"Chúa Hitzfeld" tuyên bố nghỉ hưu sau khi Thụy Sĩ bị loại

04:36 Thứ tư 02/07/2014

Sau khi đội tuyển Thụy Sĩ thất bại 0-1 trước Argentina ở vòng 16 đội, HLV tuyển Thụy Sĩ Ottmar Hitzfeld (có biệt danh "Chúa Hitzfeld") đã tuyên bố nghỉ hưu sau 31 năm cầm quân.

Trả lời phỏng vấn tờ The Guardian, HLV Ottmar Hitzfeld cho biết: "Sự nghiệp huấn luyện của tôi đã kết thúc cùng Thụy Sĩ và tôi cảm thấy tự hào với những gì đã đạt được trong sự nghiệp. Tôi rất may mắn khi được làm việc với một đội bóng tuyệt vời như Thụy Sĩ. Tôi xin gởi lời tạm biệt đến tất cả người hâm mộ và bóng đá Thụy Sĩ sẽ mãi ở trong tim tôi".

HLV Ottmar Hitzfeld an ủi tiền vệ Shaquiri sau trận thua Argentina. Ảnh: Reuters

Có thể nói HLV Ottmar Hitzfeld đã thúc sự nghiệp trong một ngày khá buồn khi đội tuyển Thụy Sĩ do ông dẫn dắt phải sớm dừng bước ở vòng 16 đội tại World Cup 2014. Đáng nói cũng trong ngày này, ông Ottmar Hitzfeld phải đón nhận một tin buồn khi người anh trai 81 tuổi của ông đã qua đời vì căn bệnh bạch cầu.

Ông Ottmar Hitzfeld (65 tuổi) bắt đầu sự nghiệp cầm quân vào năm 1983. Ông từng dẫn dắt nhiều CLB của Đức như Grasshoppers, Borussia Dortmund, Bayern Munich...trước khi tiếp nhận chiếc ghế HLV của đội tuyển Thụy Sĩ vào năm 2008. Trong 31 năm cầm quân, ông Ottmar Hitzfeld đã giành được 7 chức vô địch Đức (Bundesliga), hai chức vô địch Champions League. Với khả năng cầm quân bậc thầy, ông Ottmar Hitzfeld đã được người hâm mộ bóng đá Đức kính trọng đặt cho biệt danh “Gottmar Hitzfeld” (nghĩa là Chúa Hitzfeld).

Còn trong 6 năm dẫn dắt đội tuyển Thụy Sĩ, HLV Ottmar Hitzfeld đã cầm quân tổng cộng 61 trận giành được 30 chiến thắng, 18 trận hòa và 13 trận thua. Được biết Liên đoàn bóng đá Thụy Sĩ đã chọn nhà cầm quân người Bosnia Vladimir Petkovic (50 tuổi) thay thế cho Ottmar Hitzfeld dẫn dắt đội tuyển Thụy Sĩ.
Quốc Thắng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục