Chuyển động ATP World Tour 2015: Ivanisevic đặt cược cho Federer

08:17 Thứ bảy 11/04/2015

Theo huyền thoại quần vợt người Croatia Goran Ivanisevic, mặc dù Roger Federer chưa giành được một danh hiệu Grand Slam nào kể từ ngôi vô địch Wimbledon 2012 cho đến nay, tay vợt cựu số 1 thế giới người Thụy Sĩ vẫn còn có thể giành được Grand Slam thứ 18.

Ivanisevic vẫn tin vào Federer

Theo huyền thoại quần vợt người Croatia Goran Ivanisevic, mặc dù Roger Federer chưa giành được một danh hiệu Grand Slam nào kể từ ngôi vô địch Wimbledon 2012 cho đến nay, tay vợt cựu số 1 thế giới người Thụy Sĩ vẫn còn có thể giành được Grand Slam thứ 18. Lý lẽ được Goran đưa ra đó là nhờ vào việc Rafael Nadal đang rất sa sút vì chấn thương trong suốt thời gian vừa qua, và người có khả năng cản trở Federer thực hiện “tham vọng lần cuối” chỉ có thể là đương kim số 1 thế giới Novak Djokovic. Dù vậy, những biến cố gần đây cho thấy Federer có thể vượt qua “chốt chặn” người Serbia…

Đang ở Dehli (Ấn Độ) để quảng bá cho chương trình “Đường đến Wimbledon”, Ivanisevic vẫn không quên dành tặng sự quan tâm cho tay vợt người Thụy Sĩ, ông nói: “Mọi chuyện đang là rất khó khăn kể từ đây, nhưng tôi vẫn nghĩ rằng Federer có thể thắng một danh hiệu Grand Slam nữa. Anh ấy vẫn có thể đánh bại Novak ở đấu trường Grand Slam đình đám, tuy nhiên, nếu trận đấu giữa 2 người này kéo dài đến ván đấu thứ 5, thì đương nhiên Djokovic có một cơ hội tốt hơn hẳn bởi vì anh ấy có trạng thái thể lực tốt hơn. Nhưng cùng lúc đó, Federer bảo bọc mọi chuyện trong một trận đấu dài 3 ván hoặc 4 ván đấu. Federer là Federer. Cho đến khi nào anh ấy vẫn còn bước ra sân đấu, anh ấy luôn sẵn sàng, anh ấy là tay vợt rất dẻo dai và rất khó nhằn và không ai được đánh giá thấp anh ấy. Anh ấy đã chơi rất tuyệt vời trong mùa giải năm ngoái dù không thắng được một danh hiệu Grand Slam nào. Năm nay, anh ấy vẫn rất giỏi và đang hướng đến một mùa giải khá là thú vị”.

Roger Federer vẫn được Goran Ivanisevic tin tưởng.

Goran Ivanisevic là một trong những tượng đài nổi danh của làng quần vợt Đông Âu trong giai đoạn cuối thế kỷ thứ 20, đầu thế kỷ thứ 21. Từng 1 lần giành được danh hiệu Grand Slam – ông đăng quang Wimbledon hồi năm 2001 sau chiến thắng có điểm số nghẹt thở 6/3, 3/6, 6/3, 2/6 và 9/7 và trở thành tay vợt hưởng suất wild-card đầu tiên lên ngôi ở All England Club (chiến thắng này làm Goran rất là thỏa mãn vì anh đã 3 lần “ngã ngựa ngay ở cổng thiên đường – đó là 3 lần gục ngã trong trận đấu chung kết vào các năm 1992, 1994 và 1998 trước Andre Agassi và Pete Sampras), từng 2 lần thất thủ trước Federer, Ivanisevic là một người rất am hiểu về Federer và những nhận xét của ông về tay vợt từng 17 lần giành Grand Slam ít nhiều có sự đúng đắn… một cách rất là đặc biệt…

Vesely – không có quần áo… vẫn chạy tốt

Cái hình ảnh Jiri Vesely bước ra sân đấu ở Casablanca (Ma rốc) để tham gia giải đấu Grand Prix Hassan II đang trong một bộ cánh… không giống ai – áo thun loại thường (áo thun mặc chuyên dụng để đi chơi, không phải để tập luyện) và một chiếc quần jean lửng màu mè kiểu dã ngoại – đang khiến giới mộ điệu làng quần vợt nam chú ý. Trớ trêu là, tay vợt người CH Séc hạng 49 ATP không hề có ý định “gây sự chú ý” hay “làm màu” gì cả, đơn giản bởi vì túi đựng quần áo thi đấu của anh đã bị thất lạc ở phi trường quốc tế Mohammed V mà anh không thể tìm ra. Vesely đã đáp chuyến bay từ Vienna (Áo) sang Rome (Italia) trước khi hạ cánh xuống Casablanca. Khi xuống đến nơi, anh mới biết túi đựng quần áo, và có cả vợt thi đấu của anh đã biến mất. “Quần áo, giày và vợt đều mất, tôi chỉ còn cách gượng cười. Sáng hôm nay, để chuẩn bị cho trận đấu với Mikhail Youzhny (trận đấu mà Vesely đã thắng với điểm số 7/6, 6/3), tôi đã phải mua 4 cái áo thun tạm và mặc cái quần cũ”.

Jiri Vesely và bộ quần áo không giống ai.

Không chỉ túi đựng đồ của Vesely, túi đựng trang thiết bị của HLV của anh, ông Ladislav Simon cũng mất tích. HLV Simon đã rất hoảng sợ vì cái túi đó chứa đựng rất nhiều đồ vật quan trọng trong tập luyện. Rất may, túi của Simon đã được tìm thấy vào ngày hôm sau, nhưng túi của Vesely vẫn không thể tìm ra và “tay vợt người CH Séc vẫn phải lê la với cái quần jean kiểu dã ngoại của mình”.

Đỗ Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục