Cơ hội của anh đấy, Torres!

13:25 Thứ tư 12/12/2012

Nếu Fernando Torres muốn thay thế hình ảnh của Didier Drogba trong tim các cổ động viên Chelsea thì đó là nhiệm vụ quá khó khăn, nếu như không muốn nói là bất khả. Bởi dấu ấn mà tiền đạo người Bờ Biển Ngà để lại trong màu áo The Blues là quá đậm nét, thậm chí đủ giúp anh trở thành huyền thoại số một trong lịch sử câu lạc bộ.

Torres vẫn có cơ hội để trở thành người hùng mới. Ảnh: Reuters

Tuy vậy, Torres vẫn có cơ hội để trở thành người hùng mới, hay chí ít là đánh bóng lại sự nghiệp của chính anh sau quãng thời gian sa chân ở Stamford Bridge nếu như anh cùng Chelsea đăng quang ở Cúp thế giới các câu lạc bộ (Club World Cup) tổ chức tại Nhật Bản.

Tiền đạo người Tây Ban Nha đã lên đường tới Yokohama bằng hai cú đúp liên tiếp. Anh cũng như các đồng đội khác ở Chelsea đều có chung một tâm trạng háo hức. Hồi đầu mùa này, Chelsea đã từng buông siêu cúp châu Âu khi để thua Atletico tới 1 – 4 trong trận đấu mà sau đó Ashley Cole còn bông đùa rằng anh và các đồng đội ra sân với tâm lý như một buổi tập. Nhưng giờ, Chelsea cần Cúp thế giới các câu lạc bộ để xoa dịu nỗi đau sau khi bị loại khỏi Champions League, và Torres thì cần nó như một cú hích để giải cứu bản thân.

Điều thuận lợi cho Torres là đối thủ sắp tới của họ trên đất Nhật, câu lạc bộ Monterrey của Mexico, cũng có trình độ chỉ tương đương Sunderland, hay nhỉnh hơn một chút so với Nordsjaelland, những đội bóng vừa bị anh sút tung lưới. Nếu thắng Monterrey ở bán kết, Chelsea có thể sẽ gặp Corinthians ở trận đấu quyết định ngôi vô địch. Đội bóng Brazil đương nhiên cũng khá đáng gờm, song chắc chắn không thể được đánh giá cao bằng Chelsea, ngay cả trong thời điểm The Blues đang khủng hoảng. Chỉ cần có hai trận là có thêm một chiếc cúp không đến nỗi là vô thưởng vô phạt, còn gì “ngon lành” hơn?

Nếu như cúp thế giới là điều kiện cần, thì sự xuất hiện của Rafa Benitez trên băng ghế huấn luyện sẽ là điều kiện đủ đối với Torres. Khỏi nhắc lại cũng biết Benitez hiểu tiền đạo đồng hương đến tận chân tơ kẽ tóc, mà minh chứng rõ nhất là bốn bàn thắng mà Torres vừa ghi được ở hai trận đấu vừa qua. Benitez biết làm thế nào để Torres phát huy một cách tốt nhất sở trường của anh là những cú bắt tốc độ khi có khoảng trống phía trước mặt, ngón nghề mà ắt hẳn cầu thủ này hơn đứt so với Drogba. Không chỉ có vậy, Benitez còn được coi là chuyên gia của những giải đấu cúp. Bản thân huấn luyện viên người Tây Ban Nha đã từng giành được Cúp thế giới các câu lạc bộ khi còn dẫn dắt Inter.

Nói tóm lại, Torres đang đứng trước một cơ hội có một không hai để chứng minh rằng anh không phải là kẻ vô dụng trong mắt các cổ động viên Chelsea. Đương nhiên, Cúp thế giới các câu lạc bộ chẳng thể danh giá bằng chiếc cúp vô địch Champions League mà Chelsea giành được hồi tháng năm, với người hùng Drogba. Nhưng nếu một khi Torres được cầm trên tay chiếc cúp này vào chủ nhật tới, hẳn tiền đạo người Bờ Biển Ngà cũng có chút ghen tị với người đồng đội cũ. Bởi vào thời điểm hiện tại, chuyến phiêu lưu của Drogba ở Trung Quốc đã diễn ra không đúng như những gì mà anh kỳ vọng. Thời thế đã thay đổi, nhanh đến chóng mặt.

Nhật Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục