từng gây tiếng vang khi chuyển sang Monaco với giá rất cao nhưng không ai nghĩ anh lại toả sáng như vậy: ghi 3 bàn/3 trận vòng bảng và cú đúp ở vòng 2. Quá tuyệt vời. Chỉ đáng tiếc Brazil và Colombia phải loại nhau ở tứ kết, tức là hoặc Neymar hoặc Rodriguez không thể đi tiếp ở World Cup. Chúng ta hy vọng trận ấy cả hai đều ghi bàn để có chia tay cũng là sự chia tay đẹp.

Tương tự là cặp đấu giữa Đức và Pháp. Cả hai đội bóng Châu Âu đều có những điểm rất giống nhau: Thi đấu rất ấn tượng ở vòng bảng, nhưng kém thuyết phục ở trận vừa qua và hai chân sút chủ lực Thomas Muller (Đức) cùng Karim Benzema dù bùng nổ ở vòng bảng nhưng tắt lịm vòng knock-out. Trong trận đấu sắp tới, cả hai không thể cùng nhau đi tiếp mà phải một mất một còn. Không chỉ riêng Đức và Pháp mà hai tiền đạo Muller, Benzema cũng có động lực riêng cho bản thân. Không ai muốn số bàn thắng của mình phải dừng lại sau trận đấu ấy.

Rodriguez phải loại Neymar còn Benzema so tài với Muller, chỉ có Messi là không phải gặp đối thủ quá mạnh. Dù qua 4 trận đấu, Bỉ đã thể hiện phong độ rất tốt khi thắng cả 4 trận nhưng khi so sánh với Achentina, Bỉ vẫn không phải là đội có số má để có thể đứng ngang hàng. Cái khó của Messi là anh phải đương đầu với hàng phòng ngự cực kỳ khó chịu với những Thibaut Courtois, Vincent Kompany, Jan Vertonghen…Tuy vậy rõ ràng đây là cơ hội của Achentina và Messi vì dù sao gặp Bỉ vẫn tốt hơn là cặp Brazil – Colombia, Pháp – Đức.

Khoảng cách bàn thắng bây giờ chỉ là một hoặc hai bàn nên chỉ cần một pha toả sáng, tất cả sẽ san bằng. Chúng ta cùng chờ xem những cuộc bức tốc thật ngoạn mục cho danh hiệu Vua phá lưới World Cup 2014.

Hoàng Thông | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục