Chiến thắng của người Mỹ…

07:47 Thứ năm 03/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Có một số trận đấu mà người thua cuộc chưa chắc đã là người thất bại. Đội tuyển Mỹ, hay rộng hơn là người Mỹ trong trận đấu với đội tuyển Bỉ vào rạng sáng 2/7 là một ví dụ. Họ đã được rất nhiều, dù là kẻ thua…

Trận đấu Mỹ - Bỉ là trận đấu mà ai giành chiến thắng cũng rất xứng đáng. Bỉ với lối chơi tấn công không biết mệt mỏi, còn Mỹ với một tinh thần quyết tử, mà Tim Howard là hiện thân của tinh thần đó. Những tràng vỗ tay không ngớt của các khán giả sau màn trình diễn của hai đội đã nói lên rằng : Đây là trận đấu hay nhất của World Cup 2014 từ đầu đến giờ.

Mỹ có quyền tự hào về trận đấu này, dù là người bại trận. Vì họ đá như những cảm tử quân với một tinh thần quật cường. Họ thua về mặt tỷ số nhưng không thua về lối chơi. Tại Salvador, Howard và các cầu thủ Mỹ đã đá như thể đây là trận đấu cuối cùng của mình. 15 pha cứu thua mười mươi của Howard đủ nói lên tất cả.

Tim Howard đã thể hiện bản lĩnh phi thường trong trận gặp tuyển Bỉ vừa qua. Ảnh: Internet

Mỹ đã thất bại ở một trận chiến nhưng họ không bại ở cả cuộc chiến. Ngược lại, sau World Cup này, bóng đá Mỹ đã có được quá nhiều thứ. Sự trưởng thành của các cầu thủ, một lối chơi tập thể và đoàn kết đã định hình. Nhưng quan trọng nhất, họ đã thắng trong trái tim người dân Mỹ, những người vốn không dành nhiều tình cảm cho bóng đá.

Đã có rất nhiều câu chuyện về người Mỹ xem World Cup 2014. Chưa bao giờ số lượng người Mỹ xem trận đấu bóng đá lại nhiều như thế: 16 triệu người Mỹ xem trận Mỹ - Ghana . Ấn tượng hơn, 22 triệu người Mỹ xem đội bóng nước của mình xuất sắc cầm hòa Bồ Đào Nha. Một kỷ lục ở xứ sở cờ hoa.

Ngay cả tổng thống Obama cũng dành những lời đầu tiên để nói về đội tuyển Mỹ trong chuyến đi tới bang Geogria. Ông nói với niềm tự hào và xúc động về tinh thần của các cầu thủ. Và trong trận đấu với Bỉ, ông cũng đã xem Mỹ đá.

Tổng thống Obama cùng các nhân viên nhà trắng cỗ vũ ĐT Mỹ. Ảnh: Internet

Đó là một thành công thực sự của bóng đá Mỹ, vốn đang được tiến hành rất khoa học. Sau World Cup này, chắc chắn số lượng người Mỹ xem bóng đá sẽ còn tăng mạnh. Họ đã bị ấn tượng bởi màn trình diễn của đội nhà, với tinh thần không lùi bước của bóng đá. Và thành công này sẽ hối thúc những người làm bóng đá Mỹ tiếp tục đẩy mạnh việc phổ biến trái bóng tròn ở đất nước bóng bầu dục này.

Mỹ dùng tiền để làm bóng đá, nhưng không phải là kiểu xây nhà từ nóc . Họ đổ tiền để nâng cấp sân vận động, sẵn sàng mời các ngôi sao từng tỏa sáng ở Châu Âu sang Mỹ thi đấu. Họ đầu tư vào công tác đào tạo trẻ, và xã hội hóa bóng đá, vốn đã được tiến hành rất thành công ở các môn khác.

Cho đến lúc này, con đường đó đang đi đúng hướng. Đội tuyển Mỹ ngày càng chơi chững chạc ở thế giới, khi họ liên tục làm khó dễ các ông lớn. Tỷ lệ người dân Mỹ xem đá bóng ngày càng nhiều và thậm chí đã từng có thời điểm vượt qua bóng rổ để trở thành môn được xem nhiều thứ 2 ở Mỹ. Đó là chiến thắng của người Mỹ. Và đó cũng là chiến thắng của bóng đá. Khi bóng đá đã lan tỏa ra khắp thế giới và chiếm được trái tim của người hâm mộ, đó là một chiến thắng vĩ đại…

(Bạn đọc: Vương Tiến Thành)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục