Chiết Giang thắng trận mở màn giải bóng chuyền các CLB nữ châu Á 2015

17:48 Thứ bảy 12/09/2015

Chiết Giang – Trung Quốc đã có khởi đầu ấn tượng ở giải vô địch bóng chuyền các CLB nữ châu Á 2015 khi giành thắng lợi 3-0 trước Đại học Islamic Azad của Iran.

Trong trận đấu mở màn giải vô địch bóng chuyền các CLB nữ châu Á 2015 chiều nay tại nhà thi đấu Hà Nam. Chiết Giang – Trung Quốc đã hoàn toàn kiểm soát thế trận trước Đại học Islamic Azad của Iran để giành thắng lợi 3-0 với tỷ số các set lần lượt là 25–7, 25–10, 25–17.

Các cô gái Chiết Giang ăn mừng chiến thắn.

Với sự kết hợp ăn ý của Li Jing và Li Na trong những tình huống tấn công, Chiết Giang đã khiến hàng chắn Đại học Islamic Azad của Iran không có nhiều cơ hội chống đỡ. Với chiều cao 1m86, Li Jing đã xuất sắc trong những tình huống chắn bóng, trong khi Li Ying với những tình huống đập bóng như trái phá để giúp Chiết Giang giành thắng lợi trong set 1 với tỷ số cách biệt 25-7.

Trong set thi đấu thứ hai, đại diện của Iran đã thi đấu tập trung hơn, thậm chí các tay đập của Đại học Islamic Azad đã vươn lên dẫn trước 4-3. Nhưng ngay sau đó, các tay đập của Chiết Giang cân bằng tỷ số 4-4 và liên tục ghi điểm để giành thắng lợi dễ dàng trong set đấu với tỷ số 25-10.

Sau thất bại dễ dàng ở hai set đầu tiên, Đại học Islamic Azad đã thi đấu ăn ý hơn trong set đấu thứ 3. Maedeh Borhani Esfahan và Shekoufeh Safari đã giúp đại diện của Iran có cuộc rượt đuổi tỷ số căng thẳng với nhà đương kim vô địch Trung Quốc. Nhưng khi tỷ số trận đấu là 8-8, Chiết Giang một lần nữa vùng lên mạnh mẽ với những tình huống tấn công đa dạng. Trong khi đó các tay đập của Đại học Islamic Azad trở lại với những vấn đề trong khả năng bắt bước 1 và triển khai tấn công. Với thế trận áp đảo, Chiết Giang giành thắng lợi trong set 3 với tỷ số 25-17 để ấn định thắng lợi chung cuộc 3-0.

Trong trận đấu chiều nay, Qiu Yanan của Chiết Giang là người ghi điểm hàng đầu trong trận đấu với 12 điểm ghi được. Li Jing là người ghi điểm cao thứ hai với 8 điểm. Trong khi đó, Borhani Esfahan là người ghi điểm hàng đầu cho Đại học Islamic Azad với 7 điểm trong trận đấu.

Phát biểu sau chiến thắng của các học trò HLV Wu Sheng của Chiết Giang cho biết: “Đây là trận đấu đầu tiên của chúng tôi và các cầu thủ đã có một chút lo lắng. Các VĐV của Iran cũng đã thi đấu rất tốt. Dù họ không thể hiện được phong độ quen thuộc của mình nhưng tôi nghĩ rằng họ đã thi đấu tốt. Trận đấu tiếp theo, chúng tôi gặp đương kim vô địch Hisamitsu Springs từ Nhật Bản. Chiết Giang chưa bao giờ đối mặt với họ trước đây, nhưng chúng tôi sẽ nỗ lực để giành thắng lợi trong trận đấu đó”.

Hoàng Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục