Cilic bị cấm thi đấu 9 tháng

07:46 Thứ ba 17/09/2013

Tay vợt người Croatia, Marin Cilic vừa bị cấm thi đấu 9 tháng vì sử dụng chất cấm nikethamide. Cilic, năm nay 24 tuổi, đã từng có 21 tuần liên tiếp đứng trong top 10 thế giới và hiện đứng hạng 24 thế giới.

Marin Cilic - Ảnh: Getty Images

Marin Cilic bị phát hiện sử dụng chất cấm tại một giải đấu ở Munich (Đức) hồi tháng tư vừa qua. Lệnh cấm thi đấu này có hiệu lực từ ngày 1-5, do đó Cilic có thể trở lại thi đấu vào tháng 2-2014. Thành tích của Cilic tại và sau giải Munich đều sẽ bị hủy bỏ. Anh cũng phải trả lại tất cả tiền thưởng

Trong thời gian qua, Cilic không thi đấu kể từ sau khi rút lui khỏi vòng 2 giải Wimbledon. Tay vợt này cũng cho biết anh sẽ kiện lên tòa án thể thao quốc tế. Cilic cho biết một người trong đội của anh đã mua thuốc Coramine Glucose tại một nhà thuốc và nó vô tình chứa chất cấm.

Cilic khẳng định sự trong sạch của mình khi cho biết anh chỉ vô tình uống phải chất này chứ không cố ý sử dụng nó để tăng khả năng thi đấu. Liên đoàn quần vợt quốc tế cũng khẳng định một nhóm điều tra độc lập cũng có quan điểm tương tự như Cilic. Chính điều này mở ra hi vọng cho Cilic giành chiến thắng trong phiên tòa sắp tới.

Vừa qua, một tay vợt khác cũng từng trong top 10 là Vicktor Troicki (Serbia) cũng đã phải lãnh án cấm thi đấu 18 tháng vì không cung cấp mẫu thử tại giải Monte Carlo Masters hồi tháng 4.

Thảo Nguyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục