Chuyên gia khuyên U22 Việt Nam thắng Thái Lan để... né Indonesia

08:32 Thứ năm 11/05/2023

BLV Quang Huy cho rằng khi U22 Việt Nam đã giành vé vào bán kết thì cứ thoải mái mà "chiến" Thái Lan trong trận tranh ngôi nhất bảng B.

"Cả U22 Việt Nam và U22 Thái Lan đều giành vé vào bán kết sớm trước một lượt đấu, giải quyết được vấn đề về tâm lý nên trận này sẽ cởi mở.

Tôi cho rằng U22 Việt Nam hãy đá một trận sòng phẳng. Ở một trận đấu như vậy, các cầu thủ sẽ vỡ ra được nhiều điều, qua đó chuẩn bị cho vòng trong", BLV Quang Huy nói.

Chuyên gia khuyên U22 Việt Nam thắng Thái Lan để... né Indonesia - Bóng Đá

U22 Việt Nam thắng 3 trận trước khi gặp Thái Lan. 

Về đối thủ ở vòng bán kết, BLV Quang Huy cho rằng U22 Việt Nam có sự tính toán để tránh Indonesia, bởi đội bóng này dù sao vẫn được đánh giá cao hơn so với Myanmar.

"Tôi đánh giá Indonesia rất mạnh ở SEA Games 32, thậm chí còn đáng gờm hơn cả Thái Lan. Vì thế, nếu tránh được đối thủ này là tốt nhất. Dĩ nhiên, chúng ta gặp đội nào ở bán kết cũng phải thắng vì mục tiêu là bảo vệ HCV", BLV Quang Huy phân tích.

BLV Quang Huy thừa nhận U22 Việt Nam vẫn chưa chơi trơn tru khi đá pressing và kiểm soát bóng. Tuy nhiên, sau từng trận đấu, Văn Tùng cùng các đồng đội rút ra được nhiều bài học để tiến bộ.

Chuyên gia khuyên U22 Việt Nam thắng Thái Lan để... né Indonesia - Bóng Đá

Tâm lý thoải mái sẽ giúp Văn Tùng và các đồng đội có màn thể hiện tốt nhất trước Thái Lan. 

Cùng chung quan điểm, BLV Quang Tùng cho rằng U22 Việt Nam sẽ có một trận tốt nhất ở vòng bảng khi gặp Thái Lan, dù đây là đối thủ mạnh.

"Ở SEA Games lần này tôi vẫn đánh giá U22 Thái Lan thể hiện sức mạnh nhỉnh hơn U22 Việt Nam. Tuy nhiên, chúng ta lại đang chơi tốt dần lên. Điều quan trọng là các cầu thủ có sự tự tin, thoải mái, nên trận gặp Thái Lan sẽ rất đáng chờ đợi.

Chúng ta có sự ổn định ở hàng phòng ngự. Tôi nghĩ là HLV Philippe Troussier nên có một vài điều chỉnh ở hàng công, có bao nhiêu con người thì cứ dùng hết để sẵn sàng cho vòng bán kết".

Trận U22 Việt Nam vs U22 Thái Lan diễn ra vào lúc 19h ngày 11/5.

Nguồn: VietNamNet
Đại Nam | 07:02 11/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục