Chặng 5 giải xe đạp quốc tế VTV 2017: Áo vàng tiếp tục củng cố danh hiệu ở giải áo xanh

15:54 Thứ tư 06/09/2017

(TinTheThao.com.vn) - Sáng 6/9, đoàn đua thi đấu chặng 5 từ TP.Hà Tĩnh đi TP.Đồng Hới dài 148 km với các tay đua phải chinh phục đèo Ngang để bắt đầu tính điểm ở giải vua leo núi. Mặc dù nỗ lực thoát đi để về đích của ba tay đua Quàng Văn Cường (Hạt Ngọc Trời), Changpad Kritsada (Infinite Ais Cycling) và Rudy Roque (Philippine Navy Standard Insurance) đã không thành khi bị ê kíp Anh văn Hội Việt Mỹ-TP.HCM kéo tốp đông bắt lại ba tay đua này khi còn cách đích đến gần 10 km, và đưa tốp đong về đích đến. Áo vàng Lê Văn Duẩn (AV Hội Việt Mỹ-TP.HCM) rút thắng trước tốp đông ngay tại đích đến, về nhất với thành tích 3h 34’29” – tốc độ trung bình 41, 402 km/h, qua đó tiếp tục giữ vững cả hai danh hiệu áo vàng và áo xanh của giải.

1

 Cận cảnh các tay đua thi đấu trên đường. Ảnh: Kelvin Huy.

Sau khi xuất phát, các cuộc tấn công được liên tục tạo ra do các đội thay phiên nhau thoát đi. Đã có 15 tay đua thuộc các đội AV Hội Việt Mỹ-TP.HCM, Bike Life VDC, Dược Domesco Đồng Tháp, Hạt Ngọc Trời, Quân Khu 7, Philippine NSI, Infinite Ais Cycling, Korail Cycle Team thoát được khỏi tốp đông khi đoàn đua đi được hơn 20 km. Nhưng nỗ lực này đã bị tốp đông bắt lại khi tốp đầu này chỉ đi được hơn 30 km, và các cuộc tấn công lại được mở ra cho các đội tranh chấp.

2

 Tay đua Lê Nguyệt Minh rút thắng trước Nguyễn Tấn Hoài (số 33) để giành 5 điểm thưởng. Ảnh: THS.

Tại giải thưởng dọc đường (Sprint) khi đi được 70 km, tay đua Lê Nguyệt Minh (AV Hội Việt Mỹ-TP.HCM) đã rút thắng trước Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco ĐT) và Jan Oaul Morales (Philippine NSI) để giành 5 điểm thưởng ở giải áo xanh.

3

 Các tay đua bước vào chinh phục đỉnh đèo Ngang dài 3 km. Ảnh: THS.

Hai tay đua Trần Nguyễn Duy Nhân (Quân Khu 7) và Nguyễn Minh Luận (Premium Cycling-Vĩnh Long) đã thoát đi để cùng nhau đi vào đèo Ngang có độ dài 3 km. Tay đua Trần Nguyễn Duy Nhân đã giành 10 điểm khi vượt qua Nguyễn Minh Luận trong gang tấc ngay tại đỉnh đèo, và vươn lên dẫn đầu giải vua leo núi. Tốp đông cùng nhau chinh phục đỉnh đèo và tay đua Loic Desriac (Bike Life VDC) đã giành chiến thắng khi cán đỉnh đèo thứ ba, xếp tiếp theo là Phan Hoàng Thái (Dược Domesco ĐT), Nguyễn Tấn Hoài và Lê Ngọc Sơn (Hạt Ngọc Trời).

4

 Tay đua trẻ Trần Nguyễn Duy Nhân thi đấu rất ấn tượng và dẫn đầu giải vua leo núi. Ảnh: THS.

Tốp đông đã bắt lại hai tay đua đi đầu và đoàn đua cùng nhau đi về Sprint 2 khi còn cách đích đến hơn 40 km, tay đua Jayson Valade (Bike Life VDC) đã giành 5 điểm thưởng khi vượt qua trước, xếp hạng nhì và ba là áo vàng Lê Văn Duẩn và Đỗ Tuấn Anh (Dược Domesco ĐT).

5

 Nỗ lực của ba tay đua đi đầu không thành khi bị tốp đông bắt lại lúc còn cách đích đến gần 10 km. Ảnh: Kelvin Huy.

Nỗ lực thoát đi về đích của ba tay đua Quàng Văn Cường, Changpad Kritsada và Rudy Roque để nhằm đi về đích tranh chấp thứ hạng khi còn cách đích đến hơn 20 km đã không thành khi bị tốp đông do ê kíp AV Hội Việt Mỹ-TP.HCM kéo tốp bắt lại khi còn cách đích đến gần 10 km. Chiến thuật của ê kíp này đã thành công khi đưa tốp đông về đích cùng nhau để đưa hai tay đua mạnh về nước rút là áo vàng Lê Văn Duẩn và Lê Nguyệt Minh tiếp tục tranh chấp thứ hạng để giành thêm điểm ở giải áo xanh.

6

 Chiến thuật của ê kíp TP.HCM đã thành công khi hai tay đua chủ lực áo vàng Lê Văn Duẩn và áo xanh Lê Nguyệt Minh giành chiến thắng chặng. Ảnh: THS.

Tay đua áo vàng Lê Văn Duẩn đã rút thắng trước tốp đông ngay tại đích đến để giành chiến thắng chặng, xếp tiếp theo Lê Nguyệt Minh, Trần Nguyễn Duy Nhân, Nguyễn Thành Tâm (Hạt Ngọc Trời) và Huỳnh Thanh Tùng (Quân Khu 7).

7

 Trao thưởng Sprint 2 với áo vàng Lê Văn Duẩn giành thêm 3 điểm thưởng. Ảnh: Hải Vân.

Thứ hạng trong bảng tổng sắp vẫn không thay đổi khi tốp đông về đích cùng nhau, tay đua Lê Văn Duẩn bảo vệ áo vàng sau 12h 47’54”, xếp hạng nhì Ronald Oranza (hơn 20”) và hạng ba Trần Thanh Nhanh (hơn 1’18”). Đội Philipppine NSI vẫn dẫn đầu giải đồng đội sau 38h 37’07”, hạng nhì đội Premium Cycling-VL (hơn 2’02”) và hạng ba AV Hội Việt Mỹ-TP.HCM (hơn 2’44”). Giành thêm 28 điểm, Lê Văn Duẩn vẫn dẫn đầu giải áo xanh với 99 điểm và xếp sau là đồng đội Lê Nguyệt Minh (82 điểm).

8

 Phát thưởng Cá nhân chặng 5. Ảnh: Hải Vân.

Sáng 6/9 đoàn đua thi đấu chặng 6 từ TP.Đồng Hới (Quảng Bình) đi TP.Huế (Thừa Thiên Huế) dài 158 km. Đây là chặng đua dài và cơ hội tiếp tục mở ra cho các tay đua tranh chấp thứ hạng, nên hứa hẹn các cuộc tấn công để tách tốp và tốp đông sẽ kéo tốp bắt lại sẽ làm cho tốc độ của đoàn đua được đẩy lên cao. Các tay đua mạnh về leo đèo sẽ nằm trong tốp đông để về đích đến nhằm dưỡng sức chờ chặng đua quan trọng đi từ Huế vào TP.Tam Kỳ khi đoàn đua phải chinh phục 3 đèo, trong đó quan trọng nhất là đèo Hải Vân để quyết định đến danh hiệu vua leo núi.

Lộ trình thi đấu chính thức:

9/9: Chặng 7: TP.Huế đi TP.Tam Kỳ (Quảng Nam) dài 160 km.

10/9: Chặng 8: chạy 25 vòng quanh Quảng trường 23/4 (TP.Tam Kỳ) dài 50 km.

11/9: Chặng 9: TP.Quảng Ngãi đi TP.Quy Nhơn (Bình Định) dài 170 km.

12/9: Chặng 10: Chạy cá nhân tính giờ vòng quanh Quảng trường 2/9 (TP.Quy Nhơn) dài 10 km.

13/9: Chặng 11: TP.Tuy Hòa (Phú Yên) đi TP.Nha Trang (Khánh Hòa) dài 121 km.

15/9: Chặng 12: TP.Nha Trang đi TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) dài 136 km.

16/9: Chặng 13: TP.Đà Lạt đi TP.Bảo Lộc (Lâm Đồng) dài 113 km.

17/9: Chặng 14: TP.Bảo Lộc đi TP.HCM dài 147 km.

Hải Vân - Thể thao Việt Nam | 15:40 06/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục