Chờ Cristiano Ronaldo khai hỏa

17:03 Thứ hai 16/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - Từ Neymar, Van Persie đến Messi, những ngôi sao được kì vọng nhiều nhất tại kì World Cup lần này đều đã lần lượt nổ súng. Và đêm nay, người ta chờ đợi điều tương tự đối với Ronaldo trong trận đấu ra quân trước ĐT Đức.

Vòng bảng của World Cup 2014 đã đi qua được gần 1/3 chặng đường. Nhìn chung, các trận đấu đều có chất lượng chuyên môn tương đối tốt, số lượng bàn thắng tương đối nhiều. Và dĩ nhiên cũng đã có những cú sốc xảy ra trong lượt trận đầu tiên này. ĐKVĐ Tây Ban Nha thất bại 1 – 5 trước Hà Lan, hay Costa Rica hạ gục Urugay với tỷ số 3 – 1 là những bất ngờ thật sự với người hâm mộ.

Tiếp đến, các ngôi sao được kì vọng phần nào đã thể hiện được phẩm chất của mình trong mỗi trận đấu. Neymar với cú đúp trong ngày khai mạc đã làm thỏa mãn những người yêu mến anh cũng như Brazil. Nó càng củng cố niềm tin vào một kì World Cup thành công của nước chủ nhà. Nơi các cầu thủ Vàng – xanh có xứ mệnh giữ cúp vàng ở lại quê hương. Robin Van Persie và Robben mỗi người đều có 2 bàn thắng góp phần giúp Hà Lan đè bẹp nhà ĐKVĐ Tây Ban Nha.

Chờ đợi Ronaldo trong trận đấu ra quân trước đội tuyển Đức.

Một chiến thắng như gợi lại hình ảnh của cơn lốc màu da cam ngày nào. Và rạng sáng nay, ngôi sao 4 lần liên tiếp đoạt QBV FIFA và là niềm hi vọng số 1 của Argentina, Lionel Messi cũng đã ghi bàn trong chiến thắng 2 – 1 trước Bosnia – Herzegovia. Bàn thắng thứ 2 trong 3 kì World Cup mà Messi tham dự. Nó chưa nhiều nhưng cũng là tín hiệu tích cực khi mà World Cup lần này được tổ chức tại Nam Mỹ. Nơi Argentina được xếp là hạt giống số 2 của giải.

Tất cả những ngôi sao kì vọng nhiều điều đã tỏa sáng, mang về chiến thắng cho đội mình. Và đêm nay, QBV FIFA 2013 C. Ronaldo sẽ cùng ĐT Bồ Đào Nha bước vào lượt trận đầu tiên ở World Cup 2014. Đối thủ của họ là cổ xe tăng Đức. Người hâm mộ trên toàn thế giới đều mong chờ Ronaldo sẽ nổ súng, sẽ tỏa sáng mang về kết quả thuận lợi cho đội bóng màu bã trầu.

Bốn năm trước trên đất Nam Phi, Ronaldo ghi 1 bàn duy nhất trong chiến thắng 7 – 0 trước Triều Tiên. Và 4 năm sau, Ronaldo bước vào giải đấu với sự kì vọng lớn lao của người Bồ. Anh là ngôi sao sáng nhất và gánh trách nhiệm nặng nề. Còn nhớ ở trận đấu Knock –out trước Thụy Điển, chính một mình Ronaldo đã đưa BĐN đến Brazil. Dẫu biết rằng, ở ĐT Bồ Đào Nha không có nhiều vệ tinh có thể phối hợp cùng Ronaldo. Nhưng dù sao, với sự hỗ trợ của những Nani, Miereles, Coentrao hay Moutinho... người ta vẫn chờ đợi một điều kì diệu mà CR7 mang lại.

Đối đầu với ĐT Đức chưa bao giờ là dễ dàng với Bồ Đào Nha. Nhất là ở thời điểm hiện tại, Đức đang có một tập thể đồng đều, một dàn cầu thủ chất lượng. Những P.Lahm, Gotze, Ozil hay Muller sẽ thật đáng ngại đối với bất cứ đối thủ nào. Người Đức đến Brazil với tham vọng lớn lao. Ở 6 trận mở màn tại các kì World Cup gần nhất, Đức đều toàn thắng. Đó thật sự là một thử thách với Ronaldo và các đồng đội.

Bồ Đào Nha được mệnh danh là Brazil của Châu Âu, đội hình của họ cũng có một cái tên giống với huyền thoại người Brazil Ronaldo “béo”. Đêm nay, người hâm mộ cũng mong chờ Ronaldo sẽ làm nên điều kì diệu. Một trong những điều kì diệu đó là ghi bàn và mang về chiến thắng cho Bồ Đào Nha.

Neymar và Messi đã gọi. Liệu rằng Ronaldo có trả lời? Câu trả lời sẽ có sau khi trận đấu giữa Đức và Bồ Đào Nha kết thúc.

(Bạn đọc: Út Đạt)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục