Chặng 2 giải xe đạp quốc tế VTV 2017: Áo vàng về tay khách mời

15:43 Chủ nhật 03/09/2017

Sáng 3/9, đoàn đua bước vào thi đấu chặng đua đường trường dài 151 km từ TP.Hà Nội đi TP.Thanh Hóa với nỗ lực thoát đi gần 100 km của 15 tay đua đi đầu, nhưng đã không thành công khi cách biệt gần 4’ so với tốp đông đã bị hai ê kíp Korail Cycle-Hàn Quốc và Dược Domesco Đồng Tháp kéo tốp đông bắt lại. Tay đua Jan Paul Morales (Philipppine Navy Standard Insurance) đã rút thắng trước tốp đi đầu ngay tại đích đến, về nhất với thành tích 3h 26’50” – tốc độ trung bình 43, 803 km/h. Áo vàng Lê Nguyệt Minh (Anh văn Hội Việt Mỹ-TP.HCM) về đích sau gần 2’ nên đã mất danh hiệu này về tay Jan Paul Morales.

1

 Đoàn đua xuất phát thi đấu sau khi đi ra khỏi TP.Hà Nội. Ảnh: THS.

2

 Khán giả chào đón đoàn đua đi qua. Ảnh: THS.

Đã có các cuộc tấn công sau khi xuất phát của các tay đua khách mời nên đã làm cho tốc độ thi đấu đẩy lên cao. Nhưng các cuộc bứt phá để tách tốp đều không thành công khi bị tốp đông kéo tốp bắt lại. Sau khi đoàn đua đi được hơn 20 km, đã có 12 tay đua: Lê Văn Duẩn, Mai Nguyễn Hưng (AV Hội Việt Mỹ-TP.HCM), Phan Hoàng Thái, Đỗ Tuấn Anh (Dược Domesco Đồng Tháp),  Loic Desriac, Nguyễn Hữu Đức (Bike Life VDC), El Joshua Carino, Ronald Oranza (Philippine NSI), Junrey Navarra (CCN Cycling Team), Seanaumnuayphon Tanaphon (Infinite Ais Cycling), Trịnh Đức Tâm (Hạt Ngọc Trời), Nguyễn Cường Khang (TP.Cần Thơ) cùng 3 tay đua của Quân Khu 7 là Huỳnh Thanh Tùng, Trần Nguyễn Duy Nhân và Ngô Hoàng Nhu đã tách được khỏi tốp đông để hình thành tốp đi đầu.

3

 Tay đua Loic Desriac (số 11) đang kéo tốp đầu đi với tốc độ cao. Ảnh: THS.

Do có đủ 3 tay đua và muốn tranh thứ hạng đồng đội nên 3 tay đua mặc áo lính đã thay phiên nhau kéo tốp đi đầu với tốc độ cao và tạo được cách biệt hơn 3’ so với tốp đông phía sau do ê kíp Korail Cycle Team kéo. Tay đua Lê Văn Duẩn đã giành 2 điểm khi xếp hạng nhì sau tay đua trẻ Trần Nguyễn Duy Nhân tại giải thưởng dọc đường (Sprint) khi đoàn đua đi được 50 km.

4

 Tay đua Lê Văn Duẩn (áo xanh) giành chiến thắng tại Sprint 2 và vươn lên 30 điểm ở giải áo xanh. Ảnh: Hải Vân.

Tay đua Lê Văn Duẩn đã rút thắng trước Trần Nguyễn Duy Nhân và Huỳnh Thanh Tùng tại Sprint 2 khi đi được hơn 80 km. Xếp hạng ba tại Sprint 3 sau Ronald Oranza và Nguyễn Cường Khang, Lê Văn Duẩn giành được 10 điểm thưởng và vươn lên 30 điểm và xếp sau đồng đội Lê Nguyệt Minh (33 điểm) sau 2 chặng.

Do tay đua Đỗ Tuấn Anh bị bể bánh và rớt lại trong tốp đông nên ê kíp Dược Domesco ĐT đã phải tung sức ra kéo tốp nhằm bắt lại tốp đi đầu để không bị bỏ xa ở giải đồng đội và chiến thuật này đã thành công khi tốp đông bắt lại được tốp đi đầu khi còn cách đích đến hơn 20 km.

5

 Áo vàng Lê Nguyệt Minh đi trong tốp đông nhằm thu ngắn cách biệt so với tốp đi đầu. Ảnh: Kelvin Huy.

Đã có thêm các cuộc tấn công để tách tốp khi tốp đông nhập vào và 11 tay đua: Jan Paul Morales, Ronald Lomomtos (Philippine NSI), Changpad Krisada (Infinite AIS Cycling), Jiung Jang (Korail Cycle Team), Lex Nederlof (CCN Cycling Team), Nguyễn Hữu Đức, Nguyễn Minh Luận (Premium Cycling-Vĩnh Long), Trương Nguyễn Thanh Nhân (AV Hội Việt Mỹ-TP.HCM), Trần Nguyễn Minh Trí (Dược Domesco ĐT), Phạm Minh Triết (Hạt Ngọc Trời) và Nguyễn Huỳnh Phú Lộc (Quân Khu 7) tách được tốp đông và cùng nhau đi về đích.

6

 Niềm vui chiến thắng của tay đua khách mời Jan Paul Morales khi về nhất. Ảnh: Hải Vân.

Tại đích đến, tay đua Jan Paul Morales, Ronald đã rút thắng trước Changpad Krisada và Jiung Jang để giành chiến thắng chặng, xếp hạng 4 và 5 là Nguyễn Minh Luận và Nguyễn Hữu Đức. Tay đua áo vàng Lê Nguyệt Minh về đích trong tốp đông và sau gần 2’ nên đã để mất danh hiệu này.

Tay đua khách mời Jan Paul Morales đã giành áo vàng sau 2 chặng với tổng thời gian 4h 34’29”, xếp hạng nhì Changpad Kritsada (hơn 4”) và hạng ba Jiung Jang (hơn 6”).  Đội Premium Cycling-VL vươn lên dẫn đầu giải đồng đội sau 13h 45’31”, hạng nhì Philipppine NSI (hơn 13”) và hạng 3 Bike Life VDC (hơn 1’30”). Tay đua Nguyễn Hữu Đức đã vươn lên dẫn đầu ở giải áo trắng giành cho tay đua trẻ xuất sắc khi đang xếp hạng 4 và có cách biệt 10” so với áo vàng.

8

 Phát thưởng Cá nhân chặng 2. Ảnh: Kelvin Huy.

Sáng 4/9 đoàn đua thi đấu chặng 3 từ TP.Thanh Hóa đi TP.Vinh (Nghệ An) dài 144 km. Đây là chặng đua dài cùng với các đội mạnh trong nước đang có cách biệt gần 3’ so với các đội dẫn đầu nên hứa hẹn các cuộc tấn công để tách tốp của các đội này sẽ diễn ra nhằm thu ngắn cách biệt và cạnh tranh lại danh hiệu áo vàng do các tay đua khách mời đang nắm giữ. Nhiều khả năng danh hiệu áo vàng sẽ có thay đổi khi đoàn đua về đích đến nếu có sự tách tốp thành công của các đội mạnh này.

Lộ trình thi đấu chính thức:

5/9: Chặng 4: chạy 20 vòng quanh Quảng trường Hồ Chí Minh (TP.Vinh) dài 54 km.

6/9: Chặng 5: Hà Tĩnh đi Đồng Hới (Quảng Bình) dài 148 km.

7/9: Chặng 6: Đồng Hới đi TP.Huế (Thừa Thiên Huế) dài 158 km.

9/9: Chặng 7: TP.Huế đi TP.Tam Kỳ (Quảng Nam) dài 160 km.

10/9: Chặng 8: chạy 25 vòng quanh Quảng trường 23/4 (TP.Tam Kỳ) dài 50 km.

11/9: Chặng 9: TP.Quảng Ngãi đi TP.Quy Nhơn (Bình Định) dài 170 km.

12/9: Chặng 10: Chạy cá nhân tính giờ vòng quanh Quảng trường 2/9 (TP.Quy Nhơn) dài 10 km.

13/9: Chặng 11: TP.Tuy Hòa (Phú Yên) đi TP.Nha Trang (Khánh Hòa) dài 121 km.

15/9: Chặng 12: TP.Nha Trang đi TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) dài 136 km.

16/9: Chặng 13: TP.Đà Lạt đi TP.Bảo Lộc (Lâm Đồng) dài 113 km.

17/9: Chặng 14: TP.Bảo Lộc đi TP.HCM dài 147 km.

Hải Vân - Thể thao Việt Nam | 15:25 03/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục