Cạn lời với chủ nhà Malaysia, đi tắt để giành vàng xe đạp

00:56 Thứ sáu 25/08/2017 | 1

TinTheThao.com.vnThêm một trò hề nữa được nước chủ nhà SEA Games 29 Malaysia thực hiện. Lần này ở nội dung 50km đồng đội nam tính giờ xe đạp.

Sáng nay môn xe đạp diễn ra nội dung đồng đội nam bấm giờ 50km. Hai đội Việt Nam và Thái Lan được đánh giá là rất mạnh đã cạnh tranh nhau cực kỳ khốc liệt trong phần lớn thời gian diễn ra chặng đua. Cuối cùng đội Thái Lan đã xuất sắc cán đích ở vị trí đấu tiên với thành tích 1 giờ 01 phút 56 giây, trong khi đó Việt Nam chậm hơn chỉ 0,04 giây.

25Luqman_Hakim_1503555903

 Các VĐV thực hiện một chặng đua tại SEA Games 29.

Thế nhưng trong lúc cả hai đội Thái Lan và Việt Nam đang bày tỏ những cảm xúc vui buồn khác nhau thì BTC thông báo Malaysia mới là đội chiến thắng vì đã về đích trước đó tới hơn 18 giây. Quá ngạc nhiên, cả hai đội đã bày tỏ sự bức xúc đối với tổ trọng tài và ban tổ chức. Tuy nhiên không có bất kỳ giải thích hợp lý nào được đưa ra trong khi kết quả vẫn được giữ nguyên.

Theo trình bày của các cuarơ tham gia thi đấu của cả hai đội Thái Lan và Việt nam thì họ không thấy bất kỳ VĐV Malaysia nào vượt qua trong suốt cả chặng đua. Vậy lý do gì một tay đua chủ nhà lại về nhất?

Không một người nào có thể giúp chúng tôi trả lời câu hỏi trên, bởi ngay cả khi sức ép từ phía đoàn Việt Nam và Thái Lan rất căng thẳng thì BTC vẫn từ chối cung cấp băng hình chặng đua. Còn theo truyền thông Thái Lan thì các tay đua chủ nhà đã đi tắt để về đích trước sự ngỡ ngàng của tất cả mọi người.

Malaysia-1

  Đội đua xe đạp Malaysia sau khi giành HCV. Ảnh: New Straits Times.

Đây cũng không phải lần đầu tiên nước chủ nhà SEA Games 29 Malaysia bị tố 'chơi bẩn' để giành HCV. Nếu bạn không nhớ thì chúng tôi xin nhắc lại một chút, trong chiều 23/08, VĐV Phan Thị Bích Hà của chúng ta cũng đã phải khóc hận ở nội dung đi bộ 10.000m nữ sau khi VĐV nước chủ nhà băng băng về đích bằng cách... chạy bộ. Dù vậy việc các VĐV Malaysia đi tắt để giành HCV vẫn khiến các đoàn thể thao tham dự bất bình. Vì ai cũng hiểu với môn xe đạp, chủ nhà đã nắm rất nhiều lợi thế (quan đường, quen địa hình, thời tiết,...) vậy vẫn chưa đủ sao?

Nam Thành - Thể thao Việt Nam | 00:55 25/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục