Copa America 2015: Điểm mặt “ngựa ô”

08:41 Thứ năm 11/06/2015

(TinTheThao.com.vn) - Nhắc đến các ứng cử viên cho chức vô địch Copa America, người ta không thể không nghĩ ngay đến Brazil và Argentina, hai quốc gia bóng đá số một không chỉ ở trong khu vực mà còn thế giới. Chile năm nay với ưu thế nước chủ nhà và dàn cầu thủ đang đạt độ chín, cũng được giới chuyên môn đánh giá khá cao.

Copa America năm nay hứa hẹn sẽ có nhiều bất ngờ. Ảnh: Internet.

Tuy nhiên, giải đấu lâu đời nhất thế giới này từ lâu luôn ẩn chứa những bất ngờ khó dự đoán. Và chúng ta hãy cùng điểm mặt qua những đội bóng có khả năng “gây sốc” năm nay.

Colombia

Tuy đang đứng vị trí thứ tư trong bảng xếp hạng của FIFA, thành tích cao nhất từ trước đến nay của nền bóng đá nước này. Nhưng Colombia chưa bao giờ được xem là ứng cử viên của Copa America. Họ chỉ mới có một lần vô địch giải đấu, và một lần về nhì, thành tích rất khiêm tốn nếu so với những Argentina hay Brazil.

Quay ngược lại World Cup năm ngoái, Colombia đã làm nên lịch sử khi lần đầu tiên lọt vào tứ kết một kỳ World Cup. Với dàn cầu thủ đang đạt độ chín, thầy trò HLV Jese Pekerman hứa hẹn sẽ làm nên bất ngờ.

Ở tuyến đầu, họ có Carlos Bacca (người đã có một mùa giải thành công cùng Sevilla), Jackson Martinez, Teo Gutierrez và đặc biệt là Radamel Falcao Garcia, người vừa trở lại ĐTQG sau thời gian dài chấn thương. Rõ ràng Colombia đang có một hàng công đáng gờm.

Colombia được đánh giá khá cao ở kỳ Copa America năm any. Ảnh: Internet.

Ở hàng tiền vệ, trách nhiệm chắc chắn sẽ đặt lên đôi vai của James Rodriquez. Tiền vệ tài hoa của Real Madrid này đang trên đường trở thành một cầu thủ xuất sắc. Ngoài ra, sẽ là thiếu sót nếu không nhắc đến Fredy Guarin và Juan Cuadrado, cùng với đó là hai tài năng trẻ đầy hứa hẹn Juan Fernando Quintero hay Edwin Cardona.

Hàng phòng ngự có lẽ là vị trí yếu nhất của Colombia, trung vệ kỳ cựu Mario Yepes đã nói lời từ giã đội tuyển, và trách nhiệm sẽ đặt lên vai trung vệ Jeison Murillo của CLB Granada cũng như David Ospina của Arsenal. Nằm chung bảng với Brazil, Peru và Venezuela, một suất đi tiếp sẽ nằm trong tầm tay của thầy trò Jese Pekerman.

Uruquay

Chu kỳ đỉnh cao của các nhà đương kim vô địch có lẽ đã đến từ gần năm năm trước. Khi họ lọt vào bán kết World Cup 2010 và vô địch Copa America một năm sau đó.

Mất Suarez, Uruquay có thể tạo nên bất ngờ? Ảnh: Internet.

Mặc dù vậy, thất bại trước Colombia ở vòng knock-out World Cup đã chứng minh rằng Uruquay giờ đây không còn mạnh như trước, và đến giải đấu lần này, nếu gây được bất ngờ cũng đã là thành công với Uruquay.

Rất nhiều gương mặt trẻ đã được HLV Oscar Washington Tabarez giới thiệu. Có tới bảy gương mặt mới đã được điền tên vào đội hình tham dự Copa America năm nay.

Đáng chú ý nhất có lẽ là tài năng trẻ Jose Gimenez của Atletico Madrid. Thiếu vắng tiền đạo chủ lực Luis Suarez, trách nhiệm cũng được đặt lên vai các cựu binh như Diego Godin hay Edinson Cavani.

Ecuador

Ecuador cũng là một "ngựa ô" đầy tiềm năng. Ảnh: Internet.

Đây có lẽ là đội bóng được đánh giá thấp nhất trong số các “ngựa ô” của giải năm nay. World Cup năm ngoái, Ecuador là đội duy nhất ở khu vực Nam Mỹ không thể vượt qua vòng bảng. Niềm hy vọng lớn nhất của họ được đặt lên vai huấn luyện viên trưởng Gustavo Quinteros, người mới được bổ nhiệm. Ông Quinteros là một trong những HLV thành công nhất Ecuador vào giai đoạn hiện tại.

Đến Copa America lần này, Ecuador hứa hẹn sẽ gây bất ngờ. Bởi lối chơi mà Ecuador đang thi đấu cực kỳ phù hợp cho việc đối đầu với những đối thủ lớn hơn. Sức mạnh của họ đến từ hai tiền vệ cánh giàu năng lượng là Fidel Martinez và ngôi sao của Swansea, Jefferson Montero. Không có Antonio Valencia, cầu thủ kỳ cựu của Manchester United, nhưng đây vẫn là một ẩn số lớn của giải đấu năm nay.

Nguyễn Thanh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục