Chuyện VCK World Cup - Sex bao nhiêu thì đủ?

13:40 Chủ nhật 08/06/2014

Từ nhiều mùa World Cup nay, khi các cầu thủ phải tập trung thi đấu trong một thời gian dài, nhiều nhất là 1 tháng nếu chơi trận chung kết, thì HLV của họ cũng đau đầu với một cuộc chiến khác: Cuộc chiến sex hay không sex đối với các cầu thủ.

Sex: thần dược hay… độc dược

Cách đây 2 năm, các nhà khoa học Anh đã tiến hành một nghiên cứu với đối tượng là các cầu thủ hiện đang chơi cho Premier League. Kết quả khá bất ngờ lượng testosterone của cầu thủ sẽ tăng lên 30% sau mỗi trận đấu. Testosterone là một hóc môn từ nhóm androgen của con người. Thông thường hóc môn này chỉ được tiết ra từ tuyến thượng thận và có ảnh hưởng nhất định tới khả năng thèm… sex của loài người. Các nhà khoa học nhận định hormon sinh dục nam trong các cầu thủ tỉ lệ thuận với cường độ chơi bóng. Đồng thời đưa ra kết luận khá thú vị là càng đá bóng giỏi thì nhu cầu về chuyện ấy lại càng cao.

Cầu thủ Anh có thể thoải mái với đội WAGs.

Những nghiên cứu trên đã phần nào lý giải việc có khá nhiều cầu thủ nổi tiếng dính vào scandal sex, như Beckham, Ryan Giggs, Rooney, Terry… Điển hình khác là hai ngôi sao đang khoác áo tuyển Pháp là Ribery, Benzema cho tới giờ này vẫn chưa thoái khỏi nghi án quan hệ tình dục với một gái làng chơi tuổi vị thành niên từ năm 2009.

Đối với các đội tuyển như Brazil thì chuyện “đá hay… cày giỏi” càng trở nên bình thường và các HLV đều hiểu rằng có cấm cũng không được.

Một trong những cầu thủ lên tiếng đầu tiên ủng hộ sex tại các kỳ World Cup là Branco, ông còn “mạnh dạn” cho rằng: Sex và rượu chính là hai… vũ khí khiến Brazil vô địch World Cup 1994”. Để chứng minh cho luận điểm của mình, Branco thông tin rằng chính cậu con trai Stefano của ông, năm nay 20 tuổi là kết quả của một đêm mặn nồng với vợ ngay trước trận chung kết. Cựu vô địch thế giới hóm hỉnh nói: “Có thể nói sex đã giúp chúng tôi vô địch năm ấy. Sex là tốt, miễn là đừng làm việc ấy với vợ của... đồng đội, cũng đừng phá sức khi vui vẻ đến 4h sáng hoặc ngủ luôn ở nhà thổ”.

Đồng quan điểm với huyền thoại Branco có huyền thoại người Columbia là Carlos Valderama. Mới đây, khi được hỏi quan điểm về vấn đề này Valderrama khẳng khái nói: “Nếu các cầu thủ chúng ta quan hệ tình dục trong thời gian diễn ra World Cup, tôi nghĩ sẽ tốt hơn. Chúng ta nên “thả lỏng” cầu thủ trong chuyện này, bởi “chuyện ấy” là cách thư giãn tối đa cho họ, nhất là sau các trận thua”.

Thật ra quan điểm ủng hộ sex trong quá trình thi đấu và luyện tập trong thời gian dài cũng được cựu HLV trưởng đội tuyển Việt Nam A.Riedl bày tỏ: “Bóng đá Việt Nam sẽ không thể chuyên nghiệp và tiến xa được nếu không bỏ được cái kiểu đội tuyển tập trung một chỗ, ăn ở và sinh hoạt cùng nhau. Đó là một trại lính chứ không phải là một đội bóng. Bản thân tôi cũng không thể ăn, ở với một người nào khác quá 3 ngày, trừ vợ tôi. Các cầu thủ không phải là một cái máy, họ có đời sống tình cảm của riêng họ, có những nhu cầu về cá nhân. Làm sao đòi hỏi các cầu thủ chơi thật tốt khi họ cảm thấy bị ức chế? Nhưng một mình tôi thì khó mà thay đổi”.

Không cấm và cấm

Riêng vấn đề sex, ngay tại World Cup 2014 cũng chia làm hai phe “không cấm” và cấm. Phe không cấm bởi có cấm cũng chẳng được đương nhiên là chủ nhà Brazil. Mới đây, nhân trường hợp ngôi sao trẻ Neymar, HLV tuyển Brazil Scolari nói: “Sex trước mỗi trận đấu ư? Thoải mái đi. Cứ làm như bình thường. Không vấn đề gì cả”. Tuy nhiên ông cũng cảnh báo các học trò là để tránh chấn thương, tuyệt đối không “quan hệ” ở những… tư thế khó.

Rooney và vợ.

HLV Jorge Luis Pinto của ĐT Costa Rica cũng khẳng định là cho các học trò sex thoải mái ở World Cup 2014. Còn với HLV Cesare Prandelli của ĐT Italia thì “mạng xã hội còn “đáng lo ngại” hơn cả sex”. Ông thầy này khẳng định sẽ cấm các cầu thủ tham gia mạng xã hội trong quá trình diễn ra World Cup nhưng không cấm sex, bởi cũng như HLV Scolari, ông Prandelli hiểu rằng cấm cũng khó: “Thà để họ được tự do bên vợ hoặc bạn gái hơn là cấm cản để rồi họ lén lút ra ngoài, vừa nguy hiểm lại vừa ảnh hưởng đến hình ảnh ĐTQG”. Trong khi đó, dù có hai “ông sao” Ribery và Benzema trong đội hình, HLV Didier Deschamps cho biết ông sẽ không hoàn toàn ngăn cấm cầu thủ: “Vấn đề là khi nào, thế nào và… bao nhiêu”, ông thầy người Pháp hóm hỉnh nói. Khi được “thông báo” là cách nơi đóng quân của tuyển Pháp chỉ 500m là một nhà thổ nổi tiếng thì Didier Deschamps nói: “Tôi nghĩ các cầu thủ cần biết mình làm gì để có kết quả tốt nhất trong thi đấu”.

Còn HLV tuyển Anh Roy Hodgson cũng khá thoải mái khi để đội Wags (vợ và bạn gái cầu thủ) tới Anh vì từ kinh nghiệm bản thân: Năm 1994, khi dẫn dắt Thụy Sỹ tới World Cup 1994, ban đầu Roy Hodgson cũng nói “không” với sex nhưng đã thay đổi quyết định vào phút chót. Kết quả là năm đó, Thụy Sỹ còn đứng trên cả chủ nhà Mỹ ở vòng bảng.

Nhưng cũng có những đội tuyển yêu cầu các cầu thủ của mình càng tránh xa sex càng tốt. HLV tuyển Mexico Herrera cho rằng: “Nếu một cầu thủ không “nhịn quan hệ” được từ 1 tháng đến 20 ngày thì vẫn chưa phải là một cầu thủ chuyên nghiệp”. Lo lắng của ông Herrera là có lý khi đã xảy ra ít nhất hai vụ bê bối mại dâm lớn trong vòng 4 năm qua liên quan tới 10 cầu thủ và khoản tiền phạt lên tới hàng triệu đôla thì tốt nhất là nên tránh thật xa.

Bên cạnh đó, HLV và cầu thủ tuyển Nigeria lại chủ động từ chối sex tại World Cup đó là nếu dính đến sex thì họ sẽ không gặp may mắn tại Brazil!.

Nghiêm khắc tương tự, HLV tuyển Bosnia và Herzegovina là Safet Susic tuyên bố: “Tuyệt đối không có “sex siếc” gì ở khi ở Brazil. Các cầu thủ có thể… tự sướng nếu họ muốn chứ đừng hòng hy vọng tôi thỏa hiệp”.

Khánh An | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục