Công Vinh: “Tôi sẽ kiên nhẫn chờ cơ hội ra sân”

15:14 Thứ ba 13/08/2013

Hôm 11/07 vừa qua, mặc dù đã được điền tên vào danh sách thi đấu của CLB Sapporo trong trận gặp Yokohama, nhưng tiền đạo xứ Nghệ vẫn không được thi đấu phút nào. Sau đây là cuộc trao đổi với Công Vinh sau trận đấu.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi




- PV: Tâm trạng của Công Vinh thế nào khi không được ra sân phút nào dù trước đó CLB Sapporo đã tổ chức buổi lễ ra mắt cho anh rất “hoàng tráng”?

- Công Vinh: Tôi mới đến nên chưa được cho vào sân thi đấu cũng là chuyện bình thường. Tôi chỉ hơi buồn một chút nhưng không sao, trước mắt vẫn còn hơn chục trận nữa. Tôi sẽ cố gắng luyện tập tốt. Tôi tin sẽ được HLV Keiichi Zaizen trọng dụng.

Tuy không được ra sân nhưng tôi vẫn rất xúc động trước tình cảm mà người hâm mộ dành cho tôi. Hàng trăm người Việt sinh sống tại Nhật đã tới sân Sapporo Dome cổ vũ cho tôi. Bên cạnh đó, rất đông CĐV Nhật cũng dành tình cảm cho tôi, họ tự tay cắt dán làm cờ Việt Nam. Nhìn thấy những lá cờ đó trên sân, tôi đã suýt rơi nước mắt bởi tôi hiểu được rằng các CĐV của Sapporo coi trọng tôi và coi tôi như một phần của đội bóng.

- Một ngày của Công Vinh ở CLB Sapporo như thế nào?

- 7 giờ tôi ngủ dậy, 8h dùng bữa sáng. Ở Việt Nam mọi người thường ăn bún phở vào buổi sáng nhưng bên Nhật người ta ăn cơm. Khoảng 9h30 toàn đội ra sân tập đến 11h. Các cầu thủ được phép về nhà nhưng đa phần chọn cách ở lại CLB để ăn trưa, ngủ một chút rồi chiều 2h30 chúng tôi lại ra sân tập tiếp.

- Công Vinh đã quen với cách tập luyện của Sapporo chưa?

- Cách chơi của Sapporo giống của ĐT Việt Nam thời HLV Calissto, đó là phối hợp nhỏ. Tuy nhiên, tốc độ trong lối chơi của Sapporo nhanh hơn rất nhiều so với của ĐT Việt Nam. Các cầu thủ phải chơi ít chạm, thường tối đa là 2 chạm. Để chơi được như vậy, HLV Keiichi Zaizen yêu cầu các cầu thủ phải có nền tảng thể lực tốt. Để theo được các đồng đội, tôi phải cố gắng rất nhiều.

- Nhiều người nói việc HLV Keiichi Zaizen không tung Công Vinh vào sân trong trận đấu vừa tồi cho thấy ông ấy không coi trọng anh. Công Vinh nghĩ gì về điều này?

- Hoàn toàn không có chuyện đó. Trong các buổi tập HLV Keiichi Zaizen rất quan tâm tới tôi, còn nói các đồng đội giúp đỡ tôi. HLV Keiichi Zaizen có nói ông ấy chưa sử dụng tôi là bởi đó chưa phải là thời điểm thích hợp.

- Công Vinh có sợ chuyến đi Nhật này sẽ là thất bại?

- Tôi không sợ. Tôi vẫn tâm niệm, đi thế này không được cái này thì được cái khác. Có không được thi đấu thì tôi cũng được luyện tập ở môi trường bóng đá đỉnh cao, năm sau về đá V-League sẽ tốt hơn.

- Cảm ơn Công Vinh!

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục