Công bố kết quả quá trình điều tra vụ tai nạn của Michael Schumacher

22:09 Thứ ba 18/02/2014

(TinTheThao.com.vn) - Các điều tra viên trong vụ tai nạn của Schumacher đã công bố chi tiết kết quả quá trình điều tra và bác bỏ khả năng liên quan đến yếu tố hình sự.

Hôm qua, công tố viên Patrick Quincy (Pháp) đã thông báo với giới truyền thông về việc kết thúc điều tra vụ tai nạn trượt tuyết của Michael Schumacher ở khu nghỉ dưỡng Meribel hôm 29/12 năm ngoái. Theo bản báo cáo, Schumacher di chuyển ra khỏi khu vực đường trượt 5m để tìm một bé gái trong đoàn đang mắc kẹt. Do tuyết che phủ, tay đua người Đức đã không quan sát thấy một hòn đá to bên cạnh. Anh vấp phải, mất kiểm soát rồi bay người trong không trung 10m trước khi đập đầu vào một tảng đá khác. Hai hòn đá đều cách đường trượt khoảng 5m.

Schumi hiện đã qua khỏi bệnh viêm phổi nhưng vẫn còn hôn mê.

Cú bay người của Schumacher ở một tốc độ quá lớn khiến đầu của anh gặp chấn thương nghiêm trọng dù có đội mũ bảo hiểm.

Bên cạnh đó, các điều tra viên ở Pháp cũng tiến hành kiểm tra tính an toàn và độ chắc chắn của các dụng cụ trượt tuyết Schumacher sử dụng như ván trượt, dây buộc, giày trượt và cả những mảnh vỡ của mũ bảo hiểm. Tất cả các thiết bị này đều đạt chuẩn cho phép.

Trước đó, nhiều luật sư tranh cãi rằng những viên quản lý của khu trượt tuyết Meribel có thể đối mặt với án phạt 3 năm tù vì không kiểm soát được khu vực nguy hiểm ở gần đường trượt hoặc có đánh dấu khu vực nguy hiểm. Thế nhưng sau khi xem xét lại, khu vực này có những cột mốc đánh dấu nguy hiểm nhưng bị che khuất bởi những lớp tuyết quá dày.

Hiện tại, Schumi đã thoát khỏi bênh viêm phổi và vẫn đang trong tình trạng hôn mê sâu.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục