Chuyển động V-League 2016: FLC Thanh Hóa có thêm một Việt kiều

22:52 Thứ ba 12/01/2016

Có vẻ như Thanh Hóa là đất có duyên với các cầu thủ Việt kiều về nước thi đấu, sau Mạc Hồng Quân, đội bóng này lại vừa đón thêm một cầu thủ nữa về từ Nga.

Nguyễn Hoàng Andray, cái tên hoàn toàn xa lạ với người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Cũng không có gì bất ngờ khi đây là một gương mặt trẻ người Nga gốc Việt, một cầu thủ đã được huấn luyện tại lò đào tạo của Spartak Moskva.

Nguyễn Hoàng Andrey cũng là một người gốc Thanh Hóa nhưng đã sống cùng bố tại Nga từ nhỏ. Được thừa hưởng dòng máu ham mê bóng đá từ người bố vốn là một fan cuồng nhiệt của đội bóng xứ Thanh, Andrey sớm thể hiện năng khiếu bóng đá và lọt vào mắt xanh của các tuyển trạch viên của CLB Spartak Moskva.

Không có gì bất ngờ khi cầu thủ nhí gốc Việt này được mời vào luyện tập tại trung tâm đào tạo của đội bóng hàng đầu nước Nga này. Trong 4 năm ăn tập tại đây, Nguyễn Hoàng Andrey đã tạo được ấn tượng tốt. Tuy nhiên theo lời động viên của bố và mong muốn được về nước thi đấu, cầu thủ này đã liên hệ với đội bóng quê hương FLC Thanh Hóa và được ưng thuận.

Cuối mùa giải 2015, FLC Thanh Hóa đã tạo cơ hội cho Nguyễn Hoàng Andray về thử việc và ăn tập cùng đội U21 xứ Thanh. Tại đây, cầu thủ sinh năm 1995 này đã gây ấn tượng tốt khi có thể thi đấu ở cả 2 vị trí hậu vệ cánh phải, cánh trái nhờ thuận cả hai chân. Nguyễn Hoàng Andrey còn là một người đa năng khi có thể đá tốt được cả vị trí tiền vệ cánh và khi được cho đội bóng FC Phù Đổng mượn đá giải hạng 3, cầu thủ này còn đá tiền đạo.

Hiện tại Nguyễn Hoàng Andrey đã được FLC Thanh Hóa đôn lên đội một và tập trung cùng các đàn anh chuẩn bị cho mùa giải mới. Mùa tới, cầu thủ Việt Kiều này sẽ có cơ hội thể hiện mình khi đội bóng xứ Thanh đang thiếu các hậu vệ biên sau khi Tấn Đạt và Đức Tuấn ra đi. Kinh nghiệm là điều còn thiếu nhưng với tác phong tập luyện rất nghiêm túc cùng quyết tâm thể hiện mình, việc cựu thành viên của đội trẻ Spartak Moskva thành công có lẽ sẽ không phải là điều gì quá bất ngờ.

Phương Anh | 21:45 12/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục