Chung kết Indian Wells: Serena liệu có là bá chủ?

14:04 Chủ nhật 20/03/2016

(TinTheThao.com.vn) - Nếu nhìn vào cách mà Serena Williams "hủy diệt" từng đối thủ trên sân, không mấy người nghĩ tay vợt Mỹ sẽ tròn 35 tuổi vào tháng 9 này.

Đúng như dự báo của giới chuyên môn, Serena hiện có mặt ở chung kết Indian Wells với thành tích đáng nể: không thua một ván nào. Tay vợt sắp bước sang tuổi 35 đang tràn đầy khao khát nâng cúp ở California sau 15 năm.

Serena từng phải đối diện với nạn phân biệt chủng tộc ở Indian Wells 2001, nơi cô thắng Kim Clijsters ở chung kết. Thế nhưng cú sốc năm ấy với cô em nhà Williams dường như đã trôi vào quá khứ. Serena hiện tại vẫn quá mạnh ở tuổi 34, và người ta rất khó để tìm ra một đối thủ xứng tầm, có thể xô ngã cô vào lúc này.

Serena lần thứ 21 trong sự nghiệp đối đầu Azarenka. Ảnh: Internet.

Serena sẽ gặp Victoria Azarenka ở chung kết. Đây là lần thứ 21 trong sự nghiệp huyền thoại người Mỹ đối đầu đàn em đến từ Belarus. Trong quá khứ, Serena từng thắng Azarenka đến 17 lần và chỉ 3 lần trong số đó nhận thất bại. Cuộc gặp gỡ gần nhất ở Wimbledon năm ngoái, Serena tuy thua ván đầu trước Azarenka, song trỗi dậy mạnh mẽ để ngược dòng thắng chung cuộc 2-1.

Phong độ đang đứng về Serena, lịch sử cũng về phía Serena, các nhà chuyên môn tất nhiên cũng đánh giá rất cao khả năng lên ngôi của Serena. Rõ ràng Serena có quá nhiều cơ hội để đoạt chức vô địch thứ ba, với điều kiện cô chơi đúng sức.

Trong khi đó Azarenka ít cơ hội thắng hơn, nhưng đôi khi việc bị đánh giá thấp sẽ giúp tay vợt Belarus bước vào trận đấu với tâm lý thoải mái nhất. Nếu hạ Serena thì Azarenka chắc chắn có tên trong top 10 vào đầu tuần sau.

Nam Anh | 13:36 20/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục