Nadal: "Vua đất nện" và dấu hỏi mùa đất nện

14:56 Thứ tư 08/04/2015

(TinTheThao.com.vn) - Rafael Nadal chính là tay vợt chịu nhiều áp lực bảo vệ điểm số nhất trong mùa đất nện này.

Năm ngoái dù không thâu tóm toàn bộ các danh hiệu lớn trong mùa đất nện nhưng Nadal đã kịp mang về cho mình 2 danh hiệu Madrid và Roland Garros. Đồng thời vào đến trận chung kết ở Rome Masters (thua Djokovic sau 3 ván).

Điều dó đồng nghĩa với việc Nadal sẽ là người phải bảo vệ nhiều điểm nhất trong mùa này. Số điểm mà anh phải bảo vệ lên đến 3.870 điểm - tức gấp 5 lần so với Federer, gấp gần 4 lần so với Murray và nhiều hơn 1.310 điểm so với tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic.

Gần 4.000 điểm đang chờ Nadal bảo vệ tại mùa đất nện. Ảnh: Internet

Đây quả là nhiệm vụ nan giản với "Vua đất nện" bởi anh không có được phong độ tốt trong thời gian qua. Khoảng 3-4 mùa giải trước, việc thâu tóm ngôi vương các giải đất nện với Nadal không phải là mục tiêu quá sức nhưng hiện tại thời thế đã khác.

Người ta có quyền nghi ngờ Nadal bởi trong suốt 3 tháng đầu năm nay anh chỉ mới giành được 1 danh hiệu ATP 250 ở Argentina. Không chỉ thua Djokovic hay Berdych, Rafa đang ngày càng trở nên "mong manh" hơn. Bằng chứng là anh có thể gục ngã trước một đối thủ hạng "xoàng" như Michael Berrer (Qatar Open) hay Fernando Verdasco (Miami).

Số điểm Nadal phải bảo vệ vượt xa Federer, Djokovic và Murray. Ảnh: Internet

Vấn đề không chỉ xuất phát ở Nadal mà còn đến từ những đối thủ của anh. Djokovic ngày càng cho thấy sự lớn mạnh, lì lợm trong khi Nishikori, Raonic hay Berdych đã không còn dễ "bắt nạt" như trước. Rõ ràng ở tuổi 29 Nadal khó mà tiếp tục điệp khúc thống trị mặt sân bụi đỏ, đó là kết quả tất yếu bởi không ai chống lại được sức mạnh của thời gian.

Song ở một góc độ nào đó, giới mộ điệu vẫn mong chờ Nadal trở lại như cái cách mà anh đập tan mọi nghi ngờ cách đây 1 năm. Dẫu biết là rất khó...

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục