Có ai còn nhớ Stephens?

11:51 Thứ hai 02/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - Cả chị em nhà Williams đều bị loại, quần vợt nữ Mỹ ở Roland Garros chỉ còn biết trông chờ cả vào tay vợt sinh năm 1993 - Sloanne Stephens.

Stephens có lẽ là tay vợt kỳ lạ nhất trong số những kiều nữ hiện nay của làng banh nỉ. Ở các giải cấp 250, 500, 1000 vốn tính cạnh tranh thấp hơn, thành tích của cô không mấy khả quan. Trong khi đó, ở những sân chơi vốn khốc liệt ngay từ đầu như Grand Slam, Stephens lại đạt những thành tích đáng khích lệ vô cùng.

Ở 6 Grand Slam gần đây nhất, Stephens đều vào tới vòng 4. Đó là điều mà ngay cả những đàn chị sừng sỏ như Serena Williams hay Maria Sharapova cũng không làm được.

Stephens mang trên vai sự kỳ vọng của quần vợt Mỹ.

Đã có nhiều câu hỏi được đặt ra với thành công của Stephens tại các Grand Slam. Tuy nhiên, ngay cả chính tay vợt người Mỹ cũng chưa bao giờ lý giải được điều đó. Sau khi đánh bại Ekaterina Makarova, Stephens cũng chỉ có 1 kiểu trả lời phỏng vấn khi được báo chí hỏi về vấn đề tương tự.

"Tôi không biết, nếu biết thì tôi đã trả lời cho mọi người từ lâu rồi". Stephens nói.

Tại Roland Garros 2014, Stephens hiện cũng đã có mặt tại vòng 4, chạm trán với tài năng người Romania - Simona Halep.  Trải qua 3 vòng đầu thuận buồm xuôi gió, Halep có thể nói là liều thuốc thử thật sự cho tài năng người Mỹ.

Kể từ khi vào vòng 4 Mỹ mở ông 2013, Halep cho thấy sự tiến bộ vượt bậc ở lối chơi. Việc tiến sâu ở hầu hết các giải đấu đã giúp tay vợt sinh năm 1991 nhảy lên hạng 4 thế giới. Sẽ thật khó tin nếu biết trước đó, Halep đã từng bị loại ngay từ vòng 1 ở các giải Grand Slam tới 5 lần. Trong 9 giải đấu lớn trước Mỹ mở rộng 2013, cô đều không thể vượt qua vòng 2.

Nhận định trước trận đấu tâm điểm với Halep, Stephens nói: " Cô ấy chơi tốt ở các giải nhỏ trong khi tôi lại hoàn toàn ngược lại. Chúng tôi có lẽ là 2 tay vợt đối nghịch nhau".

Còn Halep vẫn đang tiến từng bước vững chắc trên con đường tìm kiếm danh hiệu lớn đầu tiên.

Thật ra, 2 tay vợt đã từng chạm trán nhau đến 3 lần với 2 trận chiến thuộc về Stephens. Trong đó đáng nhớ nhất là trận thắng hủy diệt 6-1, 6-1 tại Úc mở rộng 2013 - giải đấu mà Stephens gây choáng khi đánh bại Serena Williams trước khi vào đến vòng bán kết.

Tuy nhiên, Halep của hiện tại đã đáng sợ hơn rất nhiều. Tay vợt Romania đang chiếm giữ hạng 4, nghĩa là hơn Stephens đến 15 bậc trên bảng xếp hạng WTA. Năm ngoái, Stephens dừng bước tại vòng 4 dưới tay Sharapova, và nhiều người đang tự hỏi liệu cô có thể đánh bại Halep để lần đầu vào tứ kết.

Sau khi chị em nhà Serena bị loại, Stephens trở thành niềm hy vọng số 1 của Mỹ tại Roland Garros. Trong hoàn cảnh mà các tay vợt trẻ khác của Mỹ như Madison Keys, Christina Mchale hay Lauren Davis chưa kịp "lớn" và đế chế Williams đang đánh mất dần sự thống trị tuyệt đối, có lẽ chỉ Stephens mới đủ sức vực dậy hào quang của quần vợt xứ sở cờ hoa.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục