Cơ hội nào để Richarlison, Gakpo, Messi đua danh hiệu 'Vua phá lưới'?

21:42 Thứ sáu 09/12/2022

Bước vào tứ kết, những chân sút tốt nhất của Brazil, Hà Lan, Argentina đều đang khát khao ghi bàn để giúp đội nhà giành chiến thắng và tiến sâu tại World Cup 2022 trên đất Qatar.

Vòng 1/16 tại World Cup 2022 đã khép lại, cuộc đua tới ngôi vị “Vua phá lưới” có những điều được dự tính trước và cả bất ngờ thú vị. Không quá khó hiểu khi những ngôi sao hàng đầu thế giới như Kylian Mbappe (5 bàn) hay Lionel Messi (3 bàn) đều có tên trong cuộc đua bàn thắng gay cấn trên đất Qatar năm nay.

Trong khi đó, niềm hy vọng số một của Bồ Đào Nha - Cristiano Ronaldo - mới chỉ ghi được 1 bàn từ chấm 11 m trong chiến thắng 3-2 trước Ghana, trước khi phung phí hàng loạt cơ hội ngon ăn ở hai trận tiếp theo vòng bảng và thậm chí không được đá chính trong cuộc đối đầu Thụy Sĩ. Khi cầu thủ trám vào vị trí của Ronaldo - tiền đạo trẻ Goncalo Ramos - lập hat-trick ngay trong trận đầu đá chính, khả năng thủ quân Bồ Đào Nha được ra sân càng lung lay dữ dội.

Ngoài Mbappe, Messi và Ramos, danh sách cạnh tranh danh hiệu “Vua phá lưới” World Cup năm nay còn gọi tên Marcus Rashford, Bukayo Saka (Anh); Cody Gakpo (Hà Lan); Richarlison (Brazil) và Olivier Giroud (Pháp) với cùng 3 pha lập công. Enner Valencia (Ecuador) và Alvaro Morata (Tây Ban Nha) ghi được số bàn thắng tương tự, nhưng đều đã bị loại ở vòng 1/16.

Richarlison, Gakpo hay Messi sẽ lên tiếng?

Trong trận tứ kết giữa Hà Lan và Argentina, tâm điểm trên sân vẫn dành trọn cho Lionel Messi. Câu hỏi quan trọng nhất mà thầy trò HLV Louis van Gaal phải giải quyết là làm sao để phong tỏa được thủ quân của Argentina, ngăn anh lập công và kiến tạo bàn thắng.

 - Bóng Đá

 Messi khát khao danh hiệu tại kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp cầu thủ.

Ở kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp cầu thủ, "El Pulga" hơn lúc nào hết đang khao khát danh hiệu vô địch thế giới và vẫn đi đúng lộ trình chinh phục cúp vàng trong mơ. Với riêng cá nhân Messi, 3 bàn thắng có được trong 4 trận đã qua là thành tích không tệ để anh bám đuổi Mbappe trong cuộc đua "Vua phá lưới".

Tuy nhiên, thử thách trước mắt Messi là Hà Lan - đội tuyển đang có hàng phòng ngự tốt nhất giải đấu năm nay tính đến hiện tại. Người nhận nhiệm vụ trực tiếp ngăn chặn Messi là Virgil van Dijk, cũng là một trong những trung vệ đẳng cấp bậc nhất thế hệ đương đại.

Thủ quân tuyển Hà Lan tỏ ra nhún nhường, thận trọng nhưng cũng không "ngán" khi phải đối đầu Messi: “Tuyển Hà Lan không chỉ đấu một mình Messi. Nhưng dĩ nhiên, anh ta vẫn là thử thách khó khăn nhất. Khi chúng tôi tấn công, anh ấy sẽ thư giãn ở đâu đó hoặc ẩn mình ở một góc. Khi ấy, chúng tôi phải rất nhạy bén để lập ngay giải pháp chống phản công và ngăn chặn anh ấy hiệu quả. Bởi ai cũng biết, bất kỳ điều gì cũng có thể xảy ra nếu Messi có bóng”.

Nếu hàng thủ có "bức tường thành" Virgil van Dijk, hàng công của Hà Lan cũng tự tin không kém với sự xuất hiện của Cody Gakpo - chân sút cũng đang có 3 bàn thắng tại World Cup năm nay. Ngôi sao thuộc biên chế PSV đang chứng minh phẩm chất của một trung phong hàng đầu với tốc độ càn lướt và phong cách thi đấu dứt khoát. Mới 23 tuổi, Gakpo có thể coi là hình tượng chuẩn mực của một tiền đạo hiện đại, không chỉ giỏi dứt điểm mà còn sở hữu bộ kỹ năng của một hộ công khi có thể tạt bóng, chọc khe và rê bóng tốt.

 - Bóng Đá

 Đội tuyển Hà Lan tự tin khi sở hữu Gakpo trên hàng công và Van Dijk chỉ huy hàng phòng ngự.

Theo báo chí Anh, Cody Gakpo đang được Manchester United trải thảm săn đón để thay thế vị trí của Ronaldo trên hàng công. Hiện tại, Gakpo được Transfermarkt định giá 45 triệu euro. Tuy nhiên, sau màn thể hiện tốt tại World Cup 2022, mức giá để sở hữu tiền đạo sinh năm 1999 có thể còn tăng hơn nữa. Đây là lý do để người hâm mộ có quyền chờ đợi màn trình diễn chói sáng của Gakpo trước Argentina để nối dài thành tích ghi bàn tại World Cup, cạnh tranh sòng phẳng với Messi trong trận cầu "một mất một còn" này.

Một trận cầu khác cũng được chờ đợi tối 9/12 là màn đối đầu giữa Brazil và Croatia. Khác với dự đoán Neymar sẽ là ngôi sao sáng nhất của Brazil tại World Cup 2022, "Selecao" lại đang bay cao với nguồn cảm hứng mang tên Richarlison - chân sút cũng đã "bỏ túi" 3 bàn thắng bằng thành tích của Messi và Gakpo. Siêu phẩm "xe đạp chổng ngược" của Richarlison trong chiến thắng mở màn trước Serbia thậm chí đã sớm được công nhận là một trong những bàn thắng đẹp nhất giải đấu.

Đã từ lâu kể từ khi huyền thoại Ronaldo de Lima giải nghệ, Brazil thiếu vắng đi một "số 9 đích thực". Điều này gây ra hệ lụy không nhỏ khi tròn 20 năm, "Những vũ công Samba" chưa có thêm lần nào đăng quang tại đấu trường thế giới.

Tuy nhiên, mọi chuyện có thể đảo chiều trước những gì đang diễn ra tại Qatar. Brazil đứng số một trên bảng xếp hạng FIFA, hành trình bước vào vòng tứ kết không gặp nhiều khó khăn. Và trên hết, HLV Tite dường như đã giải được bài toán "số 9 đích thực" trong đội hình với sự có mặt của Richarlison - người được ví như “công nhân ghi bàn”.

 - Bóng Đá

 Richarlison trở thành nguồn cảm hứng của Brazil tại World Cup 2022.

Giữa một rừng sao đậm chất kỹ thuật như những vũ công Nam Mỹ, chân sút Tottenham lại cho thấy sự thực dụng, dũng mãnh, luôn xông lên phía trước, xuất hiện đúng lúc đúng chỗ để ghi bàn. Dù không phải là niềm hy vọng số một của Brazil trước thềm World Cup, Richarlison lại chứng minh được hiệu quả khi là người có hiệu suất ghi bàn cao nhất trên hàng công "Selecao" trong năm 2022 với 9 bàn sau 7 trận.

Trước một đội hình già cỗi và thiếu chiều sâu của Croatia, rất có thể Richarlison sẽ lại tiếp tục nổ súng, trở thành đầu kéo đưa đoàn tàu Brazil băng băng tiến vào bán kết.

Màn dự đoán "Vua phá lưới" không kém phần hấp dẫn

Hòa chung không khí bóng đá ngày càng hấp dẫn tại Qatar, cuộc thi dự đoán “Vua phá lưới” tại World Cup 2022 trên Zing News cũng đang nóng lên trông thấy. Đây là chương trình “Cùng chạm đỉnh World Cup 2022” do Zing News đồng hành cùng nhãn hàng Durex tổ chức, giúp độc giả trổ tài dự đoán để "rinh" về giải thưởng tiền mặt hấp dẫn với tổng giá trị lên tới 100 triệu đồng.

Chỉ sau 10 ngày khởi tranh, “Cùng chạm đỉnh World Cup 2022” nhận về hàng nghìn lượt dự đoán từ những người yêu bóng đá khắp cả nước. Với thể lệ đơn giản, chỉ cần lần lượt dự đoán đội tuyển có cầu thủ sẽ ghi nhiều bàn thắng nhất, tên cầu thủ sẽ giành "Vua phá lưới" và dự đoán số người có lượt dự đoán đúng, độc giả đã hoàn thành lượt chơi và yên tâm cổ vũ cho chân sút mà mình yêu mến.

Người chơi thậm chí còn có thể thay đổi dự đoán trước 23h30 ngày 18/12 nếu có bất kỳ phán đoán nào khác. Hệ thống sẽ chỉ lưu lại kết quả dự đoán cuối cùng để xét giải thưởng chung cuộc.

 - Bóng Đá

 Mbappe tạm dẫn đầu danh sách "Vua phá lưới" World Cup năm nay.

Sau khi hoàn thành phần dự đoán trên Zing News, Khải Anh (25 tuổi, Hà Nội) chia sẻ: "Là CĐV trung thành của Brazil, tôi bình chọn cho Richarlison trở thành 'Vua phá lưới' năm nay. Brazil chỉ phải gặp Croatia trong trận tứ kết nên cơ hội đi sâu hơn nữa tại World Cup khá cao. Tôi tin Brazil sẽ vô địch và Richarlison tiếp tục nổ súng trong bối cảnh Neymar chưa rõ có thể hoàn toàn bình phục chấn thương hay không".

Trong khi đó, Nguyễn Nam (30 tuổi, TP.HCM) lại quyết định thay đổi lựa chọn của mình sau khi chứng kiến Tây Ban Nha bất ngờ thất bại tại vòng 1/16. "Ban đầu tôi chọn Alvaro Morata sẽ trở thành 'Vua phá lưới' World Cup năm nay. Tiền đạo này không thường xuyên được đá chính nhưng lại rất có duyên với bàn thắng, trận nào vòng bảng cũng 'nổ súng'. Nhưng đến khi Tây Ban Nha thua cay đắng trước Morocco trên chấm luân lưu, giờ tôi đổi lại niềm tin sang Messi. Hy vọng Argentina có thể vô địch năm nay để Messi có danh hiệu trong kỳ World Cup cuối cùng của sự nghiệp".

World Cup 2022 đã đi qua một nửa chặng đường. Tính chất play-off hứa hẹn giúp bầu không khí ngày hội bóng đá ngày càng kịch tính và hấp dẫn, nơi không có chỗ cho sai lầm hay những tỷ số chênh lệch. Đây vừa là thử thách, vừa là cơ hội để những chân sút hàng đầu thế giới khẳng định đẳng cấp ghi bàn, ghi tên mình trên bảng vàng World Cup.

Từ nay đến ngày 18/12, độc giả có thể truy cập zingnews.vn/cung-cham-dinh-world-cup-2022, đưa ra dự đoán "Vua phá lưới" World Cup năm nay để tiếp tục thổi bùng bầu không khí sôi động, cuồng nhiệt khi theo dõi những trận cầu hấp dẫn nhất hành tinh.

Nguồn: Zing.vn
Hà Minh | 19:50 09/12/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục