Chính thức khởi tranh giải Úc mở rộng, gần 1000 tỷ tiền thưởng chờ các ngôi sao

10:27 Thứ hai 15/01/2018

TinTheThao.com.vnTổng số tiền thưởng ở Australian Open năm nay lên đến 55 triệu đô la Úc - tức vào khoảng 990 tỷ đồng.

Hôm nay 15/1, giải Grand Slam đầu tiên trong năm sẽ được khởi tranh ở Melbourne. Trong hai tuần tới, người hâm mộ banh nỉ trên toàn thế giới sẽ được sống trong bầu không khí của quần vợt đỉnh cao sau hơn một tháng tạm rời xa trong giai đoạn mà các tay vợt nghỉ cuối mùa.

Australian Open năm nay với tổng giá trị giải thưởng 55 triệu đô la Úc - tức vào khoảng 990 tỷ đồng. Đây là giải Australian Open có mức tiền thưởng cao nhất trong lịch sử 106 năm qua.

Nếu bảo vệ thành công ngôi vô địch, cá nhân Federer sẽ nhận được 4 triệu đô la Úc (gần 80 tỷ đồng). Ngôi á quân cũng sẽ nhận được số tiền rất cao là 2 triệu đô la Úc (khoảng gần 40 tỷ đồng).

8218186-3x2-940x627

 Federer và Nadal là hai ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu vô địch. Ảnh: Internet.

Như đã thông tin, Australian Open sẽ vắng nhiều tên tuổi lớn ở cả hai nội dung. Ở đơn nam, Andy Murray và Kei Nishikori vẫn chưa bình phục hoàn toàn chấn thương, trong khi đơn nữ Serena Williams chưa hồi phục thể lực, còn Victoria Azarenka đang trong vụ kiện tụng với bạn trai cũ nhằm tranh chấp quyền nuôi con.

Cuộc so tài và cạnh tranh ngôi vương ở Melbourne vì thế chỉ xoay quanh những cái tên Roger Federer, Rafael Nadal, Grigor Dimitrov, Novak Djokovic (đơn nam) và Simona Halep, Garbine Muguruza, Caroline Wozniacki, Venus Williams (đơn nữ). 

Ở nội dung đơn nam, Federer với màn chạy đà hoàn hảo với chức vô địch Hopman Cup sẽ là ứng cử viên số 1 cho danh hiệu. "Tàu tốc hành" hiện nay đã có 5 danh hiệu Australian Open và chỉ còn kém Novak Djokovic đúng 1 danh hiệu nữa. Trong khi Nadal sau thất bại đáng tiếc hồi năm ngoái đang rất quyết tâm có cho mình lần đăng quang thứ hai trong sự nghiệp sau lần duy nhất vào năm 2009.

631774180

 Halep cần một danh hiệu Grand Slam để khẳng định đẳng cấp tay vợt số 1 thế giới. Ảnh: Internet.

Sự vắng mặt của Serena mở ra cơ hội vô địch cho các tay vợt nữ còn lại trong top 10. Người quyết tâm hơn cả chính là Simona Halep - đương kim số 1 thế giới hiện tại. Sau khi vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng WTA hồi tháng 10/2017 Halep vẫn chưa có được danh hiệu lớn nào và đây sẽ là cơ hội để cô có thể ghi điểm trong mắt người hâm mộ.

Tuy nhiên theo thông lệ, Australian Open luôn là giải đấu chứa đựng khá nhiều bất ngờ. Sau kỳ nghỉ đông, các tay vợt thường gặp ít nhiều khó khăn trong việc tìm lại cảm giác thi đấu, và đó là lý do mà người ta chờ đợi giải đấu này sẽ có những nhân tổ gây "đột biến" như trường hợp của Jelena Ostapenko ở Roland Garros năm ngoái.

Video Federer đánh bại Nadal để vô địch Australian Open 2017:

Nam Anh - TinTheThao.com.vn - TTVN | 10:05 15/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục