Cộng đồng tennis Việt Nam ngả mũ thán phục sự hồi sinh của Federer

12:40 Thứ hai 03/04/2017

TinTheThao.com.vnTrên mạng xã hội, rất nhiều lời bình luận có cánh dành cho Roger Federer sau khi anh đánh bại Rafael Nadal.

1900

 Federer lần thứ ba liên tiếp trong năm nay đánh bại Nadal. Ảnh: Internet.

6-3, 6-4, đó là tỷ số cuối cùng của trận chung kết Miami giữa Federer và kình địch lớn nhất trong sự nghiệp là Nadal. Những kỳ vọng về một cuộc so tài kéo dài ba ván đã không xảy ra, khi FedEx tiếp tục cho thấy phong độ rất cao sau khi vô địch Indian Wells.

Trên mạng xã hội, rất nhiều fan tennis Việt Nam đã bày tỏ sự thán phục với những gì mà Federer làm được ở tuổi 36. Tài khoản có tên Thảo Phương Nguyễn chia sẻ: "Yeahhhh lại trở về big four. Trong thế giới tennis Fedex là độc nhất vô nhị không có người thứ 2 giống như anh - làm được những gì như anh đã làm". 

1

 

2

 

Đồng quan điểm, tài khoản Roger Huỳnh nói: "Trong bóng đá có Ronaldo béo là "người ngoài hành tinh" vậy trong tennis chắc không ai khác ngoài FedEx."

Trong khi đó tài khoản Quân Hồng Đậu lại bày tỏ những cảm xúc đặc biệt khi chứng kiến Federer lên ngôi ở Miami: "Khó ngủ thật cứ nằm nhắm mắt là lại hình bóng của chức vô địch Miami lại hiện về. Phải chăng tình yêu của tôi giành cho Federer quá lớn chăng? Tính đến thời điểm này thì cũng ngót được 16 năm rồi từ vòng 4 wimbledon 2001 với chiến thắng trước Pete Sampras."

Thậm chí trên các fanpage của Nadal, fan của tay vợt người Tây Ban Nha còn cho rằng chiến thắng thuộc về Federer là hoàn toàn chính xác. "Nadal thua trận này đúng tâm phục khẩu phục không có gì bào chữa vì nhánh Nadal nhẹ hơn, nhiều thời hồi sức hơn hẳn nhưng vẫn thua trắng 0-2. Có lẽ trừ đất nện ra thì bây giờ những mặt sân khác với thể thức thi đấu nào hiện tại thì Roger vẫn sẽ đánh bại được Rafa," tài khoản Tweener Spin bộc bạch.

4

 

3

 

Một tài khoản khác có tên Mạnh Hùng Ars lại lý giải nguyên nhân khiến Nadal thất bại: "Nadal giờ cảm giác yếu và nặng nề quá, Fed chỉ cần né trái đánh phải chéo sân là Nadal gần như buông, không theo nổi. Chẳng bù cho ngày xưa cứu bóng khiến đối thủ cũng phải khóc thét. Giao bóng thì xưa nay Nadal đã giao với tốc độ rất chậm rồi, bây giờ đến độ xoáy cũng không còn nữa, cảm giác nó chỉ nhanh hơn giao bóng 2 của các tay vợt khác 1 chút. Thuận tay thì cũng chẳng khác gì giao bóng, chậm và cũng không nảy cao đc như hồi xưa nữa rồi. Mình là fan Federer nhưng cũng cảm thấy tiếc cho Nadal, mong anh trở lại ở Roland Garros, nơi vốn dĩ sinh ra là để dành cho anh!"

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 12:40 03/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục