Chung kết Fed Cup 2014: Đức chạm trán CH Séc

09:05 Thứ hai 21/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Xuất sắc hạ Úc và Italia bằng những chiến thắng cách biệt, Đức và CH Séc đã giành quyền vào chơi trận đấu cuối cùng tại Giải quần vợt đồng nội nữ thế giới (Fed Cup) năm nay.

Vì tuyển Đức dẫn trước đến 2-0 sau ngày đầu tiên, thế nên Angelique Kerber đã nhập cuộc với tâm lý vô cùng thoải mái trước đàn chị Samantha Stosur ở lượt trận thứ 3 mang tính chất quyết định.
Dù để thua 4-6 trong set đầu, nhưng Kerber đã xuất sắc ngược dòng thắng 6-0 và 6-4 ở 2 set sau, qua đó chấm dứt luôn giấc mơ vào chung kết của người Úc.
Vẻ mặt thất vọng của cựu vô địch Mỹ mở rộng - Samantha Stosur. Phong độ của tay vợt 29 tuổi vẫn đang bị đặt dấu hỏi từ cuối mùa giải 2013 cho đến hiện tại.
Ở trận đánh đôi (vốn chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục) sau đó, đôi người Đức là Georges/ Groenefeld để thua 1-2 (2-6, 7-6, 2-10) trước Dellacqua/ Barty. Song kết quả trên không ảnh hưởng đến tâm vé vào chung kết của Đức.
Đây là lần đầu tiên sau hơn 2 thập kỷ, các cô gái Đức mới lại được vào chơi trận đấu cuối cùng và tràn trề cơ hội để lên ngôi.
Tương tự, tuyển CH Séc cũng có quá nhiều lợi thế khi dẫn trước Italia đến 2-0 sau các trận ở ngày thi đấu đầu tiên.
Ra sân ở lượt trận thứ 3, cựu vô địch Wimbledon - Petra Kvitova đã không khiến các fan phải thất vọng khi giành thắng lợi 6-3, 7-5 trước đàn chị giàu kinh nghiệm Roberta Vinci.
Thất bại nói trên của Vinci cũng đồng nghĩa với việc Italia chính thức bị loại và ngậm ngùi trở thành cựu vô địch tại sân chơi Fed Cup.
Sau trận thắng, Kvitova đã không thể giấu nổi sự vui mừng. Trong ảnh, cô đang ôm một thành viên của tuyển CH Séc.
TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục