“Cầu thủ PVF trong màu áo Than Quảng Ninh đủ khả năng đá V-League”

10:08 Thứ năm 12/11/2015

(TinTheThao.com.vn) - Đó là nhận xét của chuyên gia Nguyễn Văn Vinh khi chứng kiến các cầu thủ thuộc lứa đào tạo PVF đang được Than Quảng Ninh mượn và thi đấu tại BTV Cúp 2015 ở Bình Dương.

Than Quảng Ninh là đội bóng duy nhất của miền Bắc tham dự BTV Cúp 2015, với mục tiêu nhằm tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ có cơ hội thi đấu cọ sát, tích lũy kinh nghiệm. Vậy nên, việc phải chia tay BTV Cup 2015 ngay từ vòng bảng cũng không phải điều gì quá đáng tiếc với thầy trò HLV Phạm Như Thuần.

Chuyên gia Nguyễn Văn Vinh có mặt trên khan đài sân Gò Đậu theo dõi các cầu thủ trẻ Than Quảng Ninh thi đấu. Ảnh: Đình Viên.

Có lẽ đến với BTV Cup 2015, điều mà BHL Than Quản Ninh mong muốn nhất chính là việc thử nghiệm các ngoại binh và quan trọng hơn là “thử lửa” những cầu thủ khá trẻ của lò đào tạo danh tiếng quỹ đầu tư và phát triển tài năng bóng đá Việt Nam (PVF) như tiền vệ Lâm Thuận, Tiến Dụng, tiền đạo Đức Chinh và hậu vệ Nhật Minh, Bảo Ngọc, Thái Quý.

Được biết, trong việc thương thảo mượn cầu thủ của phía Than Quảng Ninh và PVF còn có thêm tiền vệ Trọng Hóa, nhưng cầu thủ này đang gặp chấn thương và không đăng ký tại BTV Cup 2015. Bộ ba cầu thủ Lâm Thuận, Tiến Dụng và Đức Chinh là những trụ cột của U19 Việt Nam tham dự vòng loại Giải U19 châu Á 2016 diễn ra tại Myanmar hồi tháng 9 vừa qua.

Qua ba trận đấu chính thức ở BTV Cup 2015, HLV Phạm Như Thuần thường xoay tua các cầu thủ trẻ PVF, duy nhất tiền đạo Đức Chinh vẫn chưa được vào sân phút nào do BHL Than Quảng Ninh muốn thử nghiệm hai ngoại binh Washington Cescar và Paulo Sergio.

Tiền vệ Lâm Thuận ngoài thể lực khá tốt, cầu thủ PVF cho thấy được tư duy chơi bóng khá tốt ở khu vực giữa sân. Ảnh: Đình Viên.

“Than Quảng Ninh không có kết quả tốt tại BTV Cup cũng là điều dễ hiểu, chúng tôi thử nghiệm nhiều vị trí trên sân. Từ nay đến khi V-League 2016 khởi tranh còn đủ để chúng tôi tìm được bộ khung ổn định nhất. Ngoại binh đang thử việc ở đội bóng chưa đạt, tôi chú ý nhiều hơn đến cac cầu thủ trẻ của PVF, các em đang tiến bộ từng ngày. Nếu duy trì sự ổn định như hiện tại các em sẽ có mặt trong đội hình chính để thi đấu ở V-League mùa tới,” HLV Phạm Như Thuần – Than Quảng Ninh chia sẻ sau thất bại 0-1 trước Sinh viên Nhật Bản.

Ở hai trận cuối gặp ĐTLA và Sinh viên Nhật Bản, tiền vệ Lâm Thuận được HLV Như Thuần xếp đá cặp tiền vệ trung tâm cùng Hải Huy. Dù còn khá trẻ nhưng Lâm Thuận cho thấy được độ tinh quái, cùng lối chơi điềm đạm của mình. Ngoài thể lực ra, Lâm Thuận là người sử dụng “bộ óc” rất nhiều bằng những đường chuyền chọc khe khá tinh tế cho đồng đội.

Trên khán đài chuyên gia bóng đá Nguyễn Văn Vinh quan sát rất kỹ các cầu thủ trẻ thuộc lò đào tạo PVF thi đấu ở BTV Cup. Nhận xét về những cầu thủ trẻ của Than Quảng Ninh ông Vinh nói:

HLV Phạm Như Thuần cho rằng kết quả BTV Cup 2015 không quá quan trọng, điều ông hướng tới là chọn ra những nhân tố phù hợp nhất để thi đấu V-League 2016. Ảnh: Đình Viên.

“Với những gì đã thể hiện trên sân tôi tin rằng các cầu thủ này đủ khả năng thi đấu ở V-League 2016. Đặc biệt ở vị trí tiền vệ trung tâm nhưng Lâm Thuận và Tiến Dụng đã cho thấy được nhãn quan chiến thuật của mình, dù lần đầu tiên thi đấu cùng với lứa đàn anh, nhưng hai cầu thủ trẻ này đã thích ứng rất nhanh và hiểu được ý đồ chiến thuật của BHL sử dụng.

Nếu thi đấu như hiện tại không chỉ có Tiến Dụng, Lâm Thuận mà những cầu thủ khác Bảo Ngọc, Thái Quý có khả năng thích ứng và thi đấu tốt ở V-League 2016. Bởi trước đó về cơ bản các em đã được đào tạo bài bản từ thể lực đến chuyên môn, điều quan trọng là BHL Than Quảng Ninh cấy ghép các em như thế nào cùng với lứa đàn anh trong đội hình mà thôi.”

Thực tế, sau ba trận đấu ở BTV Cup 2015, có thể HLV Như Thuần không hài lòng về kết quả trận đấu. Nhưng việc các học trò, đặc biệt những cầu thủ trẻ của PVF sẽ khoác áo Than Quảng Ninh thi đấu V-League 2016, có sân chơi để cọ sát tích lũy kinh nghiệm là điều cựu cầu thủ gốc Thanh Hóa cảm thấy hài lòng nhất.

Đình Viên | 09:56 12/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục