Cơ hội cuối cùng cho Ivanovic

01:01 Thứ sáu 24/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Nếu không muốn bị loại sớm tại WTA Finals, Ana Ivanovic cần phải chơi bằng 200% sự quyết tâm ở lượt trận cuối cùng với Simona Halep.

Ivanovic vẫn còn cơ hội vào bán kết.

Trận thắng trước Eugenie Bouchard mới đây đã thắp lên hy vọng đi tiếp cho Ivanovic dù trước mắt cô là thử thách rất lớn mang tên Simona Halep, tay vợt đang có phong độ cực cao tại WTA Finals năm nay.

Hiện Ivanovic đang xếp thứ 3 tại bảng Đỏ sau Halep và Serena Williams. Tay vợt Serbia có tỉ lệ số set thắng thua là 2-2 (50%) và hiện vẫn đang bám đuổi sít sao Serena - người vừa mới vươn lên vị trí thứ hai với số set thắng thua là 4-2 (66%).

Nếu muốn hiện thực hóa giấc mơ vào bán kết, điều kiện cần là Ivanovic phải giành thắng lợi trước Halep. Tuy nhiên còn phải thêm một điều kiện đủ nữa là tay vợt Serbia cần phải chắt chiu và để thua càng ít game càng tốt. Có như vậy cô mới mong cạnh tranh Serena về hiệu số phụ.

Tất nhiên để làm được điều đó trước tay vợt dẫn đầu bảng như Halep không phải dễ dàng. Cô gái người Romania cách đây chưa đầy 2 ngày đã khiến Serena phải nhận trận thua đậm nhất trong vòng 16 năm qua. Từ chỗ không được đánh giá cao, Halep rõ ràng đang nổi lên như ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch dù giải đấu vẫn chưa hoàn tất các trận vòng loại.

Xét về tỉ số đối đầu Halep nhỉnh hơn Ivanovic khi thắng 2 thua 1 trận. Hai lần gặp gần đây nhất phần thắng đều nghiêng về ngôi sao 23 tuổi. Tuy nhiên cũng có nhiều nhận định cho rằng tay vợt Romania sẽ chủ động "buông" ở trận đấu tới đây để loại bớt một mối nguy hại khác là Serena. Tất cả sẽ có câu trả lời vào 18h30 hôm nay.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục